43 tác phẩm xuất sắc nhận Giải thưởng Ngô Tất Tố

Cứ mỗi dịp trước thềm Tết đến Xuân về, người làm báo Thủ đô lại có dịp gặp mặt tại Giải thưởng Báo chí Ngô Tất Tố và dự Hội Báo Xuân đón năm mới.

Năm 2023 vừa qua, trước những thách thức của thời cuộc và sự phát triển như vũ bão của mạng xã hội, các Báo - Đài của Thủ đô phải đổi mới và bứt phá.

Các tác phẩm báo chí đều cô đọng nhiều giá trị, có sức lan tỏa trong đời sống - xã hội; nêu bật vấn đề bức xúc mà dư luận quan tâm; phản ánh sâu sắc tâm tư, nguyện vọng của bạn đọc và nhân dân Thủ đô.

Các tác phẩm đạt giải báo chí Ngô Tất Tố đã tập trung phản ánh sinh động mọi mặt của đời sống xã hội, đặc biệt tuyên truyền nhiều chuyên đề, sự kiện chính trị trọng tâm, nhiều bài viết có sức lan tỏa và hiệu ứng xã hội cao, góp phần cổ vũ nhân dân phong trào thi đua; nêu gương các điển hình tiên tiến, người tốt-việc tốt, phản ánh về chủ quyền biên giới, hải đảo của Tổ quốc; bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, phòng, chống tham nhũng, tiêu cực…

Ban tổ chức đã tiếp nhận 148 tác phẩm (trong đó có 54 tác phẩm báo in, 77 tác phẩm điện tử, 17 tác phẩm Phát thanh-Truyền hình). Kết quả, Hội đồng Chung khảo đã xem xét và thống nhất lựa chọn được 43 tác phẩm xuất sắc trao giải thưởng giải báo chí Ngô Tất Tố thành phố Hà Nội năm 2023.

Hội Báo Xuân 2024 khép lại với những thành công ngoài mong đợi, là điểm hẹn văn hóa của bạn đọc và nhân dân Thủ đô

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Giá vàng chiều 12/5 giảm mạnh, nhưng vàng SJC hiện vẫn ở mức cao hơn 91 triệu đồng/lượng.

Theo báo cáo nhanh của Công an xã Ba Trại, huyện Ba Vì, vào hồi 22 giờ 20 phút ngày 12/5 tại thôn 6, xã Ba Trại, huyện Ba Vì đã xảy ra một vụ sạt lở đất làm 3 cháu nhỏ tử vong.

Dự kiến, Ngân hàng Nhà nước sẽ xác minh tài sản, thu nhập của 58 cán bộ tại 21 đơn vị trong năm nay.

Sáng 12/5, khoảng hơn 11.000 học sinh, sinh viên đã tham dự Ngày hội gắn kết giáo dục nghề nghiệp Thủ đô với thị trường lao động năm 2024. Đây là một trong những hoạt động nhằm đẩy mạnh việc phân luồng học sinh trong giáo dục phổ thông, tiến tới liên kết đào tạo theo nhu cầu doanh nghiệp, đáp ứng nguồn nhân lực có chất lượng.

Trong chương trình công tác tại Cần Thơ, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã kiểm tra, khảo sát một số công trình, dự án trọng điểm về hạ tầng trên địa bàn đã khảo sát dự án tuyến đường cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng và nghe báo cáo, đề xuất về dự án chống ngập, chóng sạt lở, tăng cường khả năng thích ứng với biến đổi khí hậu, kết hợp chỉnh trang đô thị của thành phố Cần Thơ.

Tại mùa Giải thưởng Du lịch thế giới năm nay, ở tầm quốc gia, Việt Nam vinh dự được đề cử tại nhiều hạng mục quan trọng. Để bình chọn các hạng mục đề cử cho Du lịch Việt Nam, độc giả truy cập vào website https://www.worldtravelawards.com.