45 ngày tăng tốc sản xuất kinh doanh, thúc đẩy tiêu dùng
Hà Nội đang triển khai “Chiến dịch 45 ngày đêm”, với tinh thần chỉ đạo quyết liệt nhằm thúc đẩy sản xuất – kinh doanh, đẩy mạnh tiêu dùng và dịch vụ – thương mại để phấn đấu hoàn thành mục tiêu tăng trưởng trên 8% trong năm 2025.
Các nhiều doanh nghiệp bán lẻ và sản xuất trên địa bàn đang tăng tốc mở rộng quy mô, gia tăng khuyến mại và đẩy mạnh phân phối hàng Việt, nhằm đón nhu cầu mua sắm cao điểm cuối năm.
Tại các hệ thống bán lẻ lớn trên địa bàn Hà Nội, không khí chuẩn bị cho mùa mua sắm cuối năm đã bắt đầu diễn ra. Lượng khách hàng tham quan mua sắm đổ về đông, ngay cả các ngày giữa tuần. Các doanh nghiệp đồng loạt tung ra chương trình giảm giá sâu, kích thích tăng chi tiêu của người dân.
Bà Nguyễn Thị Bích Vân, Giám đốc Truyền thông Tập đoàn Central Retail Việt Nam cho biết: “Với các đợt khuyến mãi thẻ thành viên, chúng tôi kỳ vọng giá trị giỏ hàng sẽ tăng từ 20% đến 25%. Chúng tôi tập trung vào ưu đãi thật, giá trị thật, giảm trực tiếp trên sản phẩm, hoặc áp dụng các chương trình mua 1 tặng 1, cộng điểm thưởng hoặc trừ tiền cho khách hàng. Hoạt động được triển khai đồng bộ trên cả online và offline nhằm tạo trải nghiệm mua sắm liền mạch.”
Ông Nguyễn Phú Khoái, Giám đốc vận hành WinCommerce chia sẻ: “Trong quý IV, WinMart tiếp tục duy trì các chương trình khuyến mãi định kỳ hai tuần một lần và khuyến mãi cuối tuần. Ngoài ra, doanh nghiệp tăng cường nhiều ưu đãi phục vụ nhu cầu mua sắm sớm dịp Noel và Tết. Hàng Việt luôn được ưu tiên, trưng bày tại các vị trí nổi bật, đồng thời chúng tôi phối hợp quảng bá sản phẩm OCOP nhằm tăng nhận diện.”
Theo Cục Thống kê, tính chung 11 tháng năm 2025, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng ước đạt 6.377,7 nghìn tỷ đồng, tăng 9,1% so với cùng kỳ. Bộ Công Thương nhận định, với sự vào cuộc của các địa phương và doanh nghiệp, chiến dịch cao điểm cuối năm sẽ tạo cú hích lớn cho sức mua.
Ông Lê Hoàng Tài, Phó Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) khẳng định: “Với sự tham gia của các đơn vị liên quan và chính quyền hai cấp tại 34 địa phương, tôi tin chương trình sẽ đạt mức tăng trưởng ấn tượng về bán lẻ và doanh thu dịch vụ tiêu dùng trong tháng 12/2025. Mục tiêu là phấn đấu đạt mức tăng trưởng tổng bán lẻ khoảng 12%, theo chỉ tiêu Chính phủ giao.”
Việc tăng tốc sản xuất, triển khai khuyến mãi, mở rộng phân phối và đẩy mạnh tiêu thụ hàng Việt đang tạo xung lực quan trọng cho chiến dịch kích cầu cuối năm, góp phần giúp Hà Nội hoàn thành mục tiêu tăng trưởng, ổn định thị trường và thúc đẩy sức mua nội địa.














