46 trường công bố điểm chuẩn đánh giá năng lực, tư duy
Ở phương thức xét điểm thi đánh giá năng lực của Đại học Quốc gia TP.HCM, ngành khoa học máy tính của Trường ĐH khoa học tự nhiên TP.HCM lấy 1.052/1.200 điểm, là mức cao nhất từ trước đến nay. Xếp thứ hai là ngành trí tuệ nhân tạo của trường.
Với điểm thi của trường Đại học quốc gia Hà Nội, Đại học Ngoại thương lấy mức điểm cao nhất từ 27,2 đến 28 điểm. Đây là mức điểm đã quy đổi về thang điểm 30.
Theo phổ điểm của Đại học quốc gia Hà Nội, mức điểm trung bình trong hơn 100.000 thí sinh là 76,5 điểm. Từ 100 điểm trở lên, chỉ có khoảng 4,5% thí sinh đạt được.
Phương thức xét điểm thi đánh giá tư duy của trường Đại học Bách khoa Hà Nội vẫn chưa có nhiều trường công bố kết quả. Điểm chuẩn cao nhất hiện là 23,5/30 sau khi quy đổi, thuộc về Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông.
Sáng 20/12, Trường Quốc tế - Đại học Quốc gia Hà Nội và Trường Đại học Lorraine (Cộng hòa Pháp) tổ chức Hội thảo quốc tế về Toán ứng dụng và Khoa học máy tính năm 2024.
Từ 2025, Bộ Giáo dục và Đào tạo cho phép các trường phổ thông được xây cao không quá 5 tầng, thay vì 3 tầng như hiện nay nhằm giải quyết bài toán quá tải sĩ số, thiếu lớp học.
Với mong muốn hỗ trợ Việt Nam phát triển tài năng trẻ, từ năm 2025, 15 suất học bổng toàn phần của Hàn Quốc trị giá 25 triệu won/học bổng (tương đương với khoảng 440 triệu đồng), sẽ được trao mỗi năm cho các sinh viên xuất sắc của ba đại học top đầu của Việt Nam là: Đại học Quốc gia Hà Nội, Đại học Quốc gia Hồ Chí Minh và Đại học Duy Tân.
Sáng 20/12, Quận ủy, HĐND, UBND, Ủy ban Mặt trận Tổ Quốc Việt Nam quận Ba Đình tổ chức gắn biển công trình Trường THCS Nguyễn Trãi.
Sáng 20/12, tại Văn Miếu - Quốc Tử Giám, Sở GD&ĐT Hà Nội tổ chức lễ gặp mặt các đội tuyển học sinh giỏi TP. Hà Nội tham dự Kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia bậc THPT, năm học 2023-2024.
Năm học 2024 - 2025, ngành giáo dục Thủ đô chú trọng nâng cao năng lực ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý và giảng dạy cho đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên; thực hiện giáo dục kỹ năng công dân số cho học sinh theo hướng dẫn của Bộ Giáo dục và Đào tạo, thông qua tổ chức nhiều chuyên đề, hội giảng nhằm bồi dưỡng đội ngũ nâng cao trình độ công nghệ thông tin.
0