5 cầu thủ bóng đá Việt Nam bị bắt vì bán độ

Bóng đá Việt Nam tiếp tục xôn xao với vấn nạn bán độ, đánh bạc của các cầu thủ chuyên nghiệp. Mới đây, một vụ dàn xếp bán độ và cá cược của một nhóm cầu thủ chuyên nghiệp đã được đưa ra ánh sáng, trong thời gian các giải quốc nội tạm nghỉ.

Cụ thể, sáng 1/2, Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu đã tống đạt các quyết định khởi tố vụ án, khởi tố 5 cầu thủ thuộc CLB Bà Rịa-Vũng Tàu về hành vi “Đánh bạc” theo Điều 321, Bộ luật Hình sự.

5 cầu thủ gồm: N.S.H. (sinh năm 1994), trú tại tỉnh Đồng Tháp, vị trí thủ môn; L.B.G.H. (sinh năm 2002), trú tại tỉnh Thanh Hoá, vị trí tiền vệ; P.V.P. (sinh năm 2004), trú tại tỉnh Hải Dương, vị trí tiền đạo; N.Q.H. (sinh năm 2004), trú tại tỉnh Đồng Nai, vị trí tiền vệ và T.K.A (sinh năm 2004), trú tại tỉnh Bến Tre, vị trí tiền vệ. Các quyết định này đã được Viện Kiểm sát nhân dân cùng cấp phê chuẩn.

5 cầu thủ CLB Bà Rịa-Vũng Tàu bị khởi tố vì đánh bạc, bán độ. Ảnh: VPF.

Theo kết quả điều tra ban đầu, trong trận đấu giữa CLB Bà Rịa-Vũng Tàu và CLB Đà Nẵng thuộc khuôn khổ vòng 8 giải hạng Nhất Quốc gia diễn ra ngày 24/12/2023, tại sân vận động Bà Rịa, 5 đối tượng trên đã bàn bạc thống nhất đá dưới sức.

Sau đó, các đối tượng này đặt cược cho CLB Đà Nẵng giành chiến thắng trên các website cá độ bóng đá. Kết quả trận đấu, CLB Đà Nẵng đã đánh bại CLB Bà Rịa -Vũng Tàu với tỷ số 3-1.

Hiện vụ việc đang được Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an tỉnh tiếp tục điều tra làm rõ. Việc 5 cầu thủ CLB Bà Rịa - Vũng Tàu tổ chức đánh bạc và bán độ thua đang gây bức xúc lớn cho dư luận.

5 cầu thủ nói trên đã bán độ thua CLB Đà Nẵng ở giải hạng Nhất. Ảnh: CLB Bà Rịa-Vũng Tàu.

Đáng nói, nhiều cầu thủ tham gia bán độ, đánh bạc đang ở độ tuổi rất trẻ. Đối tượng L.B.G.H mới 22 tuổi trong khi P.V.P. và N.Q.H. chỉ 20 tuổi. Tương lai còn đang rộng mở phía trước nhưng có lẽ sự nghiệp quần đùi áo số của các cầu thủ này đã chấm dứt tại đây.

Trước đó, Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) vừa ra thông báo mang tính răn đe, phòng ngừa các hành vi tiêu cực, dàn xếp tỷ số ở vòng loại U19 Quốc gia 2024 trước vòng đấu nhạy cảm quyết định các suất đi tiếp.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Trận đấu sớm trong khuôn khổ vòng 16 Giải hạng Nhất Quốc gia chứng kiến màn đối đầu giữa CLB Trường Tươi Bình Phước và PVF CAND trên SVĐ tỉnh Bình Phước. Trái với sự mong đợi của người hâm mộ, cả hai đội đã có một màn trình diễn thiếu thuyết phục.

Rạng sáng nay (10/5) theo giờ Việt Nam đã diễn ra hai trận bán kết lượt về Europa League. Không có bất ngờ nào xảy ra khi Bayer Leverkusen và Atalanta đều giành quyền đi tiếp.

LP Bank Hoàng Anh Gia Lai đã có được chiến thắng thứ hai liên tiếp trong khuôn khổ các trận đấu muộn của vòng 17 V-League.

Các trận đấu muộn của vòng 17 V-League đã diễn ra trong bối cảnh không có được phong độ tốt nhất. Tuy nhiên, Thể Công Viettel đã tìm được cho mình niểm vui chiến thắng trên sân Hàng Đẫy.

Bayer Leverkusen đang tiếp tục chinh phục những cột mốc mới ở mùa giải năm nay. Thầy trò Xabi Alonso đang giữ phong độ ấn tượng khi có chuỗi 48 trận bất bại. Tinh thần của các cầu thủ trước khi bước vào trận bán kết rất thoải mái.

Mặc dù phải thi đấu trên sân khách, nhưng Bayern Munich mới là đội bóng ghi bàn mở tỷ số sau pha lập công của Alphonso Davies ở phút 68.