5 cầu thủ nam tuổi Thìn tài năng của bóng đá Việt Nam

Năm 2024 cũng là năm tuổi của khá nhiều cầu thủ nổi bật của bóng đá Việt Nam. Hầu hết họ đều là những cầu thủ trẻ sinh năm 2000 và được kỳ vọng sẽ tỏa sáng trong năm Giáp Thìn 2024. Hãy cùng gặp 5 cầu thủ nam tuổi Thìn tài năng của làng túc cầu Việt Nam.

Trung vệ Nguyễn Thanh Bình (CLB Thể Công - Viettel)

Nguyễn Thanh Bình là một trong những trụ cột quan trọng của CLB Thể Công - Viettel lẫn U23 và đội tuyển Việt Nam. Anh ra mắt đội 1 Viettel, U23 và đội tuyển Việt Nam đều vào năm 2021.

Trận đấu đã thực sự đưa tên tuổi của Thanh Bình được nhiều người hâm mộ biết đến chính là cuộc đối đầu với Nhật Bản tại vòng loại World Cup 2022. Thanh Bình không chỉ là người ghi bàn thắng mở điểm cho chúng ta, mà anh cũng đã thể hiện vô cùng xuất sắc trước các mũi tấn công khét tiếng của đội tuyển Nhật Bản. Không quá khi nói rằng kết quả hòa 1-1 ngày hôm đó của đội tuyển Việt Nam trước người Nhật có đến hơn một nửa công sức của Thanh Bình.

Trung vệ Nguyễn Thanh Bình (CLB Thể Công - Viettel). Ảnh: Goal.

Ở dưới triều đại của HLV Phillipe Troussier, Thanh Bình cũng được “Phù thủy trắng” sử dụng khá thường xuyên, mới đây nhất anh cũng được triệu tập lên tuyển tham gia đá chính ở Asian Cup 2023.

Ngoài cú đánh đầu không thể cản phá vào lưới đội tuyển Nhật Bản, Thanh Bình cũng đang là nhà vô địch của Sea Games 2022. Vì tuổi đời còn rất trẻ nên Thanh Bình hoàn toàn có thể phát triển hơn nữa để cùng đội tuyển Việt Nam dành được thêm nhiều danh hiệu trong tương lai.

Tiền vệ Nguyễn Hai Long (CLB Hà Nội)

Với màn trình diễn ấn tượng tại V-League 2020, Nguyễn Hai Long nhanh chóng thu hút sự chú ý của HLV Park Hang-seo và được triệu tập lên U22 Việt Nam tham dự SEA Games 31 và vòng loại U23 châu Á 2022.

Nguyễn Hai Long đam mê bóng đá từ nhỏ và tham gia lò đào tạo Viettel từ năm 11 tuổi trước khi trở về khoác áo đội bóng quê hương. Anh rời đội bóng áo lính để thi đấu cho đội bóng quê nhà Quảng Ninh từ 2015. Đầu tháng 10 năm 2021, Nguyễn Hai Long trở thành thành viên của CLB Hà Nội với bản hợp đồng kéo dài 5 năm.

Tiền vệ Nguyễn Hai Long (CLB Hà Nội). Ảnh: CLB.

Hai Long được đánh giá là chàng trai có vóc dáng không quá lý tưởng nhưng lại có lối chơi rất thông minh, kỹ thuật. Chức vô địch SEA Games 31 cũng là thành tích tốt nhất của Hai Long trong màu áo đội tuyển Quốc gia. Cũng trong năm 2022, anh cùng CLB Hà Nội giành ba chức vô địch V-League, Cúp Quốc gia và Siêu Cúp Quốc gia.

Tiền đạo Nhâm Mạnh Dũng (CLB Thể Công - Viettel)

Nhâm Mạnh Dũng có lẽ không phải là cái tên xa lạ với người hâm mộ bóng đá Việt Nam. Nhắc đến Nhâm Mạnh Dũng, ai cũng sẽ nhớ tới chàng tiền đạo điển trai cao 1m81, sở hữu thể hình lý tưởng cùng chuyên môn chuyên nghiệp từng “phá lưới” không ít giải đấu quốc gia.

Chàng cầu thủ trẻ sinh năm 2000 quê Thái Bình cũng đã ghi dấu ấn trong lòng người hâm mộ nhiều hơn sau màn ghi bàn ở SEA Games 31 để mang về tấm huy chương Vàng cho đội tuyển U23 Việt Nam, và vòng chung kết U23 châu Á 2023.

Chàng soái ca Nhâm Mạnh Dũng (CLB Thể Công - Viettel). Ảnh: Phuong Thuy.

Mạnh Dũng cũng từng xuất sắc giành danh hiệu Vua phá lưới tại vòng chung kết U17 quốc gia 2017. Vị trí sở trường của anh là tiền đạo, nhưng đã có thời điểm Mạnh Dũng được xếp đá trung vệ trong màu áo câu lạc bộ.

Sau rất nhiều nỗ lực học tập và rèn luyện, Nhâm Mạnh Dũng dần phát huy được tiềm năng, chứng minh được về mặt chuyên môn. Nam cầu thủ được công nhận có khả năng toả sáng ở cả vị trí tiền đạo và trung vệ. Với sự phấn đấu của mình, cầu thủ Nhâm Mạnh Dũng sẽ gặt hái nhiều thành công không chỉ cho sự nghiệp cá nhân mà còn của thể thao nước nhà.

Tiền vệ Nguyễn Trọng Long (CAHN)

Trọng Long bắt đầu chơi bóng từ khi còn nhỏ và được phát hiện tài năng bởi các HLV của Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ PVF. Anh nhập học tại PVF năm 2013 và là học viên khóa 3 của trung tâm.

Nguyễn Trọng Long bắt đầu sự nghiệp chuyên nghiệp của mình khi thi đấu cho CLB Phố Hiến ở Giải hạng Nhất Quốc gia năm 2019. Anh góp phần giúp Phố Hiến giành quyền thăng hạng lên V-League 2 sau khi vô địch giải đấu. Năm 2021, anh chuyển sang khoác áo CLB TP. HCM, một trong những đội bóng hàng đầu của V-League 1. Anh được coi là một trong những bản hợp đồng tiềm năng của đội bóng. Thế nhưng không được ra sân nhiều do phải cạnh tranh vị trí với các cầu thủ khác như Nguyễn Hoàng Quốc Chí, Nguyễn Công Phượng hay Lê Hoàng Thiên.

Tiền vệ Nguyễn Trọng Long (CAHN) - Bản sao của Quang Hải. Ảnh: CLB.

Năm 2023, anh quyết định rời TP.HCM để gia nhập CLB CAHN. Anh được ban huấn luyện CAHN trao cơ hội thi đấu chính thức và anh đã không làm họ thất vọng.

Trong màu áo đội tuyển Quốc gia, tiền vệ sinh năm 2000 đã được HLV Park Hang-seo triệu tập lên đội tuyển U23 Việt Nam để chuẩn bị cho Đại hội Thể thao Đông Nam Á 2021, một giải đấu mà Việt Nam là đương kim vô địch. Anh đã chứng tỏ được khả năng của mình khi thi đấu xuất sắc ở vị trí tiền vệ trung tâm. Anh phối hợp tốt với các cầu thủ khác và góp công vào các bàn thắng của đội tuyển.

Anh đã ra sân 10 trận và không ghi được bàn thắng nào cho U23 Việt Nam, nhưng đã có nhiều pha kiến tạo và chuyền bóng chính xác. Anh cũng đã cùng U23 Việt Nam bảo vệ thành công tấm huy chương Vàng sau khi đánh bại U23 Thái Lan với tỷ số 2-1 trong trận chung kết.

Nguyễn Trọng Long là một tiền vệ trung tâm có lối chơi thông minh, có tầm hoạt động rộng, thể lực tốt, khả năng tranh chấp, cản phá giữa sân rất ổn nhờ sức chiến đấu dẻo dai. Bên cạnh đó, cầu thủ này còn có điểm mạnh là những pha sút xa chính xác và đầy uy lực. Nguyễn Trọng Long cũng từng được ví là “bản sao Quang Hải” khi đeo cùng số áo, cùng vóc dáng và sở hữu một lối đá khá kỹ thuật.

Tiền vệ Dụng Quang Nho (CLB LPBank Hoàng Anh Gia Lai)

Quang Nho là người dân tộc Chăm, sinh ra trong một gia đình có hoàn cảnh kinh tế khó khăn. Nhưng năng khiếu bóng đá của Quang Nho được bộc lộ từ rất sớm. Đó cũng là lý do Quang Nho được đưa vào lò đào tạo trẻ danh tiếng Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) vào năm 2013.

Nhờ đam mê, có tố chất sẵn và không ngừng tập luyện trong môi trường đào tạo chuyên nghiệp, Quang Nho nhanh chóng phát triển chuyên môn và sớm vượt trội so với các bạn cùng trang lứa tại lò đào tạo. Cùng với năng khiếu chơi bóng, nền tảng thể lực tốt và tinh thần cầu tiến cao nên cầu thủ người Chăm đã trở thành một trong số những học viên ưu tú nhất của khóa.

Dụng Quang Nho (HAGL) - thủ quân của U23 Việt Nam. Ảnh: Goal.

Năm 2016 khi bước sang tuổi 16, Quang Nho đã được HAGL đưa lên đội U19 để thi đấu giải U19 Quốc gia. Hai năm sau, cầu thủ quê Phan Thiết vinh dự được HLV Hoàng Anh Tuấn gọi vào đội U19 Việt Nam và đã có màn thể hiện rất tốt. Kể từ đó cái tên Dụng Quang Nho đã trở nên quá đỗi quên thuộc với người hâm mộ bóng đá Việt Nam, đặc biệt là các cổ động viên của HAGL. Năm 2019, Quang Nho tiếp tục được triệu tập lên đội U22 Việt Nam tham dự giải vô địch U22 Đông Nam Á tại Campuchia. Trong năm đó, Quang Nho được HLV Park Hang-seo điền tên trong danh sách đội U22 Quốc gia chuẩn bị cho chiến dịch SEA Games 30. Nhưng sau đó, cầu thủ trẻ sinh năm 2000 không may gặp chấn thương nên không thể đồng hành cùng toàn đội sang Philippines. Mất cơ hội được cống hiến cho đội tuyển, nhưng chàng trai người Chăm không bỏ cuộc. Quang Nho đã nỗ lực rất nhiều ở khoảng thời gian sau đó. Thành quả, anh được chọn làm thủ quân của đội U23 Việt Nam dự giải Đông Nam Á 2022 và sau đó cầu thủ này cùng các đồng đội đã làm nên lịch sử.

Sau khi Công Phượng, Văn Toàn, Xuân Trường,... ra đi tìm bến đỗ mới, Quang Nho cùng với Tuấn Anh, Minh Vương, Châu Ngọc Quang,... trở thành trụ cột của đội chủ sân Pleiku.

Với cách di chuyển rộng, tham gia tấn công hiệu quả và hỗ trợ phòng ngự kịp thời, anh luôn là mắt xích quan trọng trong sơ đồ chiến thuật của HLV Kiatisak.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Frosione có nguy cơ rơi vào nhóm cuối bảng khi hoàn toàn vỡ trận trước đội bóng thành Milan.

Trận đấu sớm trong khuôn khổ vòng 16 Giải hạng Nhất Quốc gia chứng kiến màn đối đầu giữa CLB Trường Tươi Bình Phước và PVF CAND trên SVĐ tỉnh Bình Phước. Trái với sự mong đợi của người hâm mộ, cả hai đội đã có một màn trình diễn thiếu thuyết phục.

Rạng sáng nay (10/5) theo giờ Việt Nam đã diễn ra hai trận bán kết lượt về Europa League. Không có bất ngờ nào xảy ra khi Bayer Leverkusen và Atalanta đều giành quyền đi tiếp.

LP Bank Hoàng Anh Gia Lai đã có được chiến thắng thứ hai liên tiếp trong khuôn khổ các trận đấu muộn của vòng 17 V-League.

Các trận đấu muộn của vòng 17 V-League đã diễn ra trong bối cảnh không có được phong độ tốt nhất. Tuy nhiên, Thể Công Viettel đã tìm được cho mình niểm vui chiến thắng trên sân Hàng Đẫy.

Bayer Leverkusen đang tiếp tục chinh phục những cột mốc mới ở mùa giải năm nay. Thầy trò Xabi Alonso đang giữ phong độ ấn tượng khi có chuỗi 48 trận bất bại. Tinh thần của các cầu thủ trước khi bước vào trận bán kết rất thoải mái.