5 năm chưa cải tạo xong một tuyến đường

Người dân ở xã Minh Phú và Nam Sơn huyện Sóc Sơn phản ánh tuyến tỉnh lộ 35 đoạn qua địa bàn 2 xã này đang trong tình trạng xuống cấp nghiêm trọng hơn 5 năm qua, nhưng cơ quan quản lý vẫn chưa có biện pháp cải tạo, sửa chữa dứt điểm.

Tại tỉnh lộ 35, đoạn qua địa bàn xã Minh Phú, huyện Sóc Sơn, Hà Nội,  tuyến đường dày đặc những ổ trâu, ổ gà, chẳng khác nào những chiếc bẫy chực chờ phương tiện tham gia giao thông.

Tỉnh lộ 35, đoạn qua địa bàn xã Minh Phú, huyện Sóc Sơn.

Chị Ngô Thị Anh, xã Minh Phú, huyện Sóc Sơn, chia sẻ: ''Ngày nào cũng có ô tô xe máy qua lại rất nhiều, người lạ là không phân biệt được chỗ nào có lồi lõm ổ gà ổ voi, nên ngày nào cũng có người ngã người tai nạn. Cứ đến trời mưa là lại đi chặt cành cây để người đi đường dễ nhìn cho đỡ ngã''.

Anh Đào Văn Quốc Huy, xã Mai Đình, huyện Sóc Sơn, cho biết: ''Đi đường xuống cấp nhiều ổ gà ổ voi đi rất nguy hiểm, xóc không vững tay lái, bắn nước nữa. Có lần đi học quần áo sạch sẽ, gần vào lớp rồi thì xe rác đi qua, nước bắn lên lại phải về thay quần áo''.

Đường xuống cấp.

Anh Trịnh Văn Lương, xã Mai Đình, huyện Sóc Sơn, chia sẻ: ''Mình thì không phải người dân trực tiếp ở đây nhưng thấy như này rất chi là bức xúc. Không phải đoạn này đâu mà cả một tuyến như này luôn. Trời nắng gây bụi bặm, ô nhiễm môi trường cho bà con xung quanh''.

Trên địa bàn xã Nam Sơn, huyện Sóc Sơn, tình trạng hư hỏng, xuống cấp của tỉnh lộ 35 cũng rất nghiêm trọng. Trong khi đây là tuyến duy nhất cho xe tải cỡ lớn, xe chở rác di chuyển vào bãi rác Nam Sơn suốt ngày đêm.

Tại thời điểm phóng viên Đài Hà Nội có mặt, có một số phương tiện đi vào ổ gà, phải nhờ đến sự giúp đỡ của người dân mới có thể di chuyển qua được.

Tình trạng hư hỏng, xuống cấp của tỉnh lộ 35 rất nghiêm trọng

Ông Nguyễn Thành Huy, Phó Giám đốc Công ty CP Công trình giao thông 2 Hà Nội, cho biết: ''Đoạn tuyến được Sở Giao thông và ban duy tu, đơn vị quản lý bàn giao cho ban giao thông và nhà thầu từ năm 2019. Tuy nhiên, từ đó đến nay, dự án chưa được triển khai. Khi tuyến đường bàn giao cho ban quản lý dự án, trách nhiệm thuộc về ban quản lý dự án, tuy nhiên,  sau một thời gian dài, tuyến đường không đảm bảo an toàn giao thông. Chúng tôi đã bố trí máy móc san gạt tạm thời để phục vụ nhu cầu đi lại của nhân dân''.

Xử lý theo kiểu vá víu, tạm thời như vậy nên đoạn đường dài 17km trong tình trạng xuống cấp. Dự án nâng cấp thì qua 5 năm vẫn dậm chân tại chỗ.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Cầu Phong Châu mới trên Quốc lộ 32C, tỉnh Phú Thọ đã chính thức triển khai thi công theo lệnh khẩn cấp, yêu cầu hoàn thành xây dựng và đưa công trình vào khai thác trong năm 2025 nhằm nhanh chóng giải quyết tình trạng đứt gãy giao thông.

Theo Thông tư 73/2024/TT-BCA có hiệu lực từ ngày1/1/2025, về công tác tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm pháp luật về trật tự, an toàn giao thông, công an có thể khai thác dữ liệu từ camera hành trình để xử lý vi phạm.

Với sự kết nối mạnh mẽ và sự đa dạng của các ngành nghề, người trẻ đang đứng trước những cơ hội đầy hứa hẹn. Họ chọn những con đường sáng tạo hơn, chủ động hơn trong công việc. Không ít người đã rẽ lối sang công việc tự do để theo đuổi đam mê, mong muốn tự do thể hiện bản thân mình.

Theo Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam, rác thải nhựa từ thương mại điện tử có thể đạt 800.000 tấn vào năm 2030 nếu không có giải pháp đóng gói bền vững.

Sáng 22/12, Thủ tướng Phạm Minh Chính dự Lễ khánh thành Dự án tái thiết khu dân cư thôn Làng Nủ (xã Phúc Khánh, huyện Bảo Yên), thôn Nậm Tông (xã Nậm Lúc, huyện Bắc Hà, tỉnh Lào Cai) và thôn Kho Vàng (xã Cốc Lầu, huyện Bắc Hà, tỉnh Lào Cai).

Với mong muốn hun đúc tình yêu quê hương đất nước và giữ vững chủ quyền biển đảo quê hương, Quận đoàn Hà Đông đã tổ chức chương trình “Ngàn lá cờ Tổ quốc vì Trường Sa thân yêu”, thu hút đông đảo các bạn đoàn viên thanh niên, học sinh tại các trường học nhiệt tình tham gia.