5 năm chưa cải tạo xong một tuyến đường

Người dân ở xã Minh Phú và Nam Sơn huyện Sóc Sơn phản ánh tuyến tỉnh lộ 35 đoạn qua địa bàn 2 xã này đang trong tình trạng xuống cấp nghiêm trọng hơn 5 năm qua, nhưng cơ quan quản lý vẫn chưa có biện pháp cải tạo, sửa chữa dứt điểm.

Tại tỉnh lộ 35, đoạn qua địa bàn xã Minh Phú, huyện Sóc Sơn, Hà Nội,  tuyến đường dày đặc những ổ trâu, ổ gà, chẳng khác nào những chiếc bẫy chực chờ phương tiện tham gia giao thông.

Tỉnh lộ 35, đoạn qua địa bàn xã Minh Phú, huyện Sóc Sơn.

Chị Ngô Thị Anh, xã Minh Phú, huyện Sóc Sơn, chia sẻ: ''Ngày nào cũng có ô tô xe máy qua lại rất nhiều, người lạ là không phân biệt được chỗ nào có lồi lõm ổ gà ổ voi, nên ngày nào cũng có người ngã người tai nạn. Cứ đến trời mưa là lại đi chặt cành cây để người đi đường dễ nhìn cho đỡ ngã''.

Anh Đào Văn Quốc Huy, xã Mai Đình, huyện Sóc Sơn, cho biết: ''Đi đường xuống cấp nhiều ổ gà ổ voi đi rất nguy hiểm, xóc không vững tay lái, bắn nước nữa. Có lần đi học quần áo sạch sẽ, gần vào lớp rồi thì xe rác đi qua, nước bắn lên lại phải về thay quần áo''.

Đường xuống cấp.

Anh Trịnh Văn Lương, xã Mai Đình, huyện Sóc Sơn, chia sẻ: ''Mình thì không phải người dân trực tiếp ở đây nhưng thấy như này rất chi là bức xúc. Không phải đoạn này đâu mà cả một tuyến như này luôn. Trời nắng gây bụi bặm, ô nhiễm môi trường cho bà con xung quanh''.

Trên địa bàn xã Nam Sơn, huyện Sóc Sơn, tình trạng hư hỏng, xuống cấp của tỉnh lộ 35 cũng rất nghiêm trọng. Trong khi đây là tuyến duy nhất cho xe tải cỡ lớn, xe chở rác di chuyển vào bãi rác Nam Sơn suốt ngày đêm.

Tại thời điểm phóng viên Đài Hà Nội có mặt, có một số phương tiện đi vào ổ gà, phải nhờ đến sự giúp đỡ của người dân mới có thể di chuyển qua được.

Tình trạng hư hỏng, xuống cấp của tỉnh lộ 35 rất nghiêm trọng

Ông Nguyễn Thành Huy, Phó Giám đốc Công ty CP Công trình giao thông 2 Hà Nội, cho biết: ''Đoạn tuyến được Sở Giao thông và ban duy tu, đơn vị quản lý bàn giao cho ban giao thông và nhà thầu từ năm 2019. Tuy nhiên, từ đó đến nay, dự án chưa được triển khai. Khi tuyến đường bàn giao cho ban quản lý dự án, trách nhiệm thuộc về ban quản lý dự án, tuy nhiên,  sau một thời gian dài, tuyến đường không đảm bảo an toàn giao thông. Chúng tôi đã bố trí máy móc san gạt tạm thời để phục vụ nhu cầu đi lại của nhân dân''.

Xử lý theo kiểu vá víu, tạm thời như vậy nên đoạn đường dài 17km trong tình trạng xuống cấp. Dự án nâng cấp thì qua 5 năm vẫn dậm chân tại chỗ.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Đến 17 giờ ngày 18/9, tài khoản của Ban Vận động cứu trợ Trung ương đã tiếp nhận được tổng số tiền là 1.432 tỷ đồng.

Để đảm bảo an toàn về tính mạng và tài sản cho ngư dân khi vào tránh trú, hiện nay các âu thuyền, cảng cá đang gấp rút triển khai hướng dẫn, nhắc nhở bà con neo đậu tàu thuyền đúng cách.

Sau khi vượt qua huyện đảo Hoàng Sa, áp thấp nhiệt đới đã mạnh lên thành bão, tăng tốc lên 20km/h, di chuyển theo hướng Tây về phía vùng biển khu vực tỉnh Quảng Trị - Quảng Nam. Trên đất liền các tỉnh miền Trung, gió bắt đầu mạnh dần lên cấp 6-7.

Áp thấp nhiệt đới trên khu vực phía Đông Bắc quần đảo Hoàng Sa đã mạnh lên thành bão, cơn bão số 4 năm 2024. Tại Cồn Cỏ (Quảng Trị) đã có gió mạnh với sức gió cực đại 61km/h, biển động mạnh, sóng cao từ 2-4m. Bão đang di chuyển nhanh về phía Tây với tốc độ 20km/h

Dù áp thấp nhiệt đới khi mạnh lên thành bão sẽ có cường độ không lớn nhưng sẽ gây mưa lớn trên diện rộng, có nơi tới trên 600 mm.

Hồi 19 giờ ngày 18/9, vị trí tâm áp thấp nhiệt đới ở vào khoảng 16,9 độ Vĩ Bắc; 111,5 độ Kinh Đông, trên khu vực quần đảo Hoàng Sa, cách Đà Nẵng khoảng 360km về phía Đông Đông Bắc.