5 năm chưa cải tạo xong một tuyến đường

Người dân ở xã Minh Phú và Nam Sơn huyện Sóc Sơn phản ánh tuyến tỉnh lộ 35 đoạn qua địa bàn 2 xã này đang trong tình trạng xuống cấp nghiêm trọng hơn 5 năm qua, nhưng cơ quan quản lý vẫn chưa có biện pháp cải tạo, sửa chữa dứt điểm.

Tại tỉnh lộ 35, đoạn qua địa bàn xã Minh Phú, huyện Sóc Sơn, Hà Nội,  tuyến đường dày đặc những ổ trâu, ổ gà, chẳng khác nào những chiếc bẫy chực chờ phương tiện tham gia giao thông.

Tỉnh lộ 35, đoạn qua địa bàn xã Minh Phú, huyện Sóc Sơn.

Chị Ngô Thị Anh, xã Minh Phú, huyện Sóc Sơn, chia sẻ: ''Ngày nào cũng có ô tô xe máy qua lại rất nhiều, người lạ là không phân biệt được chỗ nào có lồi lõm ổ gà ổ voi, nên ngày nào cũng có người ngã người tai nạn. Cứ đến trời mưa là lại đi chặt cành cây để người đi đường dễ nhìn cho đỡ ngã''.

Anh Đào Văn Quốc Huy, xã Mai Đình, huyện Sóc Sơn, cho biết: ''Đi đường xuống cấp nhiều ổ gà ổ voi đi rất nguy hiểm, xóc không vững tay lái, bắn nước nữa. Có lần đi học quần áo sạch sẽ, gần vào lớp rồi thì xe rác đi qua, nước bắn lên lại phải về thay quần áo''.

Đường xuống cấp.

Anh Trịnh Văn Lương, xã Mai Đình, huyện Sóc Sơn, chia sẻ: ''Mình thì không phải người dân trực tiếp ở đây nhưng thấy như này rất chi là bức xúc. Không phải đoạn này đâu mà cả một tuyến như này luôn. Trời nắng gây bụi bặm, ô nhiễm môi trường cho bà con xung quanh''.

Trên địa bàn xã Nam Sơn, huyện Sóc Sơn, tình trạng hư hỏng, xuống cấp của tỉnh lộ 35 cũng rất nghiêm trọng. Trong khi đây là tuyến duy nhất cho xe tải cỡ lớn, xe chở rác di chuyển vào bãi rác Nam Sơn suốt ngày đêm.

Tại thời điểm phóng viên Đài Hà Nội có mặt, có một số phương tiện đi vào ổ gà, phải nhờ đến sự giúp đỡ của người dân mới có thể di chuyển qua được.

Tình trạng hư hỏng, xuống cấp của tỉnh lộ 35 rất nghiêm trọng

Ông Nguyễn Thành Huy, Phó Giám đốc Công ty CP Công trình giao thông 2 Hà Nội, cho biết: ''Đoạn tuyến được Sở Giao thông và ban duy tu, đơn vị quản lý bàn giao cho ban giao thông và nhà thầu từ năm 2019. Tuy nhiên, từ đó đến nay, dự án chưa được triển khai. Khi tuyến đường bàn giao cho ban quản lý dự án, trách nhiệm thuộc về ban quản lý dự án, tuy nhiên,  sau một thời gian dài, tuyến đường không đảm bảo an toàn giao thông. Chúng tôi đã bố trí máy móc san gạt tạm thời để phục vụ nhu cầu đi lại của nhân dân''.

Xử lý theo kiểu vá víu, tạm thời như vậy nên đoạn đường dài 17km trong tình trạng xuống cấp. Dự án nâng cấp thì qua 5 năm vẫn dậm chân tại chỗ.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Lực lượng chức năng tỉnh Thừa Thiên - Huế đang nỗ lực huy động nhân lực và xuồng máy tìm kiếm trên đoạn sông ở xã Bình Thành, thị xã Hương Trà, nơi xảy ra vụ tai nạn xe chở rác va vào lan can cầu treo và rơi xuống sông, làm 2 người trên xe mất tích vào sáng 21/11.

Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng Quảng Trị cho biết, Đồn Biên phòng đảo Cồn Cỏ đã tiếp nhận, đưa 5 thuyền viên gặp nạn trên biển vào bờ an toàn. Hiện sức khỏe của các thuyền viên đều ổn định.

Hiệp hội An toàn thông tin Việt Nam vừa phối hợp với Cục An Toàn thông tin, Bộ Thông tin và Truyền thông, tổ chức hội thảo “Đẩy mạnh hợp tác bảo vệ trẻ em trên môi trường mạng”.

Trong tương lai gần, việc chuyển đổi sang du lịch thông minh không chỉ đơn thuần là áp dụng công nghệ, mà còn đòi hỏi một sự thay đổi theo hướng tiếp cận kinh doanh lấy khách hàng làm trung tâm.

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia vừa đưa ra thông tin dự báo thời tiết ngày hôm nay (22/11), Thủ đô Hà Nội sẽ duy trì thời tiết không mưa, tuy nhiên nhiệt độ sẽ hạ thấp.

UBND thành phố Hà Nội đã phê duyệt "Đề án phát triển hệ thống giao thông vận tải công cộng bằng xe buýt sử dụng điện, năng lượng xanh trên địa bàn thành phố". Lộ trình thực hiện đề án bắt đầu từ năm 2025, mục tiêu đến năm 2035 sẽ sử dụng 100% xe buýt điện.