5 nạn nhân trong vụ nổ ở Vĩnh Phúc nguy kịch

5/6 bệnh nhân trong vụ nổ khi sửa chữa shophouse ở Vĩnh Phúc được chuyển lên Bệnh viện Bỏng Quốc gia từ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Vĩnh Phúc đang được cấp cứu trong tình trạng nguy kịch.

Chiều 16/7, trao đổi với phóng viên Đài Hà Nội, đại diện Bệnh viện Bỏng Quốc gia cho biết cả 6 người đang được điều trị tại Khoa Hồi sức tích cực, trong đó có 5 người bị bỏng rất nặng, nguy kịch, diện tích bỏng từ 75-95%, đặc biệt tất cả đều bị bỏng hô hấp.

Hiện trường vụ nổ shophouse trên đường Nguyễn Tất Thành, TP Vĩnh Yên, Vĩnh Phúc.

Hai bệnh nhân cùng sinh năm 1996 bỏng từ 90-95%; một nam bệnh nhân khác bỏng 90% cơ thể. Cả ba bệnh nhân này đang được thở máy và điều trị tích cực.

Một bệnh nhân sinh năm 1991 bị bỏng 70% cơ thể. Riêng bệnh nhân người Hàn Quốc bị bỏng da, đang được theo dõi bỏng hô hấp.

Đại diện Bệnh viện Bỏng Quốc gia cho biết bệnh viện huy động phương tiện và nhân lực tốt nhất để điều trị cho các nạn nhân. Các bệnh nhân đang được theo dõi, chăm sóc 24/24 để nắm bắt từng diễn biến, kịp thời có phương án điều trị.

Vụ nổ khiến nhiều người bị những vết thương nghiêm trọng và bỏng lột da.

Như Đài Hà Nội đã đưa tin, sáng 16/7, một vụ nổ lớn xảy ra tại cửa hàng nằm trên đường Nguyễn Tất Thành (thành phố Vĩnh Yên, Vĩnh Phúc) làm 8 người bị thương rất nặng.

Tại thời điểm xảy ra vụ nổ, công nhân đang thi công lắp đặt thiết bị bên trong. Các bệnh nhân được đưa vào Bệnh viện Đa khoa Vĩnh Phúc cấp cứu, sau đó 6 người được chuyển lên Bệnh viện Bỏng Quốc gia.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Cục Đường sắt Việt Nam vừa đề xuất Bộ GTVT lập dự án cải tạo đường sắt khu vực đèo Hải Vân và di dời ga Đà Nẵng. Việc thực hiện tiến hành trong giai đoạn 2026-2031.

Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông thành phố Hà Nội cho biết, dự kiến trong giai đoạn cuối năm 2024 sẽ tiến hành khởi công dự án đầu tư xây dựng hầm chui tại nút giao Cổ Linh - cầu Vĩnh Tuy (quận Long Biên).

Hai người đã tử vong trong vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng xảy ra sáng nay trên đường Hồ Chí Minh, đoạn qua xã Trường Xuân, huyện Đắk Song, tỉnh Đắk Nông.

Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia vừa có báo cáo tổng hợp tình hình tai nạn giao thông tháng 8 và 8 tháng đầu năm 2024.

Công tác quản lý trật tự đô thị trên địa bàn thị trấn Vân Đình huyện Ứng Hòa, thời gian qua đã có những chuyển biến tích cực. Để đạt được nhiệm vụ này, Ban chỉ đạo 197 đã nỗ lực tuyên truyền, vận động, phổ biến giáo dục pháp luật về trật tự đô thị để người dân hiểu và chấp hành.

Sáng nay, thị xã Sơn Tây tổ chức khánh thành Nghĩa trang Liệt sĩ. Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội Nguyễn Văn Phong và Chủ tịch Ủy ban MTTQ TP Hà Nội Nguyễn Lan Hương dự và dâng hương tưởng nhớ các anh hùng liệt sĩ.