5 người tử vong trong vụ tai nạn lao động ở Quảng Ninh

Tối ngày 29/7, một vụ tai nạn hầm lò đặc biệt nghiêm trọng xảy ra tại Công ty than Hòn Gai – TKV (Quảng Ninh) khiến 5 công nhân tử vong.

Khoảng 22 giờ 10 phút ngày 29/7, tại lò chợ chống bằng giá thủy lực dạng khung ZH1600/16/24 mức - 110 vỉa 12 thuộc Dự án khai thác hầm lò phần mở rộng mỏ Suối Lại (Giai đoạn I), Công ty Than Hòn Gai - TKV, thành phố Hạ Long, nhóm công nhân gồm 5 người trong quá trình làm việc thì đột ngột xảy ra sự cố. Than, đất đá trong hầm lò bất ngờ tụt lở rồi vùi lấp 5 công nhân.

Ngay sau khi nhận được thông tin, ông Nguyễn Xuân Ký, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Quảng Ninh, đã chỉ đạo các cơ quan chức năng có mặt tại hiện trường phối hợp với ông Ngô Hoàng Ngân, Chủ tịch HĐTV tập đoàn, Tổng giám đốc cùng các lãnh đạo cấp cao Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam chỉ đạo các lực lượng cấp cứu mỏ triển khai công tác cứu hộ.

Lãnh đạo Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam (TKV) chỉ đạo công tác tìm kiếm, khắc phục sau vụ tai nạn khiến 5 công nhân than thiệt mạng tại khai trường Công ty than Hòn Gai. Ảnh: Hoàng Yến.

Đến 5 giờ 28 phút ngày 30/7, lực lượng chức năng đã kết thúc công tác tìm kiếm cứu nạn. Sự cố đã khiến 05 công nhân tử vong. Các nạn nhân gồm: B.V.Đ (sinh năm 1985), B.V.Q (sinh năm 1991), T.X.T (sinh năm 2001), G.A.C (sinh năm 1994) và V.V.H (sinh năm 1977).

Trước mắt, Tập đoàn Công nghiệp Than – Khoáng sản Việt Nam hỗ trợ 20 triệu đồng/người tử vong; Công đoàn Than – Khoáng sản Việt Nam hỗ trợ 20 triệu đồng/người tử vong. Công ty Than Hòn Gai giải quyết các chế độ theo quy định của Nhà nước; thu xếp các chi phí hậu sự cho công nhân; và hỗ trợ các gia đình công nhân với mức ban đầu 100 triệu/gia đình.

Nguyên nhân sự cố đang được điều tra, làm rõ theo quy định.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Sáng nay, ngày 21/11/, Bộ Y tế và Chương trình Phát triển Liên hợp quốc (UNDP) đã khởi động dự án “Ứng dụng y tế từ xa nhằm tăng cường tiếp cận dịch vụ y tế cho các nhóm yếu thế tại Việt Nam”.

Quốc Oai là địa bàn trung chuyển các mặt hàng vật liệu xây dựng như đất, đá từ Hòa Bình vào trung tâm thành phố và các quận, huyện lân cận. Do vậy, địa phương này gặp nhiều áp lực về tình trạng xe qua khổ, quá tải hoạt động.

Từ ngày 1/1/2025 việc sử dụng, quản lý thiết bị giám sát hành trình với các ô tô sẽ có nhiều quy định mới.

Liên quan đến việc nhóm học sinh vi phạm giao thông trên đường Nguyễn Trãi vào hôm qua (20/11), chiều nay 21/11, cơ quan chức năng đã làm việc với Ban giám hiệu Trường THPT Huỳnh Thúc Kháng (quận Thanh Xuân, Hà Nội) cùng phụ huynh và các em học sinh.

Bộ Giao thông Vận tải vừa ban hành Thông tư số 34/2024 quy định về hoạt động trạm thu phí đường bộ có hiệu lực thi hành từ ngày 1/1/2025.

UBND thành phố Hà Nội vừa thống nhất chủ trương, chốt thời gian triển khai đầu tư xây dựng 03 cầu lớn bắc qua sông Hồng trong giai đoạn từ năm 2025 - 2030 là cầu Tứ Liên, cầu Trần Hưng Đạo và cầu Ngọc Hồi.