5 nguyên nhân gây ùn tắc giao thông ở Hà Nội

Một trong những nội dung chất vấn tại kỳ họp HĐND thành phố cuối năm này là việc thực hiện qui định của pháp luật trong lĩnh vực giao thông đô thị. UBND Thành phố vừa báo cáo Thường trực HĐND về vấn đề này, trong đó nêu 5 nguyên nhân cơ bản gây ùn tắc giao thông trên địa bàn.

Cụ thể, đó là phương tiện giao thông tăng nhanh, kết cấu hạ tầng không theo kịp, đầu tư thiếu đồng bộ, thiếu nguồn lực, nhiều công trình thi công thu hẹp mặt đường và ý thức người tham gia giao thông chưa tốt. Cụ thể, phương tiện cá nhân tăng 4-5%/năm, trong khi đầu tư hạ tầng giao thông chỉ tăng 0,6%. Quy hoạch GTVT Thủ đô giai đoạn 2030 – 2050, nhu cầu vốn đầu tư cần 1,3 triệu tỷ đồng cho hạ tầng giao thông, nhưng chỉ đáp ứng được khoảng 25%, dẫn đến nhiều chỉ tiêu không đạt như: diện tích dành cho đường giao thông hiện chỉ đạt 12-13%, trong khi theo qui hoạch là 20-25%; diện tích dành cho giao thông tĩnh mới đạt 0,5%, trong khi qui hoạch là 3-4%: các tuyến vành đai chưa hoàn chỉnh; cầu qua sông còn thiếu.

Năm 2023, thành phố đã xử lý được 11 trên tổng số 37 điểm ùn tắc và phấn đấu xử lý thêm 1-2 điểm từ nay đến cuối năm. Tuy nhiên, dự báo cuối năm ùn tắc gia tăng, có thể phát sinh thêm 8 điểm mới./.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng Quảng Trị cho biết, Đồn Biên phòng đảo Cồn Cỏ đã tiếp nhận, đưa 5 thuyền viên gặp nạn trên biển vào bờ an toàn. Hiện sức khỏe của các thuyền viên đều ổn định.

Hiệp hội An toàn thông tin Việt Nam vừa phối hợp với Cục An Toàn thông tin, Bộ Thông tin và Truyền thông, tổ chức hội thảo “Đẩy mạnh hợp tác bảo vệ trẻ em trên môi trường mạng”.

Trong tương lai gần, việc chuyển đổi sang du lịch thông minh không chỉ đơn thuần là áp dụng công nghệ, mà còn đòi hỏi một sự thay đổi theo hướng tiếp cận kinh doanh lấy khách hàng làm trung tâm.

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia vừa đưa ra thông tin dự báo thời tiết ngày hôm nay (22/11), Thủ đô Hà Nội sẽ duy trì thời tiết không mưa, tuy nhiên nhiệt độ sẽ hạ thấp.

UBND thành phố Hà Nội đã phê duyệt "Đề án phát triển hệ thống giao thông vận tải công cộng bằng xe buýt sử dụng điện, năng lượng xanh trên địa bàn thành phố". Lộ trình thực hiện đề án bắt đầu từ năm 2025, mục tiêu đến năm 2035 sẽ sử dụng 100% xe buýt điện.

Tình huống nguy hiểm trên xảy ra ngày 20/11 trên tuyến quốc lộ 6 đoạn qua huyện Mai Châu, Hòa Bình và được chính camera hành trình trên xe ô tô con bị nạn ghi lại.