5 yếu tố cân nhắc trước khi đầu tư bất động sản cho thuê

(HanoiTV) - Sinh lời vượt trội và bền vững, bất động sản cho thuê đang là kênh đầu tư được nhiều khách hàng lựa chọn. Song để tối ưu lợi nhuận, nhà đầu tư cần nắm vững các nguyên tắc quan trọng.

Lựa chọn suất đầu tư với số vốn hợp lý

Không nhất thiết phải đầu tư "khủng" mới mang về lợi nhuận lớn. Với các nhà đầu tư tinh nhạy, lựa chọn suất đầu tư có số vốn phù hợp khả năng tài chính và biết cách tối ưu mới là chìa khóa quan trọng. Đơn cử như lựa chọn suất đầu tư căn hộ ở những đô thị vùng ven giàu tiềm năng. Đây là bất động sản nhà ở có giá trị vừa và nhỏ, mang lại lợi nhuận hấp dẫn, dễ dàng quản lý, khai thác kinh doanh.

Bất động sản cho thuê tăng mạnh mở ra cơ hội đầu tư hấp dẫn cho khách hàng

Chú trọng vị trí đẹp và mật độ dân cư cao

Ngoài các khu vực xung quanh, thị trường cho thuê còn phụ thuộc vào vị trí. Ví dụ như tài sản của bạn ở những thành phố lớn, nơi có mật độ dân cư đông đúc, khả năng tìm kiếm khách hàng sẽ đơn giản hơn. Ngược lại, nếu tài sản ở một tỉnh thành có mật độ dân cư thấp, sẽ khó khăn cho các nhà đầu tư trong việc tìm kiếm khách hàng.

Ngoài ra, nếu vị trí của tài sản nằm ở những nơi có hệ thống giao thông, cơ sở hạ tầng ổn định và thuận tiện, giá thuê có thể sẽ cao hơn so với những nơi khác.

Lựa chọn khu vực có nguồn khách hàng dồi dào

Mỗi loại hình bất động sản cho thuê sẽ có đối tượng khách hàng khác nhau. Với căn hộ cho thuê, các chuyên gia nước ngoài chính là tệp khách hàng tiềm năng. Chính vì vậy, để đảm bảo tỷ suất lấp đầy phòng ổn định, nhà đầu tư nên lựa chọn căn hộ tại khu vực có tốc độ tăng trưởng kinh tế và thu hút FDI cao.

Tiện ích

Đa số khách hàng, đặc biệt là những gia đình có con nhỏ đều muốn tìm thuê nhà trọ, chung cư ở những nơi thuận tiện với những địa điểm như trường học, chợ, bệnh viện, các khu vui chơi giải trí,…Vì vậy, nếu đầu tư vào những tài sản gần những tiện ích này, cơ hội để các nhà đầu tư có thể duy trì dòng tiền trong thời gian dài sẽ cao hơn bởi lượng khách hàng tiềm năng dồi dào.

Căn hộ được trang bị full nội thất

Hàng xóm

Một trong những yếu tố tác động tới giá trị của thị trường cho thuê chính là những người hàng xóm. Khi tìm mua một căn hộ, hoặc một ngôi nhà, bạn nên xem những người hàng xóm của mình là ai.

Trước khi xuống tiền đầu tư, bạn có thể tìm hiểu thông tin qua những người hàng xóm để tìm hiểu về thị trường, cũng như những thay đổi trong khu vực. Khi đó, bạn sẽ có nhiều thông tin hơn để thương lượng trong quá trình giao dịch. Hàng xóm đôi khi cũng là yếu tố ảnh hưởng đến dòng tiền của bạn hàng tháng.

Cho thuê là một trong những hình thức đầu tư phổ biến nhất trên thị trường bất động sản. Nếu có những chiến lược phù hợp, bạn có thể tạo ra thu nhập thụ động từ những dòng tiền ổn định trong dài hạn. Đây là thời điểm đáng cân nhắc để các nhà đầu tư suy nghĩ về thị trường cho thuê.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
Từ khóa:
user image
user image
User
Ý KIẾN

Để hạn chế tối đa những rủi ro khi tìm kiếm những căn hộ cao cấp, chúng ta cần trang bị nhũng kiến thức cơ bản. Trong đó có việc nắm chắc quy định việc phân hạng và công nhận hạng nhà chung cư, chung cư hạng A được quy định rõ trong Thông tư 31/2016/TT-BXD có hiệu lực thực thi hành từ ngày 15/2/2017 của Bộ Xây dựng.

Kiến tạo thành phố thông minh để làm ra nhiều lợi ích hơn cho xã hội và con người. Đây chính là kinh nghiệm đúc rút được từ các thành phố đã phát triển thành công mô hình này.

Theo khoản 1 Điều 132 Luật Đất đai 2013, đất công ích được hiểu là quỹ đất nông nghiệp sử dụng vào mục đích công ích không quá 5% tổng diện tích đất trồng cây hàng năm, đất trồng cây lâu năm, đất nuôi trồng thủy sản, để phục vụ cho các nhu cầu công ích của địa phương.

Lựa chọn mua hoặc thuê chung cư cũ, có thể mang lại những lợi ích kinh tế như chi phí sinh hoạt thấp hơn so với các tòa nhà mới xây. Tuy nhiên, điều này cũng đi kèm với một số rủi ro mà người mua nên cân nhắc.

Trên thế giới, nhà ở xã hội đã được nhiều nước phát triển quan tâm và có những chính sách hỗ trợ người dân để làm sao có thể sở hữu nhà một cách dễ dàng nhất.

Hơn 10.000 cá nhân bị lừa với tổng số tiền lên đến hàng nghìn tỷ đồng. Đây chính là hệ lụy từ vụ việc lừa đảo chiếm đoạt tài sản liên quan đến BĐS Nhật Nam trong những ngày gần đây. Đáng tiếc đây không phải là trường hợp hiếm gặp khi trước đó, hàng loạt vụ việc tương tự cũng đã bị lực lượng chức năng phanh phui.