500 nghệ sỹ tham gia Lễ 'Giải thưởng Cánh diều vàng năm 2023'

Lễ trao Giải Cánh diều năm 2023 có sự góp mặt của hơn 1.000 đại biểu, trong đó có trên 500 nghệ sĩ, người làm phim điện ảnh, truyền hình, nhà sản xuất, quản lý. Sự kiện cũng thu hút sự quan tâm đặc biệt của giới truyền thông và người hâm mộ nghệ thuật thứ 7.

Giải thưởng Cánh diều vàng lần thứ 20 năm 2023 mang dấu ấn khác biệt với hàng loạt sự kiện, lễ hội được tổ chức tại thành phố Nha Trang.

Đó là chuỗi chiếu phim miễn phí từ ngày 06 - 09/9 tại các rạp chiếu phim và chiếu phim di động tại 15 địa điểm vùng sâu vùng xa.

Giải thưởng Phim truyện điện ảnh xuất sắc nhất đã vinh danh bộ phim “Tro tàn rực rỡ” của đạo diễn Bùi Thạc Chuyên (ảnh Tổ Quốc)

Với chủ đề "Hừng đông rực rỡ", sáng 09/9, các nghệ sĩ, diễn viên tham gia chào cờ đón ánh bình minh tại Quảng trường 2 tháng 4, đạp xe cổ động bảo vệ môi trường trên một số tuyến phố chính.

Đặc biệt, sự kiện thảm đỏ và lễ trao giải thưởng Cánh diều vàng 2023 được tổ chức tại Nhà hát Đó, Vega City có nhiều điểm mới, lạ. Một trong những điểm nhấn của sự kiện này là "Bức tường danh vọng" dài 34 m, cao 2,5m, bằng chất liệu inox tại Vega City Nha Trang. Trên bức tường sẽ khắc tên tác giả, tác phẩm nhằm ghi nhận, vinh danh những cá nhân, tập thể xuất sắc, có nhiều đóng góp quan trọng cho nền nghệ thuật thứ 7 của nước nhà. "Bức tường danh vọng" với hơn 430 ngôi sao, đại diện cho hơn 100 tác phẩm tiêu biểu, gần 300 cá nhân xuất sắc là các tác giả, nghệ sĩ, diễn viên, người làm phim và 29 nhà điện ảnh gạo cội của nền điện ảnh Việt Nam. "Bức tường danh vọng" sẽ trở thành một điểm check-in hấp dẫn khách du lịch khi đến Nha Trang.

Vượt qua Alvin Lu  phim Em và Trịnh, Thái Hòa phim Con nhót mót chồng xuất sắc thắng giả Nam diễn viên chính xuất sắc phim điện ảnh. (Ảnh Tổ Quốc)

Giải thưởng Cánh diều vàng 2023 thu hút số lượng phim dự thi khá hùng hậu với gần 160 tác phẩm. Hạng mục phim truyện điện ảnh được nhiều người quan tâm có 16 tác phẩm.

Có nhiều đề tài phong phú từ phim giải trí, nhân văn, các đề tài đi vào ngóc ngách cuộc sống phản ánh diện mạo điện ảnh của Việt Nam hiện đại. Ngoài những phim do Nhà nước tài trợ về đề tài chiến tranh, cách mạng, vấn đề nhân văn cuộc sống đương đại còn có những phim mang tính thể nghiệm của các nhà làm phim trẻ hướng đến các Liên hoan phim quốc tế.

Ngày hội Cánh diều vàng năm 2023 có sự tham gia của 300 nghệ sỹ trong nước và khách mời quốc tế, đại diện Ban Tổ chức Liên hoan phim châu Á tại Mỹ. Đơn vị này chủ yếu giới thiệu các tác phẩm cho phim truyện quốc tế hay nhất và phim điện ảnh hay nhất được đề cử giải Oscar và Quả cầu vàng từ châu Á.

Thời gian gần đây, tỉnh Khánh Hòa nỗ lực thông qua các hoạt động văn hóa để quảng bá, xúc tiến hình ảnh du lịch của địa phương. Tổ chức các sự kiện quy mô lớn là một trong những giải pháp để thu hút khách du lịch, xây dựng Nha Trang trở thành một trung tâm tổ chức các sự kiện văn hóa - điện ảnh. Tỉnh kêu gọi các doanh nghiệp chung tay tổ chức sự kiện, hỗ trợ các nhà làm phim.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Chương trình Xúc tiến Du lịch - Điện ảnh Việt Nam tại Hoa Kỳ do Bộ VH-TT&DL tổ chức, dự kiến diễn ra từ ngày 23 - 25/9/2024 tại thành phố San Francisco và thành phố Los Angeles, bang California, Hoa Kỳ với chủ đề “Việt Nam - Điểm đến mới của Điện ảnh thế giới”.

Hôm nay (17/9) là ngày Rằm tháng 8 âm lịch. Không khí Tết Trung thu đã gõ cửa từng ngôi nhà, từ khắp làng quê cho đến những con phố. Tuy nhiên, mỗi thời mỗi khác và Trung thu cũng vậy, đều sẽ có những thay đổi gắn liền với cuộc sống của con người.

Dự kiến diễn ra từ ngày 9 đến 17/11, Lễ hội Thiết kế sáng tạo năm 2024 chủ đề “Giao lộ sáng tạo” do Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội chủ trì, với các hoạt động tại các không gian di sản văn hóa, các làng nghề.

Nhân dịp kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô, UBND quận Hoàn Kiếm phối hợp với Trung tâm Lưu trữ Quốc gia I xây dựng Triển lãm 3D trực tuyến với tên gọi “Hỡi đồng bào Thủ đô!”.

Hoạt động "Quảng bá, tuyên truyền thương hiệu sơn mài Việt Nam và Triển lãm tranh, sản phẩm sơn mài” vừa được khai mạc vào tối 14/9/2024.

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch quyết định giao Cục Nghệ thuật biểu diễn phối hợp và chỉ đạo 12 đơn vị nghệ thuật của Bộ xây dựng Kế hoạch tổ chức 6 chương trình nghệ thuật, nhằm quyên góp, ủng hộ đồng bào các tỉnh, thành phố miền Bắc chịu thiệt hại nặng nề do bão, lũ gây ra.