500 sản phẩm làng nghề truyền thống hội tụ về TP.HCM

Từ ngày 12-15/12, tại đường Lê Lợi, phường Bến Nghé, Quận 1, TP.HCM diễn ra chương trình “Tinh hoa làng nghề và đặc sản vùng miền năm 2024”.

Sự kiện thu hút sự tham gia của 200 doanh nghiệp tiêu biểu với hơn 500 sản phẩm làng nghề truyền thống, sản phẩm OCOP từ 30 tỉnh, thành trong cả nước. 

Khu giới thiệu sản phẩm tái hiện làng nghề truyền thông tại các địa phương

"Tinh hoa làng nghề và đặc sản vùng miền năm 2024" là sự kiện thường niên mang tính chính trị, kinh tế, văn hóa quan trọng của TP.HCM cũng như các tỉnh trên cả nước. Hoạt động tăng cường hợp tác phát triển kinh tế - xã hội, cung cấp liên kết khu vực, tăng cường phối hợp với các tổ chức xúc tiến của các địa phương, là cầu nối quan trọng giữa các doanh nghiệp, hợp tác xã với hệ phân phối lớn, hiện tại.

Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Văn Dũng phát biểu khai mạc chương trình

Thông qua các khu vực tái hiện làng nghề truyền thống nổi tiếng trên đường trục Lê Lợi, khách tham quan sẽ được khám phá, tìm hiểu về lịch sử, những câu chuyện thú vị xung quanh những sản phẩm đến từ Làng nghề đan đát Thái Mỹ (Củ Chi); Làng nghề bánh tráng Phú Hòa Đông (quốc Củ Chi); Làng hương Lê Minh Xuân (huyện Bình Chánh); Làng trồng mai vàng Bình Lợi (huyện Bình Chánh) và làng muối Lý Nhơn (huyện Cần Giờ)...

Cắt băng khai mạc chương trình “Tinh hoa làng nghề và đặc sản vùng miền năm 2024”

Đặc biệt, khu sân khấu là nơi tổ chức trình diễn hoạt động, giới thiệu và quảng bá các làng nghề truyền thống và hoạt động tương tác, trải nghiệm tiếp cận văn hóa các địa phương như: Làng truyền thống bánh tráng Mỹ Lang, Bánh phồng Sơn Đốc, tỉnh Bến Tre; Di sản văn hóa phi vật thể, sinh hoạt cộng đồng và văn hóa cồng chiêng Gia Lai; Làng nghề bánh tét Trà Cuôn, tỉnh Trà Vinh; giới thiệu hệ sinh thái nông nghiệp - du lịch bản địa tỉnh Lâm Đồng;... Khách tham quan có thể cùng nghệ nhân tạo ra các sản phẩm, trải nghiệm hoạt động sinh thái, hoạt động văn hóa cộng đồng và xem trình diễn các loại hình văn hóa nghệ thuật đã được công nhận là Di sản văn hóa của Việt Nam.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Để kích cầu tiêu dùng dịp cuối năm 2024 và Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025, các siêu thị trên địa bàn Hà Nội đã tung ra thị trường nhiều sản phẩm hàng hóa Tết với mẫu mã đa dạng, bắt mắt, cùng nhiều chương trình khuyến mại hấp dẫn.

Sáng 14/12, tại trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Phạm Minh Chính, Trưởng Ban Chỉ đạo quốc gia về phát triển ngành công nghiệp bán dẫn chủ trì phiên họp lần thứ nhất của Ban Chỉ đạo.

Quan hệ ngoại giao Việt Nam và Nhật Bản đang phát triển mạnh mẽ trên nhiều lĩnh vực, trong đó hợp tác về kinh tế và giáo dục ngày càng đi vào chiều sâu.

Quận Hai Bà Trưng vừa tổ chức chương trình quảng bá, giới thiệu sản phẩm OCOP năm 2024, các sản phẩm đặc trưng, các điểm di tích lịch sử và du lịch trên địa bàn quận.

Dù việc kê khai và nộp thuế đã được thực hiện qua phương thức điện tử một cách thuận tiện, nhưng vẫn có không ít người kinh doanh online cố tình trốn thuế.

Số liệu từ McKinsey và World Bank cho thấy các công ty có chất lượng quản trị tốt sẽ được định giá cao hơn 10 - 20% và có chi phí vốn thấp hơn 10 - 15% khi gọi vốn. Tuy nhiên, chất lượng quản trị công ty tại Việt Nam chỉ đứng thứ 6 Đông Nam Á.