53.000 học sinh quận Ba Đình chào đón năm học mới

Hòa chung không khí của ngày tựu trường, hơn 53.000 học sinh quận Ba Đình hân hoan chào đón năm học mới vào sáng ngày 05/9/2023.

Năm học 2023-2024, toàn quận Ba Đình có 64 trường mầm non, tiểu học và THCS và 72 lớp mầm non độc lập với 3.891 cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên với tổng số hơn 53.000 học sinh.

Bí thư Quận ủy Ba Đình – Hoàng Minh Dũng Tiến dự lễ khai giảng và chúc mừng trường THCS Nguyễn Trãi, Ba Đình

Thực hiện hướng dẫn của Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội, ngành giáo dục và đào tạo quận Ba Đình đã chủ động triển khai các nhiệm vụ trọng tâm năm học 2022-2023 và tập trung thực hiện nhiệm vụ công tác năm học 2023-2024. Được biết, trong năm học trước, ngành giáo dục Ba Đình đã tạo ra nhiều dấu ấn đột phá về chất lượng, đặc biệt là mũi nhọn. Cụ thể, học sinh quận Ba Đình tham gia 165 cuộc thi, kỳ thi học sinh giỏi cấp quốc gia và quốc tế thuộc các lĩnh vực Toán, Khoa học, Tiếng Anh, Tin học, nghiên cứu khoa học… Ở mỗi cuộc thi, học sinh đều xuất sắc mang về nhiều giải thưởng, tiêu biểu đạt 5.705 giải (trong đó: 668 giải Nhất và Huy chương Vàng; 1.117 giải Nhì và Huy chương Bạc; 1.909 giải Ba và Huy chương Đồng và 1.951 giải Khuyến khích).

Ông Tạ Nam Chiến – Chủ tịch UBND quận Ba Đình chúc mừng trường THCS Phúc Xá khai giảng năm học 2023-2024

Phòng GD-ĐT quận Ba Đình đã có nhiều giải pháp nhằm nâng cao chất lượng giáo dục, cụ thể triển khai 06 mô hình, gồm: “Chuyển đổi số trong giáo dục hướng tới xây dựng trường học thông minh quận Ba Đình”; “Xây dựng trường học hạnh phúc”; “Trường học an toàn phòng cháy chữa cháy”; “Cổng trường học an toàn giao thông”; "Trường giúp trường, quận giúp huyện"; "Thực hiện công tác đối thoại trong các cơ sở giáo dục theo Quyết định số 2200/QĐ-TU". Quận Ba Đình có 41/49 trường đạt chuẩn quốc gia, chiếm tỷ lệ 83,7%. Đến hết năm 2025, ngành giáo dục Ba Đình phấn đấu 100% các trường thuộc quận đều đạt chuẩn quốc gia, trong đó, gần 60% số trường chuẩn quốc gia mức độ 2 trở lên.

Bước vào năm học mới, các đơn vị tiếp tục tập trung thực hiện hiệu quả việc triển khai Chương trình GDPT mới theo lộ trình; tiếp tục rà soát quy hoạch mạng lưới trường lớp học; tiếp tục quan tâm đến đổi mới phương pháp, xây dựng kế hoạch giáo dục nhà trường; tăng cường công tác kiểm tra, kiểm định chất lượng giáo dục; tăng cường cơ sở vật chất, trang thiết bị trường học, công tác xây dựng trường chuẩn quốc gia; Đẩy mạnh CNTT, chuyển đổi số trong giáo dục... Nhân dịp chào mừng năm học mới 2023-2024, thầy trò các trường trên địa bàn quận Ba Đình xác định những mục tiêu quan trọng và quyết tâm phấn đấu đạt thành tích cao hơn nữa, xứng đáng là quận trung tâm của Thủ đô.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Việc thực hiện chuyển đổi số của ngành giáo dục Thủ đô không chỉ dừng lại trong giảng dạy mà còn hiện diện ở nhiều mặt, trong đó có cả việc đảm bảo an toàn thực phẩm trường học. Mô hình căng tin thông minh là một minh chứng cụ thể cho điều đó.

Ngay sau khi Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội công bố đề thi minh hoạ lớp 10 năm 2024, các trường THCS đã dồn lực ôn tập cho học sinh lớp 9. Ở giai đoạn nước rút nên ngoài kiến thức thì kỹ năng làm bài hay ổn định tâm lý để giảm bớt áp lực cho học sinh được các trường đặc biệt lưu tâm.

Cục Quản lý chất lượng, Bộ Giáo dục và Đào tạo, đã chính thức thông tin về phương án xử lý với hơn 56.000 chứng chỉ IELTS do IDP tổ chức thi tại Việt Nam trong thời gian chưa được cấp phép.

Hôm nay là ngày thứ 9, cũng là ngày cuối cùng thí sinh cả nước đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT năm 2024. Hạn cuối đăng ký dự thi là 17h ngày 10/5.

Chiều 9/5, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Kim Sơn đã trao quyết định bổ nhiệm PGS.TS Phạm Văn Thuần - Phó hiệu trưởng Trường Đại học Giáo dục - Đại học Quốc gia Hà Nội làm Giám đốc Học viện Quản lý Giáo dục, nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Theo thống kê từ Bộ GD&ĐT, tính đến cuối tháng 3 năm nay, cả nước đã có hơn 1200 chương trình đào tạo đại học được kiểm định chất lượng giáo dục theo bộ tiêu chuẩn do Bộ ban hành. Xây dựng văn hóa chất lượng là một trong bốn nhiệm vụ trọng tâm được Bộ GD&ĐT đặt ra với các trường Đại học. Kiểm định chất lượng được đánh giá là việc làm cốt lõi để nhà trường nâng cao chất lượng đào tạo.