55 VĐV chuẩn bị cho Giải đua Mô-tô nước Bình Định

Một ngày trước lễ khai mạc, gần 60 vận động viên hàng đầu thế giới đã có mặt tại đầm Thị Nại (Bình Định) để làm quen, chuẩn bị trước thềm giải đấu.

Giải đua thế giới mô tô nước UIM – ABP Aquabike World Championship lần đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam. Đây là giải đua công thức 1 trên biển với sự tham gia của 55 tay đua đến từ 26 quốc gia, đăng ký thi ở cả 4 hạng mục thi đấu.

Các tay đua tập luyện trước thềm giải đấu

Trong ngày hôm nay (22/3), tất cả các tay đua đã có mặt ở khu vực thi đấu để tập luyện, làm quen với đường đua. Sau khi khảo sát, BTC đã nâng chiều dài vòng đua từ 1.500m sang 1.800m. Các VĐV sẽ tranh tài trong 3 hạng mục ở vòng phân hạng. Mỗi hạng mục sẽ chia theo từng cặp đấu để loại trực tiếp vào bán kết, chung kết. Các đường đua được bố trí song song, mỗi cặp đấu xuất phát cùng một lúc và cùng vượt qua các phao bố trí giống nhau. Tay đua nào có tốc độ nhanh nhất, về đích đầu tiên sẽ giành chiến thắng. Vì vậy, thể thức này đòi hỏi các tay đua phải có kĩ năng, tốc độ và sự bản lĩnh mới có thể tạo nên những màn rượt đuổi đẳng cấp ngay trên mặt sóng biển.

Mỗi chiếc mô tô nước được mang đến giải đua có giá trung bình từ 30.000 USD đến hơn 100.000 USD ( tương đương 750 triệu đồng đến gần 2,5 tỷ đồng). Những chiếc mô tô nước được các vận động viên, huấn luyện viên và đội ngũ kỹ thuật viên của các đội đua kiểm tra kỹ lưỡng từng chi tiết từ lắp ráp thiết bị, kiểm tra động cơ, phanh đến nạp đầy nhiên liệu  trước khi cho xuống nước. Chỉ cần mô tô sai sót, hỏng hóc nhỏ, sẽ ảnh hưởng đến thành tích cả đội đua.

Giải đua mô tô nước UIM – ABP Aquabike World Championship sẽ diễn ra trong 2 ngày cuối tuần 23 – 24/3.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
User
Ý KIẾN

Người dân ra sân bay sẽ không còn cần lục tìm vé giấy, xếp hàng dài chờ đối chiếu giấy tờ mà chỉ cần ứng dụng công nghệ sinh trắc học và nền tảng VNeID là đủ để làm thủ tục.

Đại diện Tổng công ty đường sắt Việt Nam đã có lý giải về sự việc barie đường sắt tự mở khi tàu hỏa chưa đi qua, qua đó rà soát hệ thống cảm biến và siết chặt các quy chuẩn liên quan.

Tàu cao tốc Thăng Long từ TP.HCM đi Côn Đảo dự kiến được khai thác trở lại từ giữa tháng 4/2025, sau gần một năm tạm dừng khai thác.

Các hãng hàng không Việt Nam bổ sung tàu bay, tăng chuyến trên các đường bay nội địa vào dịp 30/4.

Ngành đường sắt bắt đầu mở bán vé tuyến Hà Nội - TP.HCM và các chặng ngắn cho các tàu chạy từ ngày 15/5 đến hết ngày 15/8.

Pin dự phòng cần được lấy ra khỏi hành lý xách tay, đặt tại vị trí dễ dàng quan sát trong suốt thời gian bay, tuyệt đối không được cắm sạc dưới mọi hình thức trên hành trình cũng như mỗi sản phẩm cần được bảo vệ riêng và tắt hoàn toàn để tránh bị kích hoạt.