56 tỉnh thành đưa đặc sản về Thủ đô

Nếu yêu thích các sản vật, các món quà quê hay các loại hoa quả nổi tiếng, mang thương hiệu của các tỉnh, thành trên cả nước, người dân có thể tìm tới Hội chợ Đặc sản vùng miền Việt Nam 2023. Hội chợ nhằm thúc đẩy thị trường tiêu dùng cuối năm, đồng thời, cũng mang đến cơ hội cho người dân, du khách thỏa sức tham quan, mua sắm và trải nghiệm đa dạng những nét văn hóa của nhiều địa phương tại một địa chỉ.

Hội chợ Đặc sản vùng miền Việt Nam 2023 được tổ chức tại Quảng trường Trung tâm thương mại Vincom Mega Mall Royal City, quận Thanh Xuân (Hà Nội).

Cà phê, mắc ca hay các loại hạt sấy khô – đặc sản đến từ Tây Nguyên. Xoài Cát chu Cao Lãnh, thương hiệu nổi tiếng của vùng đất Đồng Tháp cũng có mặt tại sự kiện. Gần Thủ đô hơn, có cam Vinh mới vào đầu vụ. Hàng trăm đặc sản các địa phương cùng về hội tụ với khách hàng tại Thủ đô dịp này.

Có 56 tình thành đưa các doanh nghiệp, HTX, hộ sản xuất tham gia Hội chợ Đặc sản vùng miền Việt Nam, con số lớn nhất từ trước tới nay tại sự kiện này. Với quy mô gần 300 gian hàng, hơn 200 đơn vị mang sản phẩm tới chương trình, hy vọng trong bối cảnh kinh tế khó khăn, thị trường bán lẻ giảm sút, sự kiện sẽ giúp cải thiện tình hình kinh doanh.

Trong ngày đầu tiên, Hội chợ đã thu hút hàng nghìn lượt khách tham quan, mua sắm. Điều này chứng tỏ sức mua và tiềm năng của thị trường Thủ đô với các sản vật, các đặc sản tới từ mọi miền tổ quốc là không nhỏ. Nhiều tỉnh thành khi về Hà Nội, thông qua sự kiện, đã đẩy mạnh hơn khâu quảng bá để tìm nguồn ra bền vững cho các sản phẩm đặc sản của địa phương mình.

Hội chợ Đặc sản vùng miền Việt Nam là sự kiện thường niên, do Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch Thành phố chủ trì, tổ chức, sẽ kéo dài tới hết Chủ nhật, ngày 26/11./.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Số người tiêu dùng tại Eurozone sở hữu tiền điện tử đã tăng hơn gấp đôi trong hai năm qua, với phần lớn người sử dụng loại tiền này như một kênh đầu tư.

Trong báo cáo "Hướng tới 2025", VinaCapital nhận định xuất khẩu của Việt Nam sẽ chậm lại trong năm tới và tăng trưởng nước ta sẽ phụ thuộc các yếu tố bên trong như tiêu dùng, đầu tư công.

Để ngăn chặn “sốt” hàng và giữ giá ổn định dịp cuối năm, Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh đã triển khai kế hoạch dự trữ hàng hóa lớn phục vụ Tết Nguyên đán 2025.

Tại công điện mới ban hành, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính yêu cầu các bộ ngành, địa phương tăng cường kỷ luật, kỷ cương tài chính - ngân sách, quản chặt thu - chi.

Với mục tiêu đẩy mạnh hoạt động xúc tiến thương mại, kết nối giao thương, góp phần kích cầu tiêu dùng, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch thành phố Hà Nội (HPA) sẽ tổ chức chương trình "Tháng khuyến mại Hà Nội năm 2024".

Nhằm nâng cao chất lượng, đảm bảo an toàn thực phẩm tại các vùng sản xuất trọng điểm, Chi cục Trồng trọt & Bảo vệ thực vật phối hợp với các cơ quan chức năng, chính quyền địa phương đẩy mạnh tuyên truyền, nâng cao kiến thức, mở rộng diện tích các vùng sản xuất theo tiêu chuẩn VietGap.