56 tỉnh thành đưa đặc sản về Thủ đô
Hội chợ Đặc sản vùng miền Việt Nam 2023 được tổ chức tại Quảng trường Trung tâm thương mại Vincom Mega Mall Royal City, quận Thanh Xuân (Hà Nội).
Cà phê, mắc ca hay các loại hạt sấy khô – đặc sản đến từ Tây Nguyên. Xoài Cát chu Cao Lãnh, thương hiệu nổi tiếng của vùng đất Đồng Tháp cũng có mặt tại sự kiện. Gần Thủ đô hơn, có cam Vinh mới vào đầu vụ. Hàng trăm đặc sản các địa phương cùng về hội tụ với khách hàng tại Thủ đô dịp này.
Có 56 tình thành đưa các doanh nghiệp, HTX, hộ sản xuất tham gia Hội chợ Đặc sản vùng miền Việt Nam, con số lớn nhất từ trước tới nay tại sự kiện này. Với quy mô gần 300 gian hàng, hơn 200 đơn vị mang sản phẩm tới chương trình, hy vọng trong bối cảnh kinh tế khó khăn, thị trường bán lẻ giảm sút, sự kiện sẽ giúp cải thiện tình hình kinh doanh.
Trong ngày đầu tiên, Hội chợ đã thu hút hàng nghìn lượt khách tham quan, mua sắm. Điều này chứng tỏ sức mua và tiềm năng của thị trường Thủ đô với các sản vật, các đặc sản tới từ mọi miền tổ quốc là không nhỏ. Nhiều tỉnh thành khi về Hà Nội, thông qua sự kiện, đã đẩy mạnh hơn khâu quảng bá để tìm nguồn ra bền vững cho các sản phẩm đặc sản của địa phương mình.
Hội chợ Đặc sản vùng miền Việt Nam là sự kiện thường niên, do Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch Thành phố chủ trì, tổ chức, sẽ kéo dài tới hết Chủ nhật, ngày 26/11./.
Chỉ riêng tòa nhà Văn phòng Tổng kiểm toán 30 tầng tại Bangkok (Thái Lan) bị sập sau ảnh hưởng từ động đất, đã có thể được bồi thường hơn 1 tỷ baht tùy tiến độ xây dựng.
Kinh tế Vương quốc Anh vốn ảm đạm trong ba năm qua, được kỳ vọng sẽ khởi sắc trong năm 2025.
Hàng nhập khẩu qua thương mại điện tử dưới 1 triệu đồng sẽ được miễn thuế, theo đề xuất của Bộ Tài chính.
F&B là lĩnh vực có hàng trăm nghìn doanh nghiệp, từ quy mô nhỏ lẻ đến chuỗi lớn, hiện đang có sự hồi phục mạnh mẽ tại Việt Nam.
Chính phủ đã thông qua đề xuất của Bộ Tài chính về việc xây dựng Nghị quyết của Quốc hội nhằm thiết lập Trung tâm tài chính tại Việt Nam vào năm 2035.
Theo quy định của EU, các hãng hàng không sử dụng 2% nhiên liệu SAF vào hỗn hợp nhiên liệu, sau đó tăng lên 6% vào năm 2030 trước khi lên mức 70% từ năm 2050.
0