56 tỉnh thành đưa đặc sản về Thủ đô

Nếu yêu thích các sản vật, các món quà quê hay các loại hoa quả nổi tiếng, mang thương hiệu của các tỉnh, thành trên cả nước, người dân có thể tìm tới Hội chợ Đặc sản vùng miền Việt Nam 2023. Hội chợ nhằm thúc đẩy thị trường tiêu dùng cuối năm, đồng thời, cũng mang đến cơ hội cho người dân, du khách thỏa sức tham quan, mua sắm và trải nghiệm đa dạng những nét văn hóa của nhiều địa phương tại một địa chỉ.

Hội chợ Đặc sản vùng miền Việt Nam 2023 được tổ chức tại Quảng trường Trung tâm thương mại Vincom Mega Mall Royal City, quận Thanh Xuân (Hà Nội).

Cà phê, mắc ca hay các loại hạt sấy khô – đặc sản đến từ Tây Nguyên. Xoài Cát chu Cao Lãnh, thương hiệu nổi tiếng của vùng đất Đồng Tháp cũng có mặt tại sự kiện. Gần Thủ đô hơn, có cam Vinh mới vào đầu vụ. Hàng trăm đặc sản các địa phương cùng về hội tụ với khách hàng tại Thủ đô dịp này.

Có 56 tình thành đưa các doanh nghiệp, HTX, hộ sản xuất tham gia Hội chợ Đặc sản vùng miền Việt Nam, con số lớn nhất từ trước tới nay tại sự kiện này. Với quy mô gần 300 gian hàng, hơn 200 đơn vị mang sản phẩm tới chương trình, hy vọng trong bối cảnh kinh tế khó khăn, thị trường bán lẻ giảm sút, sự kiện sẽ giúp cải thiện tình hình kinh doanh.

Trong ngày đầu tiên, Hội chợ đã thu hút hàng nghìn lượt khách tham quan, mua sắm. Điều này chứng tỏ sức mua và tiềm năng của thị trường Thủ đô với các sản vật, các đặc sản tới từ mọi miền tổ quốc là không nhỏ. Nhiều tỉnh thành khi về Hà Nội, thông qua sự kiện, đã đẩy mạnh hơn khâu quảng bá để tìm nguồn ra bền vững cho các sản phẩm đặc sản của địa phương mình.

Hội chợ Đặc sản vùng miền Việt Nam là sự kiện thường niên, do Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch Thành phố chủ trì, tổ chức, sẽ kéo dài tới hết Chủ nhật, ngày 26/11./.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Trong phiên đấu thầu vàng miếng SJC sáng nay (16/5), có 12.300 lượng vàng SJC được đấu thầu thành công, cao nhất trong tổng 4 phiên đã đấu thành công.

Liên Bộ Công Thương - Tài chính vừa công bố điều chỉnh giá xăng dầu trong kỳ điều hành ngày 16/5. Từ 15h hôm nay, giá xăng đồng loạt giảm mạnh. Xăng E5RON92 giảm 508 đồng/lít còn 22.115 đồng/lít; xăng RON95-III giảm 409 đồng/lít còn 23.135 đồng/lít.

Văn phòng Chính phủ vừa phát thông báo kết luận của Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái tại cuộc họp với tập thể lãnh đạo Ngân hàng Nhà nước Việt Nam về các giải pháp quản lý thị trường vàng trong thời gian tới.

Ngân hàng Nhà nước sẽ tổ chức chức phiên đấu thầu vàng miếng lần thứ 7 với số lượng vàng miếng là 16.800 lượng, giá đặt cọc 87,5 triệu đồng một lượng trong sáng nay (16/5).

Sáng nay (16/5), tại quận Thanh Xuân, Hội Liên hiệp phụ nữ Hà Nội đã tổ chức Hội thi "Tìm hiểu kiến thức an toàn thực phẩm" và trưng bày, giới thiệu sản phẩm nông sản, thực phẩm an toàn năm 2024.

Nhật Bản đang nỗ lực đảm bảo hệ thống thanh toán bằng mã QR của nước này, gọi tắt là JPQR, sẽ tương thích với các tiêu chuẩn của 8 quốc gia châu Á bao gồm Singapore, Malaysia, Indonesia, Philippines, Thái Lan, Campuchia, Ấn Độ và Việt Nam.