57% dân số Argentina sống ở mức nghèo khổ

Theo một nghiên cứu của Đại học Công giáo Argentina vào tháng 1/2024, tỷ lệ nghèo đói đã tăng vọt lên 57,4% trong số 46 triệu người ở Argentina, cao nhất trong 20 năm. Khoảng 27 triệu người ở Argentina là người nghèo và 15% trong số này rơi vào tình trạng nghèo đói, nghĩa là họ không thể đáp ứng đủ nhu cầu lương thực của mình.

Theo báo cáo mới nhất của Cơ quan quan sát nợ xã hội, tỷ lệ nghèo đói gia tăng trong tháng Một một phần là do Chính phủ của Tổng thống Milei áp dụng biện pháp phá giá đồng nội tệ Peso ngay sau khi ông nhậm chức vào ngày 10/12/2023. Điều này, dẫn đến tình trạng giá cả các mặt hàng cơ bản của nước này tăng mạnh, bao gồm thực phẩm, dịch vụ và hàng hóa phi thực phẩm.

Nghiên cứu kết luận rằng các hộ gia đình thuộc tầng lớp lao động hoặc trung lưu không nhận được phúc lợi thông qua các chương trình xã hội sẽ bị ảnh hưởng lớn nhất. Một nhà nghiên cứu của Cơ quan quan sát nợ xã hội cho rằng mặc dù lạm phát có thể chậm lại trong những tuần tới nhưng giá cả tăng cao sẽ tiếp tục ảnh hưởng đến người dân Argentina và tình trạng nghèo đói sẽ ảnh hưởng đến ít nhất 60% dân số nước này vào tháng Ba.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Những con búp bê Barbie lấy cảm hứng từ các nữ vận động viên nổi tiếng thế giới vừa được nhà sản xuất đồ chơi Mattel cho ra mắt vào ngày 22/5.

OpenAI đã ngừng sử dụng giọng nói ChatGPT có tên Sky sau khi diễn viên Scarlett Johansson lên tiếng cho rằng Sky bắt chước giọng nói của cô.

Bỉ, Đức và Pháp đã đề nghị Ủy ban châu Âu EC đánh giá xem liệu lệnh cấm trung chuyển khí hóa lỏng LNG của Nga qua các cảng châu Âu có tác động đến nền kinh tế Nga nhiều hơn so với EU hay không.

Chủ tịch Ủy ban châu Âu ngày 21/5 cho biết EU sẽ áp thuế có mục tiêu vào xe điện của Trung Quốc nếu điều tra cho thấy các khoản hỗ trợ của Chính phủ Trung Quốc cho lĩnh vực này là trái quy định.

Na Uy là quốc gia đầu tiên trên thế giới tuyên bố sẽ bắt giữ Thủ tướng và Bộ trưởng Quốc phòng Israel theo lệnh của Tòa án hình sự quốc tế (ICC) vì những cáo buộc phạm tội liên quan đến cuộc xung đột tại Dải Gaza.

Ngày 21/5, Hội nghị thượng đỉnh toàn cầu về trí tuệ nhân tạo (AI) do Hàn Quốc và Anh đồng tổ chức đã thông qua tuyên bố về việc thúc đẩy AI an toàn, sáng tạo và toàn diện để giải quyết các thách thức và cơ hội liên quan đến công nghệ đang phát triển nhanh chóng này.