57 người Việt được giải cứu khỏi trung tâm lừa đảo ở Philippines

Sáng ngày 14/3, lực lượng chức năng Philippines đã đột kích một trung tâm lừa đảo trực tuyến, giải cứu hàng trăm người bị buộc làm việc tại đây, trong đó có nhiều người Việt Nam.

Cảnh sát Philippines cũng đã bắt giữ 8 nghi phạm liên quan. Chiến dịch đột kích này được triển khai dựa vào tin báo của một nạn nhân được cho là đã trốn thoát khỏi khu nhà rộng lớn ở phía bắc thủ đô Manila. Trung tâm lừa đảo vừa bị triệt phá là một khu phức hợp rộng 10 ha ở thành phố Bamban, đang giả dạng một công ty trò chơi Internet.

Các nạn nhân được giải cứu trong chiến dịch hôm 14/3. Ảnh: Ủy ban Phòng chống tội phạm có tổ chức Philippines

Theo ông Gilberto Cruz - Giám đốc điều hành của lực lượng đặc nhiệm tội phạm dẫn đầu cuộc đột kích cho biết : "Những người được giải cứu nói với chúng tôi rằng đường dây trên thực hiện vụ lừa đảo tình cảm, lừa đảo tiền điện tử và các hoạt động lừa đảo khác. Các nạn nhân bị khống chế bằng cách tịch thu hộ chiếu nên họ không thể rời đi".

Cảnh sát thông báo tìm thấy 432 công dân Trung Quốc, 371 người Philippines, 57 người Việt Nam, 8 người Malaysia, 3 người Đài Loan, 2 người Indonesia và 2 người Rwanda tại địa điểm kể trên.

Cảnh sát Philippines trao đổi với các công dân nước ngoài sau cuộc đột kích trung tâm lừa đảo trực tuyến ở Manila. Ảnh: AFP

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Phát biểu tại Hội nghị Vũ trụ Trung Quốc tổ chức tại thành phố Vũ Hán, nhà thiết kế chính chương trình thám hiểm Mặt Trăng của Trung Quốc Ngô Vĩ Nhân cho biết nước này sẽ thực hiện ba sứ mệnh thăm dò Mặt Trăng trong bốn năm tới và phiên bản cơ bản của Trạm nghiên cứu Mặt Trăng quốc tế (ILRS) dự kiến sẽ hoàn thành trước năm 2035.

Các cơ sở y tế tại những thành phố nhỏ ở Hàn Quốc đang phải đối phó với tình trạng thiếu bác sỹ nghiêm trọng, khi mà cuộc đình công của các bác sỹ thực tập phản đối chính phủ tăng chỉ tiêu tuyển sinh trường y đã bước sang tháng thứ ba.

Sáng ngày 26/4, tại Hà Nội, Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam phối hợp với các bên liên quan tổ chức Diễn đàn Hợp tác Phát triển kinh tế bảo vệ thương hiệu, bảo vệ người tiêu dùng.

Phát biểu tại Warsaw trong chuyến thăm chính thức Ba Lan, Bộ trưởng Quốc phòng Australia Richard Marles cam kết sẽ tiếp tục hỗ trợ Ukraine.

Ban quản lý hồ Hoàn Kiếm và Phố cổ Hà Nội phối hợp cùng Bảo tàng chiến thắng B52 - Cục Chính trị, Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội và Bảo tàng lịch sử quân sự Việt Nam đã triển lãm ảnh “Việt Nam - Những chiến thắng làm thay đổi dòng chảy lịch sử thế giới”.

Dịp lễ 30/4, 1/5 năm nay, người lao động được nghỉ 5 ngày bắt đầu từ 27/4. Dưới đây là một số gợi ý về địa điểm vui chơi 30/4-1/5 tại Hà Nội mà bạn có thể tham khảo để có một kỳ nghỉ lễ đầy ý nghĩa cùng gia đình, nhất là những gia đình có trẻ nhỏ.