6 tay cơ Việt Nam góp mặt tại giải Billiards thế giới

Tại giải Carom 3 băng thế giới (World Championship) 2024 diễn ra tại Bình Thuận vào tháng 9 tới, chủ nhà Việt Nam sẽ có 6 đại diện góp mặt.

Theo đó, 6 cái tên của Việt Nam tham dự giải Carom 3 băng thế giới là Bao Phương Vinh, Trần Quyết Chiến, Nguyễn Văn Tài, Trần Thành Lực, Lê Thành Tiến và Trần Đức Minh.

Giải vô địch carom 3 băng thế giới diễn ra mỗi năm một lần từ năm 1928. Đây là lần đầu tiên giải đấu được tổ chức ở Việt Nam tại thành phố Bình Thuận từ ngày 25/09 đến 29/09 với sự tranh tài của tổng cộng 48 tay cơ.

Bao Phương Vinh đang là ĐKVĐ thế giới của carom 3 băng

Trong tổng số 48 vận động viên tham dự giải thì một suất cho nhà đương kim vô địch, 16 suất theo thứ tự thế giới, 13 suất châu Âu, 8 châu Mỹ, 5 châu Á và 3 châu Phi. Hai suất còn lại do chủ nhà của giải đấu lựa chọn. Về luật lệ, các cơ thủ chia thành 16 bảng, mỗi bảng 3 người thi đấu vòng tròn chọn ra hai cơ thủ mỗi bảng vào vòng loại trực tiếp.

Bao Phương Vinh với việc vô địch giải carom 3 băng thế giới tại Ankara, Thổ Nhĩ Kỳ vào năm ngoái nghiễm nghiên được 1 suất. Trần Quyết Chiến nằm trong top 16 thế giới cũng trực tiếp có 1 suất tham dự. Hai tay cơ là Nguyễn Văn Tài và Trần Thành Lực góp mặt theo suất châu Á. Trong khi Lê Thành Tiến và Trần Đức Minh xuất hiện với vé đặc cách của nước chủ nhà.

Tại giải đấu tới đây, Hàn Quốc là nước có nhiều đại diện thứ 2 với 5 tay cơ bao gồm Kim Jun Tae, Cho Myung Woo, Heo Jung Han, Kim Haeng Jik và Seo Chang Hoon. Xếp thứ 3 về số lượng vận động viên tham dự là Thổ Nhĩ Kỳ với 4 cơ thủ là Tayfun Tasdemir, Tolgahan Kiraz, Berkey Karakurt và Turgay Orak. Ngoài ra, không có nước nào có quá hai đại diện.

Hàn Quốc đứng thứ hai về số lượng vận động viên góp mặt tại giải vô địch Carom 3 băng thế giới 2024

Nhà vô địch carom 3 băng thế giới 2024 sẽ nhận 20.000 euro (hơn 550 triệu đồng) cùng 120 điểm thưởng trên BXH. Á quân được 12.000 euro (hơn 330 triệu đồng) và 81 điểm thưởng.

Các cơ thủ của Việt Nam đang chịu lệnh cấm của Hiệp hội Billiards Thể thao châu Á (ACBS) và Hiệp hội Pool thế giới (WPA). Tuy nhiên với việc giải Carom 3 băng thế giới nằm trong hệ thống do Liên đoàn Billiards thế giới (UMB) tổ chức, không phụ thuộc vào 2 hiệp hội kể trên nên các vận động viên của Việt Nam vẫn được tham dự.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Trong trận đấu ở nội dung đơn nam Davis Cup giữa Pháp và Australia, Ugo Humbert đã giành chiến thắng giúp Pháp cân bằng thế trận.

Giải quần vợt Davis Cup đã diễn ra những trận đấu tại vòng bảng hấp dẫn và kịch tính. Đáng chú ý, sau thất bại ở giải Mỹ mở rộng, tay vợt Carlos Alcaraz đã có màn trở lại khá ấn tượng trong màu áo đội tuyển Tây Ban Nha.

Tại giải bóng đá U15 vô địch quốc gia, cặp đấu bán kết giữa U15 PVF và U15 Thể Công Viettel đã diễn ra theo một kịch bản bất ngờ.

Cơ thủ Nguyễn Hoàng Yến Nhi bước vào trận tứ kết giải vô địch carom 3 băng nữ thế giới 2024. Trước đối thủ rất mạnh là Perez Jackeline người Peru, đại diện duy nhất của Việt Nam đã có màn trình diễn vô cùng ấn tượng.

Tại bảng B giải quần vợt đồng đội Davis Cup, đội tuyển Australia thắng chung cuộc 2 - 0 trước đội tuyển Pháp.

Liên đoàn bóng đá Việt Nam vừa tổ chức lễ công bố nhà tài trợ và bốc thăm thi đấu Giải bóng đá nữ vô địch U19 quốc gia.