6 tháng đầu năm, cả nước xảy ra 12.353 vụ TNGT

Theo số liệu vừa được công bố từ Tổng cục Thống kê, trong sáu tháng đầu năm 2024, trên địa bàn cả nước xảy ra hơn 12.350 vụ tai nạn giao thông.

Bình quân mỗi ngày trong 6 tháng đầu năm, trên địa bàn cả nước xảy ra 68 vụ tai nạn giao thông, trong đó 48 vụ tai nạn giao thông từ ít nghiêm trọng trở lên và 20 vụ va chạm giao thông, làm 30 người chết, 30 người bị thương.

Bình quân mỗi ngày trong 6 tháng đầu năm, trên địa bàn cả nước xảy ra 68 vụ tai nạn giao thông.

Trong tháng 6 (từ 15/5-14/6/2024), trên địa bàn cả nước xảy ra gần 1.900 vụ tai nạn giao thông. Hậu quả làm khoảng 850 người chết cùng hàng trăm người bị thương. So với tháng trước, số vụ tai nạn giao thông tăng 0,8%; số người chết tăng 1,4%; số người bị thương giảm 2,9% và số người bị thương nhẹ giảm 7,6%.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Cả hai vụ việc va chạm giao thông, dù khác nhau về tính chất và mức độ thiệt hại, nhưng lại có cùng nguyên nhân do lỗi thiếu quan sát của người lái xe khi tham gia giao thông.

Liên quan tới vụ việc xe khách 45 chỗ bị lao xuống vực khi đang di chuyển trên Quốc lộ 28, đoạn qua địa bàn tỉnh Đắk Nông, thông tin từ ngành đăng kiểm xác định chiếc xe đã hết hạn đăng kiểm.

Chiều 2/7, Phòng Cảnh sát giao thông (Công an thành phố Hà Nội) cho biết đã phối hợp cùng Công an quận Nam Từ Liêm bắt giữ lái xe taxi có hành vi vi phạm giao thông đi ngược chiều, quay đầu drift xe gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông.

Công an thành phố Hà Nội vừa phát hiện và thu giữ gần 800 kg ma túy dạng cần sa. Đây là số lượng ma túy cần sa lớn nhất từ trước đến nay mà lực lượng Công an thành phố đã từng bắt giữ.

Phòng An ninh kinh tế, Công an Thành phố Hà Nội, đã xác định có nhóm đối tượng được thuê xếp hàng để mua vàng tại các NHTM Nhà nước và bán lại cho doanh nghiệp kinh doanh vàng bạc.

26 đối tượng vừa bị công an quận Hà Đông bắt giữ vì tụ tập đánh nhau, lạng lách đánh võng là ví dụ để mỗi người có thể tăng cường giáo dục con em mình, đặc biệt trong thời điểm nghỉ hè, tình hình an ninh trật tự diễn biến phức tạp.