6 thị trường xuất khẩu trên 2 tỷ USD tháng đầu năm

Theo Tổng cục Hải quan, tháng đầu năm 2024, Việt Nam ghi nhận 6 thị trường xuất khẩu đạt trị giá trên 2 tỷ USD, gồm: Hoa Kỳ, EU, Trung Quốc, Asean, Hàn Quốc và Nhật Bản.

Cụ thể,  xuất khẩu sang thị trường Hoa Kỳ dẫn đầu với trên 10 tỷ USD, đạt 10,05 tỷ USD, tăng 64%. EU (27 nước) đạt 4,6 tỷ USD, tăng 40%.

Trung Quốc đạt 4,56 tỷ USD, tăng 19%. ASEAN đạt 3,2 tỷ USD, tăng 47%. Hàn Quốc đạt 2,34 tỷ USD, tăng 38%. Nhật Bản đạt 2,23 tỷ USD, tăng 45 so với cùng kỳ năm trước.

6 thị trường xuất khẩu trên 2 tỷ USD ngay đầu năm 

So với cùng kỳ năm trước,  xuất khẩu cả nước tháng 01/2024 có 44/45 nhóm hàng chính tăng. Trong đó, mức tăng tuyệt đối ghi nhận tăng nhiều đối với nhóm hàng công nghiệp như máy vi tính, sản phẩm điện tử và linh kiện, máy móc, thiết bị, dụng cụ, phụ tùng hàng dệt may; gỗ và sản phẩm gỗ tăng.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Tập đoàn VNPT đã công bố chính thức cung cấp dịch vụ VinaPhone 5G siêu tốc độ, siêu trải nghiệm. Dịch vụ này đã được phủ sóng 63/63 tỉnh, thành phố, chú trọng các khu vực trọng điểm về kinh tế - xã hội, cung cấp dịch vụ không kèm điều kiện đăng ký gói cước mới.

Tối ngày 20/12, Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa thành phố Hà Nội đã tổ chức Lễ Tôn vinh Doanh nhân, Doanh nghiệp Thăng Long năm 2024 tại Nhà hát Lớn thành phố Hà Nội.

Lễ Tôn vinh Doanh nhân - Doanh nghiệp Thăng Long năm 2024 diễn ra tối nay (20/12) tại Nhà hát Lớn thành phố Hà Nội là sự kiện thiết thực, có sức lan tỏa và hiệu ứng tích cực để tôn vinh, động viên doanh nghiệp, doanh nhân Thủ đô tiêu biểu, đóng góp tích cực cho sự phát triển kinh tế - xã hội của Thủ đô và đất nước trong năm 2024.

Sáng 20/12, Tổng Công ty Điện lực thành phố Hà Nội tổ chức Lễ kỷ niệm 70 năm Bác Hồ về thăm Nhà máy đèn Bờ Hồ - tiền thân của EVN Hà Nội.

Công ty Cổ phần đầu tư PVR Hà Nội - chủ đầu tư dự án Hanoi Time Tower vừa ra quyết định dừng hoạt động kinh doanh năm 2025 do không có kinh phí để duy trì hoạt động.

Mặc dù kinh tế toàn cầu và khu vực vẫn đang đối mặt với nhiều thách thức, song thương mại điện tử Việt Nam tiếp tục duy trì tốc độ tăng trưởng ấn tượng, đạt mức 18-25% mỗi năm. Điều này cho thấy tiềm năng và xu hướng kinh doanh trên nền tảng này còn rất nhiều dư địa.