60 địa phương công bố lịch, môn thi vào lớp 10

Tính đến ngày 25/4, ít nhất đã có 60 địa phương công bố phương án tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2024-2025, với ba môn Toán, Văn, Tiếng Anh.

Tại Hà Nội, kỳ thi diễn ra từ ngày 8 đến 12/6. Thí sinh thi trường không chuyên vào ngày 8-9/6. Các ngày sau dành cho những em đăng ký thêm hệ chuyên, song bằng.

Tại TP HCM, lịch thi lớp 10 công lập vào ngày 6-7/6. Thí sinh có nguyện vọng vào lớp 10 chuyên hoặc chương trình tích hợp sẽ thi thêm môn tương ứng. 

Trong 58 tỉnh, thành còn lại thì Bạc Liêu là địa phương tổ chức thi sớm nhất, vào 23-24/5, cho cả trường chuyên và không chuyên. Thanh Hóa, Nam Định, Hà Nam tổ chức thi trong tháng 5 cho hệ chuyên, hệ thường vào tháng 6.

Về môn thi, không tỉnh, thành nào tổ chức quá ba môn Toán, Văn, Tiếng Anh. 

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Ông Nguyễn Viết Hiển - Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Thái Bình bị cách chức, ba Phó Giám đốc bị khiển trách và kiểm điểm sau sự cố nhầm phách, làm sai lệch điểm của gần 1.600 học sinh thi vào lớp 10.

Hàng ngày, các nhà trường trên địa bàn thành phố Hà Nội phục vụ trung bình gần 1 triệu học sinh ăn bán trú. Việc đảm bảo bữa ăn học đường giúp học sinh có đủ sức khỏe học tập, tạo điều kiện phát triển thể lực và thể chất là vô cùng quan trọng.

Sau nhiều ngày chịu ảnh hưởng của bão Yagi và hoàn lưu sau bão, đến nay, trên 2.900 trường học các cấp tại Hà Nội, đạt 100% đã tổ chức cho học sinh đến trường.

Chiều 26/9, tại Đại sứ quán Trung Quốc tại Việt Nam, Đại sứ Hà Vĩ đã trao “Học bổng Đại sứ Trung Quốc” năm 2024 cho 225 học sinh đến từ 34 trường Tiểu học và THCS thuộc các tỉnh miền Bắc Việt Nam.

Tại trường Tiểu học Vạn Bảo, quận Hà Đông, Hà Nội, Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia, Bộ Giáo dục và Đào tạo phối hợp với các đơn vị liên quan vừa phát động chương trình trao tặng hơn 1,7 triệu mũ bảo hiểm cho học sinh lớp 1 toàn quốc trong năm học 2024 - 2025.

UBND tỉnh Lào Cai vừa ban hành Văn bản 5318/UBND-VX về việc nghiên cứu, tham mưu không thu học phí trong thời hạn nhất định đối với học sinh thuộc vùng bị ảnh hưởng của bão số 3.