600 tay golf viết tiếp hành trình phát triển tài năng golf Việt

Với sự tham dự của 600 golf thủ trên cả nước, Volvo Car Việt Nam đã tổ chức thành công giải Volvo Golf Championship 2022 tại TP.HCM và Hà Nội tranh tài ở Long Thành (Đồng Nai) và Sky Lake (Hà Nội). 14 tay golf xuất sắc nhất đã được lựa chọn để tham gia chuyến du đấu tại Thuỵ Điển từ giải này.

Vượt qua hàng loạt đối thủ mạnh, ông Nguyễn Văn Thống, Best Gross của Khu vực miền Nam chia sẻ cảm xúc sau khi giành chiến thắng: “Không riêng mình tôi mà bất cứ tay gôn nào hôm nay đều cũng sẽ rất vui nếu như trở thành Best Gross với số điểm là 71. Hơn hết, giải thưởng này còn mang đến cho tôi cơ hội đặt chân đến Thuỵ Điển - một trong những đất nước xinh đẹp ở Bắc Âu”.

 

Giải đấu thu hút 600 tay golf tham dự. Ảnh: TL

Về phần tay golf Hoàng Minh Hưng, người đạt danh hiệu Best Gross khu vực miền Bắc cho biết: “Chơi golf được hơn 10 năm nhưng đây là lần đầu tiên tôi được tham dự và giành chiến thắng tại một giải đấu danh giá như thế này. Tôi vô cùng khâm phục sự chuyên nghiệp và nỗ lực của ban tổ chức Volvo Golf Championship Vietnam 2022 đã không ngại thời tiết, vẫn động viên và khích lệ các golf thủ tham gia nhiệt tình.

Các VĐV xuất sắc có vé đến Thuỵ Điển dự giải quốc tế. Ảnh: TL

 

Không khí của cuộc thi cũng không hề căng thẳng hay áp lực mà trái lại vô cùng thoải mái, có thể nói đây là một buổi giao lưu với nhau rất là tuyệt vời. Cảm ơn Volvo Car Vietnam đã có một giải golf rất là vui để tôi có cơ hội đạt được giải thưởng vinh dự này.”

Cơ cấu giải thưởng giải đấu này vào dạng lớn nhất với tổng giá trị 30 tỷ đồng. Bà Lưu Bảo Hương – Tổng Giám đốc Điều hành Volvo Car Vietnam cho biết: “Với giải đấu Volvo Golf Championship Vietnam, chúng tôi mong muốn tạo nên một sân chơi chất lượng cho các golf thủ Việt Nam, đồng thời là cơ hội kết nối để golf thủ Việt được đi đến các sân golf quốc tế trải nghiệm”.

Đơn vị này đã tổ chức thành công nhiều giải đấu trong lẫn ngoài nước. Sau lần đầu được tổ chức thành công vào năm 2019 và tạm thời gián đoạn do dịch COVID-19, giải năm nay trở lại với nhiều điểm mới lạ, mang đến sự hào hứng và thu hút hàng trăm tay golf trên cả nước tham gia.

Tại Volvo Golf Championship 2019, tay golf Nguyễn Đức Ninh sau khi được lựa chọn tham gia giải đấu Volvo World Golf Challenge đã xuất sắc vượt qua hàng trăm tay golf đến từ nhiều quốc gia trên thế giới để giành ngôi vị Á Quân.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Tại giải golf Valero Texas mở rộng, Jordan Spieth khởi đầu có phần không mấy thuận lợi, tuy nhiên vòng đấu của anh đã thay đổi chỉ với một cú đánh.

Danh hiệu thứ 11 trong sự nghiệp đã đưa tên tuổi của Nelly Korda xếp vào hàng những tay golf LPGA vĩ đại nhất mọi thời đại. Vô địch giải golf Ford Championship 2024, nữ golfer 25 tuổi người Mỹ đã trở thành golfer đầu tiên vô địch ba giải đấu liên tiếp kể từ thành tích huy hoàng của Nancy Lopez năm 1978.

Danh hiệu thứ 11 trong sự nghiệp đã đưa tên tuổi của Nelly Korda xếp vào hàng những tay golf LPGA vĩ đại nhất mọi thời đại.

Giải golf Valspar Championship là một trong hai giải đấu cuối cùng mở ra cánh cửa đến The Masters 2024, vậy nên tất cả tuyển thủ tham dự đều quyết tâm và nỗ lực. Tay golf người Mỹ Pater Malnati đã bất ngờ vượt qua nhiều tên tuổi để lên ngôi vô địch.

Các giải Golf quốc tế đáng chú ý đã chứng kiến những nhà vô địch mới, đó là hai giải đấu Valspar Championship 2024 và Singapore Classic thuộc hệ thống DP World Tour. Sau bốn ngày thi đấu, hai cái tên bất ngờ cho chức vô địch đã được gọi tên.

Đây là giải đấu lớn thứ hai trong năm của Hiệp hội Golf thành phố Hà Nội, với sự góp mặt của gần 800 VĐV chuyên nghiệp, nghiệp dư trong nước và quốc tế tranh cúp Herbalife.