631 ứng viên đạt tiêu chuẩn xét Giáo sư, Phó Giáo sư

Văn phòng Hội đồng Giáo sư Nhà nước cho biết, kết thúc xét đạt tiêu chuẩn chức danh có 631 ứng viên được các hội đồng xét thông qua để đề xuất xét đạt tiêu chuẩn chức danh Giáo sư, Phó giáo sư.

Như vậy, số ứng viên vượt qua vòng xét của các Hội đồng Giáo sư ngành, liên ngành chiếm 87% so với số ứng viên đăng ký. Trong đó, các ngành Toán học, Vật lý, Sinh học, Kinh tế có số ứng viên được đề xuất nhiều nhất. Đối với chức danh Phó Giáo sư, ngành kinh tế có số lượng ứng viên nhiều nhất - gồm 100 ứng viên.

Theo quy định, các ứng viên sau khi nộp hồ sơ đăng ký sẽ phải trải qua xét tại Hội đồng Giáo sư cơ sở, khi đạt sẽ được chuyển lên Hội đồng Giáo sư ngành và liên ngành, sau đó sẽ chuyển đến Hội đồng Giáo sư Nhà nước.

Dự kiến, Hội đồng Giáo sư Nhà nước họp xét công nhận đạt tiêu chuẩn chức danh Giáo sư, Phó giáo sư năm 2024 trong khoảng thời gian từ 21-31/10.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Tổ chức Times Higher Education (THE) vừa công bố bảng xếp hạng trường đại học tốt nhất thế giới năm 2025. Trong đó, Việt Nam có 9 đại diện.

Nghị định số 125/2024/NĐ-CP quy định về điều kiện đầu tư và hoạt động trong lĩnh vực giáo dục vừa được Chính phủ ban hành có nhiều điểm mới đáng chú ý liên quan đến hoạt động đầu tư, kinh doanh trong giáo dục.

Tại Hội nghị Giao ban chuyên môn cấp học phổ thông do Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội tổ chức tháng 9 vừa qua, một số hiệu trưởng trường công lập nêu đề xuất cho phép giáo viên, học sinh cấp trung học cơ sở, trung học phổ thông được nghỉ học chính khóa ngày thứ Bảy.

Công ty Na Uy No Isolation đã phát triển robot AV1, nhằm giúp thay thế vị trí của những đứa trẻ bị bệnh không thể đến trường. Nhờ đó, các em có thể tiếp tục việc học và kết nối với bạn bè.

Trường Đại học Ngoại thương Hà Nội vừa mở khoá đầu tiên chương trình tiên tiến ngành Kinh doanh quốc tế và Phân tích dữ liệu kinh doanh, được xây dựng trên cơ sở hợp tác giữa 2 trường đại học hàng đầu.

Dự thảo Luật Nhà giáo đề xuất miễn học phí cho con đẻ và con nuôi hợp pháp của nhà giáo đang trong thời gian công tác.