631 ứng viên đạt tiêu chuẩn xét Giáo sư, Phó Giáo sư
Như vậy, số ứng viên vượt qua vòng xét của các Hội đồng Giáo sư ngành, liên ngành chiếm 87% so với số ứng viên đăng ký. Trong đó, các ngành Toán học, Vật lý, Sinh học, Kinh tế có số ứng viên được đề xuất nhiều nhất. Đối với chức danh Phó Giáo sư, ngành kinh tế có số lượng ứng viên nhiều nhất - gồm 100 ứng viên.
Theo quy định, các ứng viên sau khi nộp hồ sơ đăng ký sẽ phải trải qua xét tại Hội đồng Giáo sư cơ sở, khi đạt sẽ được chuyển lên Hội đồng Giáo sư ngành và liên ngành, sau đó sẽ chuyển đến Hội đồng Giáo sư Nhà nước.
Dự kiến, Hội đồng Giáo sư Nhà nước họp xét công nhận đạt tiêu chuẩn chức danh Giáo sư, Phó giáo sư năm 2024 trong khoảng thời gian từ 21-31/10.
Sáng 20/12, Trường Quốc tế - Đại học Quốc gia Hà Nội và Trường Đại học Lorraine (Cộng hòa Pháp) tổ chức Hội thảo quốc tế về Toán ứng dụng và Khoa học máy tính năm 2024.
Từ 2025, Bộ Giáo dục và Đào tạo cho phép các trường phổ thông được xây cao không quá 5 tầng, thay vì 3 tầng như hiện nay nhằm giải quyết bài toán quá tải sĩ số, thiếu lớp học.
Với mong muốn hỗ trợ Việt Nam phát triển tài năng trẻ, từ năm 2025, 15 suất học bổng toàn phần của Hàn Quốc trị giá 25 triệu won/học bổng (tương đương với khoảng 440 triệu đồng), sẽ được trao mỗi năm cho các sinh viên xuất sắc của ba đại học top đầu của Việt Nam là: Đại học Quốc gia Hà Nội, Đại học Quốc gia Hồ Chí Minh và Đại học Duy Tân.
Sáng 20/12, Quận ủy, HĐND, UBND, Ủy ban Mặt trận Tổ Quốc Việt Nam quận Ba Đình tổ chức gắn biển công trình Trường THCS Nguyễn Trãi.
Sáng 20/12, tại Văn Miếu - Quốc Tử Giám, Sở GD&ĐT Hà Nội tổ chức lễ gặp mặt các đội tuyển học sinh giỏi TP. Hà Nội tham dự Kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia bậc THPT, năm học 2023-2024.
Năm học 2024 - 2025, ngành giáo dục Thủ đô chú trọng nâng cao năng lực ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý và giảng dạy cho đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên; thực hiện giáo dục kỹ năng công dân số cho học sinh theo hướng dẫn của Bộ Giáo dục và Đào tạo, thông qua tổ chức nhiều chuyên đề, hội giảng nhằm bồi dưỡng đội ngũ nâng cao trình độ công nghệ thông tin.
0