65 con cá voi thiệt mạng trong vụ mắc cạn nghiêm trọng

Một vụ mắc cạn đã khiến ít nhất 65 con cá voi hoa tiêu thiệt mạng tại bờ biển phía Bắc Scotland. Đây được xem là một trong những vụ cá voi mắc cạn lớn nhất trong nhiều thập kỷ qua.

Theo đoạn video từ Đội cứu hộ sinh vật biển Anh, một số con cá voi còn sống đang cố gắng vùng vẫy ở những vũng nước nông trong khi thi thể của những con cá voi khác nằm rải rác trên cát.

Các nhân viên của tổ chức từ thiện cho biết họ đã được cảnh báo về vụ mắc cạn trên và đã cử nhân viên y tế đến bãi biển trên hòn đảo Sanday thuộc quần đảo Orkney. Tại đây, nhóm nhân viên phát hiện ra 77 con cá voi mắc cạn, trong đó chỉ còn 12 con cá voi còn sống.

65 con cá voi hoa tiêu thiệt mạng tại bờ biển phía Bắc Scotland. Ảnh: Internet.

Cá voi có thể mắc cạn trên bờ vì nhiều lý do như bị lạc đường hoặc mắc kẹt do thủy triều. Các nhà khoa học cho biết không có lý do chính xác nào đằng sau hiện tượng này.

Cá voi hoa tiêu có mối liên kết xã hội chặt chẽ, khi một thành viên trong đàn gặp khó khăn, những con khác thường đi theo, dẫn đến tình trạng mắc cạn hàng loạt.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Chỉ huy lực lượng đặc biệt Akhmat của Nga, Thiếu tướng Apti Alaudinov vừa thông báo đã giành lại được hai ngôi làng ở phía Tây tỉnh Kursk.

Hãng tin Reuters dẫn nguồn tin an ninh phương Tây cho hay quân đội Israel đã tham gia vào giai đoạn lên kế hoạch cho chiến dịch tấn công nhằm vào Hezbollah kéo dài hơn một năm.

Sản lượng những vườn nho ở miền Tây nước nước Pháp sụt giảm đã tác động không nhỏ tới ngành sản xuất rượu vang, một ngành kinh tế quan trọng của nước này.

Biến đổi khí hậu đang gây thiệt hại nặng nề cho ngành nuôi ong của Tunisia. Nhiệt độ tăng cao và hạn hán kéo dài đang đe dọa quần thể ong và sản lượng mật ong của nước này.

Hãng công nghệ SpaceX (Mỹ) vừa phóng thành công tên lửa Falcon 9 từ Trung tâm Không gian Cape Canaveral, bang Florida (Mỹ). Tên lửa mang theo sứ mệnh Galileo L13 của Ủy ban châu Âu lên không gian.

Ngày 18/9, Bộ trưởng Ngoại giao Trung Quốc Vương Nghị đã tiếp Chủ tịch Liên minh Nghị sĩ Hàn - Trung, Kim Tae-nyeon tại thủ đô Bắc Kinh.