70 năm quy hoạch - kiến trúc và phát triển đô thị

“Thủ đô Hà Nội - 70 năm sự nghiệp quy hoạch - kiến trúc và phát triển đô thị” là nhan đề cuộc Hội thảo do UBND thành phố Hà Nội phối hợp với Hội quy hoạch phát triển đô thị Việt Nam tổ chức.

Với 7 lần xây dựng, điều chỉnh quy hoạch chung Thủ đô và 4 lần điều chỉnh địa giới hành chính, thành phố Hà Nội đã có những bước tiến mạnh mẽ, vượt qua thách thức, nắm bắt cơ hội, phát huy lợi thế để nâng tầm vị thế của Thủ đô.

Hội thảo đã thành công khi đạt được mục tiêu: Nhìn nhận đúng thành tựu của công tác quy hoạch Thủ đô sau 70 năm xây dựng và phát triển; Các cơ hội và thách thức cùng giải pháp nâng cao chất lượng quy hoạch để đưa Hà Nội trở thành thành phố “Văn hiến - Văn minh - Hiện đại”.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Chở hàng cồng kềnh gây nguy hiểm cho người đi đường được phản ánh thường xuyên trên các phương tiện truyền thông. Tuy nhiên những hành vi này vẫn xuất hiện nhiều trên đường, nhất là đêm tối.

Công an quận Ba Đình, Hà Nội, đã tạm giữ hình sự đối tượng Nguyễn Văn Linh (sinh năm 1988, HKTT: Kim Long, Tam Dương, Vĩnh Phúc) để điều tra về hành vi cướp giật tài sản.

Ngày Hội Văn hóa vì Hòa bình không chỉ là dịp để tôn vinh văn hóa dân tộc mà còn là cơ hội để nhìn lại chặng đường 70 năm Thủ đô Hà Nội đứng lên mạnh mẽ từ đổ nát của chiến tranh để trở thành một đô thị hiện đại, phát triển bền vững.

Trong 9 tháng đầu năm 2024, cơ quan thuế đã ban hành 23.747 thông báo tạm hoãn xuất cảnh với số tiền thuế nợ là 50.665 tỷ đồng.

Chúng ta đang sống trong những ngày đẹp nhất của Hà Nội. Trong sắc thu, Hà Nội dường như chứa đựng trọn vẹn cả bốn mùa Xuân - Hạ - Thu - Đông trong chỉ một ngày.

Trước năm 2015, phường Láng Thượng là địa bàn trọng điểm, phức tạp. Sau khi đồng chí Nguyễn Anh Tuấn nhận trọng trách Trưởng Công an phường Láng Thượng, phường đã ổn định về an ninh trật tự.