72 tác phẩm báo chí đạt Giải Búa liềm vàng lần thứ VIII

Ngày 1/2, tại Hà Nội, nhân kỷ niệm 94 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam, Ban tổ chức Trung ương chủ trì, phối hợp với Báo Nhân dân, Hội Nhà báo Việt Nam, Tạp chí Cộng sản, Đài Truyền hình Việt Nam, tổ chức lễ công bố và trao Giải báo chí toàn quốc về xây dựng Đảng – Giải Búa liềm vàng lần thứ VIII - năm 2023. Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, các đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, lãnh đạo các ban bộ ngành Trung ương, địa phương dự buổi lễ.

Sau một năm phát động, Ban tổ chức đã nhận được 2.216 tác phẩm, tăng 184 tác phẩm so với năm 2022. Các tác phẩm tham dự năm nay tiếp tục bám sát các vấn đề nóng, các sự kiện nổi bật, nhiệm vụ trọng tâm của hệ thống chính trị và đất nước, nhiều tác phẩm đã đi sâu phản ánh vấn đề thời sự của công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng. Một số tác phẩm đề cập tới những vấn đề bức xúc hiện nay, có tính phản biện xã hội, chiến đấu cao.

72 tác phẩm báo chí đạt giải Búa liềm vàng lần thứ VIII.

Nét mới trong nội dung các tác phẩm tham dự giải năm nay là đã phản ánh sinh động, kịp thời những sự kiện, sinh hoạt chính trị của Đảng như sự ra mắt các cuốn sách của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, các nghị quyết của Ban Chấp hành Trung ương và Bộ Chính trị. Tập trung lãnh đạo, chỉ đạo xây dựng văn hóa - đạo đức trong Đảng, quy hoạch đội ngũ cán bộ cấp chiến lược; chống “căn bệnh sợ trách nhiệm” và xây dựng cơ chế bảo vệ cán bộ dám nghĩ, dám làm, dám hành động vì lợi ích chung. Công tác kiểm tra, giám sát, kiểm soát quyền lực gắn với đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực; đấu tranh với các quan điểm sai trái, xuyên tạc, bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng và bảo vệ chủ quyền quốc gia trên không gian mạng.

Từ 120 tác phẩm lọt vào vòng chung khảo, Ban tổ chức đã lựa chọn và trao 6 giải A, 12 giải B, 18 giải C, 30 giải Khuyến khích và 6 giải Chuyên đề cho các tác phẩm xuất sắc nhất. Ban tổ chức cũng quyết định khen thưởng 15 tập thể có thành tích xuất sắc trong việc tổ chức, tuyên truyền, hưởng ứng Giải Búa liềm vàng.

Tại buổi lễ, Ban chỉ đạo giải phát động Giải báo chí toàn quốc về xây dựng Đảng - Giải Búa liềm vàng lần thứ 9 năm 2024.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Sáng 16/5, Ban Tổ chức Thành ủy phối hợp với Trường Đào tạo cán bộ Lê Hồng Phong thành phố Hà Nội và các cơ quan ở Trung ương đã tổ chức lễ khai giảng 3 lớp bồi dưỡng trung cấp lý luận chính trị dành cho cán bộ các ban, bộ, ngành, tổ chức chính trị - xã hội ở Trung ương làm việc trên địa bàn thành phố Hà Nội.

Nhân dịp ngày 19/5, kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh, ngày 16/5, lãnh đạo Thành phố Hà Nội đã trao huy hiệu Đảng cho các đảng viên lão thành tại các địa phương.

Như con thiêu thân, nhiều học sinh, sinh viên đang đốt sức khỏe, thời gian vào những trò chơi thâu đêm suốt sáng. Đến lớp thiếu ngủ, tiếp thu bài kém, kết quả học tập sa sút, sức khỏe suy giảm, họ giam cầm chính bản thân và nhấn chìm tương lai trong những trò chơi online sau cánh cửa của phòng game.

Sáng 16/5, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc huyện Ba Vì tổ chức Đại hội lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2024 – 2029.

Tại tuyến đường Nguyễn Hữu Thọ, điểm giao cắt với Nghiêm Xuân Yêm, chỉ trong ít phút đã có cả tá chiếc xe máy lao như thể không có đèn báo hiệu. Tình trạng này cũng diễn ra tại khu vực gầm cầu Pháp Vân - Giải Phóng.

Đội Cảnh sát giao thông số 12 nghiêm túc xử lý vi phạm về nồng độ cồn, vi phạm tốc độ, các lỗi vi phạm luật giao thông đường bộ.