80% quảng cáo thực phẩm chức năng sai sự thật

Thống kê của Hiệp hội Thực phẩm chức năng Việt Nam cho thấy, có 80% các quảng cáo trong lĩnh vực phòng và hỗ trợ điều trị bệnh đều “trá hình” thực phẩm chức năng.

Thông tin được đưa ra tại Tọa đàm "Đạo đức trong quảng cáo thực phẩm chức năng". Sự kiện do Cục an toàn thực phẩm phối hợp với Hiệp hội thực phẩm chức năng Việt Nam tổ chức.

Thực trạng nhức nhối này không chỉ gây ra hậu quả "tiền mất, tật mang" cho người tiêu dùng mà còn làm giảm uy tín của ngành thực phẩm chức năng, đánh đồng sản phẩm thật và sản phẩm giả.

Tọa đàm "Đạo đức trong quảng cáo thực phẩm chức năng".

Để bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng, quy chế đạo đức trong quảng cáo thực phẩm chức năng đã được ban hành. Trong đó, chỉ rõ những hành vi bị coi là vi phạm trong quảng cáo thực phẩm chức năng cũng như biện pháp hạn chế vi phạm đạo đức quảng cáo. Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Thanh Lâm nhấn mạnh, Bộ Thông tin - Truyền thông và Cục Phát thanh truyền hình cũng đã yêu cầu các nền tảng xuyên biên giới kiểm soát quảng cáo để ngăn dòng tiền quảng cáo bất hợp pháp. Bộ Thông tin - Truyền thông cũng khuyến nghị, cùng với bản quy chế, Hiệp hội thực phẩm chức năng cần có tiêu chí đánh giá đạo đức doanh nghiệp để xếp hạng và công khai trên các nền tảng xã hội để người dân nắm thông tin.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Toàn tuyến cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt dài 49 km sẽ được khai thác kể từ 7 giờ sáng 30/6, với tốc độ tối đa 90 km/giờ, rút ngắn thời gian di chuyển từ Hà Nội về Nghệ An chỉ còn khoảng 3,5 giờ.

Từ ngày 28 - 30/6, Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy và Công an thành phố Hà Nội phối hợp tổ chức nhiều hoạt động với chủ đề “Chung một quyết tâm - Vì cộng đồng không ma túy”.

Trong cái nắng gay gắt đan xen những cơn mưa rào tháng 6, những người lính áo cam của ngành điện Hà Nội đã toàn lực vượt qua mọi khó khăn để thi công đường dây 500kV mạch 3 Quảng Trạch - Phố Nối.

Tối 28/6, Ban Chỉ đạo phòng chống AIDS, ma túy, mại dâm thành phố Hà Nội tổ chức lễ tuyên dương, vinh danh gương điển hình tiên tiến trong công tác phòng, chống ma tuý và chung khảo Hội thi Tuyên truyền phòng, chống ma túy của tình nguyện viên Đội Công tác xã hội tình nguyện.

Khi người dân xuất trình thông tin các giấy tờ đã được tích hợp, cập nhật trong căn cước điện tử, tài khoản định danh điện tử thì CSGT thực hiện việc kiểm tra, kiểm soát thông qua thông tin trong căn cước điện tử, tài khoản định danh điện tử trên ứng dụng định danh Quốc gia (VNeID).

Hai dịch vụ thực hiện kê khai giá là Dịch vụ cơ bản thiết yếu tại cảng hàng không và giá dịch vụ vận chuyển hành khách bán trong lãnh thổ Việt Nam.