80% trường công lập tại Hà Nội đạt chuẩn quốc gia

Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội cho biết, với 392 trường được công nhận đạt chuẩn quốc gia năm 2023, Hà Nội đã hoàn thành chỉ tiêu kế hoạch xây dựng trường học đạt chuẩn quốc gia theo kế hoạch năm.

Tính đến hết tháng 2, Hà Nội có 1.085 trường học đạt chuẩn quốc gia, trong đó số trường công lập đạt chuẩn là 1.785 trường, đạt tỷ lệ 80,0%. Số trường này không tính đến các trường đặc thù (trường có học sinh khuyết tật).

Trong các cấp học, cấp trung học cơ sở có tỷ lệ trường công lập chuẩn quốc gia cao nhất - với 87%, tương đương với 528 trường đạt chuẩn trong tổng số 609 trường trung học cơ sở của toàn thành phố. 5 đơn vị có tỷ lệ trường chuẩn quốc gia cao nhất thành phố, trong đó huyện Đan Phượng dẫn đầu với 98,2% số trường đạt chuẩn quốc gia; tiếp đến là quận Tây Hồ với 92,6%; huyện Gia Lâm 92,4%; huyện Thanh Trì 90,4% và quận Bắc Từ Liêm 90,0%.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Theo thống kê từ Bộ GD&ĐT, tính đến cuối tháng 3 năm nay, cả nước đã có hơn 1200 chương trình đào tạo đại học được kiểm định chất lượng giáo dục theo bộ tiêu chuẩn do Bộ ban hành. Xây dựng văn hóa chất lượng là một trong bốn nhiệm vụ trọng tâm được Bộ GD&ĐT đặt ra với các trường Đại học. Kiểm định chất lượng được đánh giá là việc làm cốt lõi để nhà trường nâng cao chất lượng đào tạo.

Thí sinh cả nước chỉ còn 1 ngày nữa để đăng ký trực tuyến dự thi tốt nghiệp THPT 2024. Thời hạn đăng ký sẽ kết thúc sau 17h ngày 10/5.

Thanh tra Bộ GD&ĐT vừa kết luận hơn 56.000 chứng chỉ IELTS của Công ty TNHH Giáo dục IDP Việt Nam được cấp vào năm 2022 là sai quy định.

Sẽ xử lý nghiêm việc vận động học sinh không thi lớp 10 công lập. Đây là yêu cầu của Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội đối với các đơn vị, nhà trường trong việc tổ chức dạy học trong học kỳ 2 và tổng kết năm học đối với cấp THCS.

Theo Sở GD&ĐT Hà Nội, ngành giáo dục đã chuẩn bị kỹ cho hai kỳ thi lớn là kỳ thi tốt nghiệp THPT và kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10, chuẩn bị diễn ra trong tháng 6.

Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội cho biết đã lên phương án chuẩn bị để sẵn sàng cho 2 kỳ thi lớn sắp diễn ra, là kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông và kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10.