84% ngành hàng tiêu dùng nhanh tăng giá
Mức tăng giá trung bình của nhóm hàng tiêu dùng nhanh nói chung trong 8 tháng đầu 2023 so với cùng kỳ 2022 là 4,4%. Các sản phẩm có mức tăng giá bán hàng đầu là thực phẩm (+7,6%), bia (+7,3%) và sản phẩm từ sữa (+4,9%).
Kết quả nghiên cứu của Nielsen IQ cũng tương đồng với các chuyển động gần đây trên thị trường.
Theo đó, các nhà bán lẻ, chủ hệ thống siêu thị gần đây cho biết, đã nhận được nhiều đề nghị tăng giá sản phẩm từ các nhà cung cấp. Lý do được đưa ra là, giá đầu vào, điện và xăng dầu tăng.
Phản ứng với tăng giá, nghiên cứu cho biết cách phổ biến nhất của người tiêu dùng là mua ít hơn, với 33% chọn giải pháp này.
Một số phương án chính khác bao gồm: chọn thương hiệu rẻ hơn (21%); mua gói lớn hơn để tiết kiệm (16%) và mua các sản phẩm khuyến mãi (16%). Ngoài ra, còn có 10% chọn "dừng mua sắm".
Năm 2024, trong bối cảnh kinh tế thế giới tiếp tục diễn biến phức tạp, dù đối mặt với nhiều khó khăn thách thức, kinh tế Thủ đô vẫn có sự tăng trưởng tích cực.
Nhà sản xuất chip nhớ khổng lồ Nhật Bản Kioxia Holdings đã chính thức chào bán cổ phiếu lần đầu ra công chúng (IPO) trên Sàn giao dịch chứng khoán Tokyo. Cổ phiếu Kioxia đã tăng 6% trong lần ra mắt thị trường, nâng vốn hóa của công ty lên khoảng 820 tỷ yên (5,34 tỷ đô la Mỹ).
Đề án Tổng kiểm kê tài sản công tại cơ quan, tổ chức, đơn vị và tài sản kết cấu hạ tầng do Nhà nước đầu tư, quản lý đang được gấp rút triển khai.
Công ty con của Masan là Masan High-Tech Materials đã bán 100% cổ phần tại H.C. Starck Holding cho đối tác Nhật Bản là Mitsubishi Materials Corporation Group, dự kiến ghi nhận lợi nhuận 1.000 tỷ đồng.
Tổng thu ngân sách nhà nước (NSNN) năm 2024 do cơ quan thuế quản lý ước vượt 16,5% dự toán. Với mức tăng 13,7% so với cùng kỳ năm 2023, đây là năm đầu tiên số thu ngành thuế quản lý vượt mốc 1,7 triệu tỉ đồng.
Giá xăng trong nước ngày mai (19/12) được dự báo tăng, nếu không tác động đến Quỹ bình ổn giá xăng dầu, giá xăng có thể tăng từ 350 - 370 đồng/lít.
0