87% diện tích lúa xuân của Hà Nội đã có nước

Các công ty thuỷ lợi cũng phải chịu trách nhiệm đối với những diện tích phụ trách, đã nhận đặt hàng thì phải đảm bảo đủ nước phục vụ sản xuất. Đó là ý kiến chỉ đạo của Phó chủ tịch UBND Thành phố trong sáng nay, cùng Đoàn công tác của Thứ trưởng Nguyễn Hoàng Hiệp Bộ nông nghiệp và phát triển nông thôn, kiểm tra công tác lấy nước phục vụ sản xuất vụ lúa xuân năm 2024, đợt 2 tại Hà Nội.

Trực tiếp kiểm tra Trạm bơm dã chiến Phú Xa, tại Thị xã Sơn Tây và trạm bơm Trung Hà, trên địa bàn huyện Ba Vì, Đoàn công tác đã đánh giá cao việc triển khai chống hạn vụ Xuân 2024 của Hà Nội, đồng thời nhấn mạnh, đây là 1 trong những năm công tác chống hạn của thành phố được thực hiện bài bản, khoa học, sáng tạo, có nhiều điểm mới và hiệu quả nhất. Để đẩy nhanh tiến độ gieo cấy vụ Xuân, Thứ trưởng Bộ nông nghiệp và phát triển nông thôn đề nghị cùng với tập trung lấy nước, Hà Nội cần tăng cường chỉ đạo, tuyên truyền, vận động, hướng dẫn bà con xuống đồng, làm đất; phấn đấu hoàn thành gieo cấy xong toàn bộ diện tích trong tuần này.

Trong 2 ngày lấy nước đợt 2, từ 0h ngày 18/2 đến 15h hôm nay, gần 80.000ha gieo cấy lúa Xuân đã có nước đạt 87%. Theo kế hoạch, đến ngày 22/2, khi kết thúc đợt 2 lấy nước vụ Xuân, toàn Thành phố sẽ cấp đủ nước cho khoảng 93% tổng diện tích; còn lại 7% diện tích ở các địa phương có tập quán canh tác muộn như Đông Anh, Sóc Sơn, Mê Linh, sẽ tích trữ để bảo đảm sẵn sàng bơm phục vụ bà con.

Phó chủ tịch UBND thành phố cũng yêu cầu; các địa phương cần phối hợp với Công ty khai thác công trình thủy lợi, tranh thủ các kỳ triều cường và các nguồn nước sẵn có khác để cấp nước khi điều kiện cho phép. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động, hướng dẫn bà con xuống đồng sản xuất, thực hiện lấy nước đến đâu, làm đất, gieo cấy đến đó, sử dụng hiệu quả, tiết kiệm nguồn nước và phấn đấu cấy hết diện tích, trong khung thời vụ./.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Ngân hàng Nhà nước vừa thông báo kết quả đấu thầu vàng miếng ngày hôm nay (14/5) với kết quả tích cực hơn so với các lần đấu thầu trước.

Tại cuộc họp với Ngân hàng Nhà nước và các bộ ngành liên quan về quản lý thị trường vàng ngày 14/5, Phó thủ tướng Lê Minh Khái chỉ đạo trong tuần này Bộ Công an, Thanh tra Chính phủ tham gia Đoàn liên ngành, công bố quyết định thanh tra thị trường vàng.

Tại phiên họp thứ 33, Ủy ban Thường vụ Quốc hội cho ý kiến về chủ trương đầu tư chương trình mục tiêu quốc gia về phát triển văn hóa, giai đoạn 2025 - 2035.

Kết thúc phiên đấu thầu sáng 14/5, đã có 8 đơn vị trúng thầu 81 lô, tương đương 8.100 lượng vàng.

Việc quản lý tuân thủ thuế trong nền kinh tế số gặp nhiều khó khăn hơn so với nền kinh tế truyền thống. Các giao dịch diễn ra trên môi trường mạng, thông qua các nền tảng số, khiến cho việc theo dõi, kiểm soát và quản lý trở nên khó khăn hơn.

Sáng nay (14/5), Ngân hàng Nhà nước tiếp tục tổ chức đấu thầu vàng miếng SJC với một số điều kiện đấu thầu đã thay đổi.