Sáng 18/7, công bố điểm thi tốt nghiệp THPT 2023

Sáng 18/7, Bộ Giáo dục và Đào tạo công bố điểm thi tốt nghiệp THPT của hơn một triệu thí sinh trong cả nước.

Thí sinh có thể tra cứu điểm thi tốt nghiệp THPT 2023 bằng các cách thức như sau:

Tra cứu tại hệ thống quản lý Kỳ thi tốt nghiệp THPT của Bộ GD-ĐT:

Thí sinh có thể tra cứu điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2023 tại hệ thống quản lý Kỳ thi tốt nghiệp THPT của Bộ GD-ĐT. 

Bước 1: Truy cập vào website: http://tracuudiem.thitotnghiepthpt.edu.vn/

Bước 2: Nhập thông tin số báo danh, mã xác nhận và bấm tra cứu.

Hình minh họa. ITN

Tra cứu qua các báo điện tử

Tra cứu điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2023 qua website của Sở GDĐT tỉnh/thành phố:

Bước 1: Thí sinh truy cập vào website của Sở GDĐT các tỉnh, thành phố nơi thí sinh đăng ký dự thi theo danh sách dưới đây:

Bước 2: Thí sinh nhập số báo danh của mình vào ô nhập số báo danh, sau đó sẽ biết được điểm số chi tiết.

Danh sách website của Sở GD&ĐT các tỉnh, thành phố cụ thể như sau:

Thí sinh có thể chuyển đổi giữa các cách tra cứu trong trường hợp gặp lỗi (có thể xảy ra do có quá nhiều truy cập cùng lúc).

Kỳ thi tốt nghiệp THPT diễn ra vào ngày 28-29/6 với hơn một triệu thí sinh. Trong đó, hơn 943.300 sử dụng kết quả vừa để xét công nhận tốt nghiệp, vừa để xét tuyển vào các trường đại học, cao đẳng.

Sau khi biết điểm thi tốt nghiệp THPT, thí sinh muốn phúc khảo cần nộp đơn trước ngày 27/7. Việc đăng ký, điều chỉnh và bổ sung nguyện vọng xét tuyển đại học kéo dài đến 17h ngày 30/7 và không giới hạn số lần. Từ ngày 31/7 đến 17h ngày 6/8, thí sinh nộp lệ phí xét tuyển đại học trực tuyến.

Bộ Giáo dục và Đào tạo và các trường bắt đầu quy trình xét tuyển và xử lý nguyện vọng đại học từ ngày 12 đến 20/8, qua đó xác định nguyện vọng cao nhất thí sinh trúng tuyển.

Từ 17h ngày 22/8, các trường thông báo điểm chuẩn, danh sách trúng tuyển đợt một. Thí sinh xác nhận nhập học trước 17h ngày 6/9.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Thời gian đăng ký xét tuyển đại học năm nay từ ngày 18/7 đến 17h ngày 30/7. Thí sinh được đăng ký, điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển không giới hạn số lần.

Ban Chỉ đạo kỳ thi tốt nghiệp THPT thành phố Hà Nội năm 2024 gồm 70 thành viên.

Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Trần Sỹ Thanh đã ký ban hành quyết định thành lập Ban Chỉ đạo thi, tuyển sinh TP. Hà Nội năm học 2024-2025.

Năm nay, yêu cầu bắt buộc đối với các thí sinh là đăng ký nguyện vọng xét tuyển đại học theo hình thức trực tuyến. Thí sinh căn cứ danh mục phương thức xét tuyển để đăng ký nguyện vọng xét tuyển đại học.

Bộ GD-ĐT vừa công bố 20 phương thức xét tuyển Đại học năm 2024 với lưu ý các cơ sở đào tạo sử dụng mã phương thức xét tuyển gồm ba ký tự, do cơ sở đào tạo tự định nghĩa, nhưng phải tham chiếu với mã phương thức xét tuyển do Bộ GD-ĐT quy định, hoặc có thể sử dụng mã phương thức xét tuyển do Bộ GD-ĐT quy định.

Mùa thi đã gần kề, hiện tại đang là thời điểm “vàng” để các em tăng tốc ôn luyện. Vậy, làm sao để vừa có sức khỏe dinh dưỡng cho cơ thể, vừa có sức khỏe tinh thần, tâm lý thoái mái?