900.000 phương tiện phải lắp thiết bị giám sát hành trình

Ủy ban An toàn giao thông quốc gia vừa ban hành báo cáo về tình hình đảm bảo trật tự, an toàn giao thông 3 tháng đầu năm 2024, công tác quản lý vận tải cơ bản đáp ứng và phục vụ tốt nhu cầu đi lại của nhân dân.

Thực hiện quy định tại Nghị định 10/2020 của Chính phủ về kinh doanh và điều kiện kinh doanh vận tải bằng xe ô tô, theo thống kê của các Sở Giao thông Vận tải (GTVT), có khoảng 200.000 xe thuộc đối tượng phải lắp camera theo quy định. Đến nay, các đơn vị kinh doanh vận tải đã thực hiện xong việc lắp đặt đối với toàn bộ các phương tiện có tham gia hoạt động kinh doanh vận tải theo đúng quy định.

Hiện cả nước có trên 900.000 phương tiện thuộc đối tượng phải lắp thiết bị giám sát hành trình truyền dữ liệu về Hệ thống xử lý và khai thác sử dụng dữ liệu từ thiết bị giám sát hành trình.  Bộ GTVT sẽ tập trung chỉ đạo, đôn đốc các Sở GTVT tăng cường khai thác, sử dụng hệ thống xử lý dữ liệu từ thiết bị giám sát hành trình để phục vụ công tác quản lý vận tải, xử lý vi phạm và xây dựng cơ sở dữ liệu ngành.

Thời gian tới, Bộ GTVT sẽ tiếp tục tăng cường nhiệm vụ kiểm soát tải trọng xe,  trong bối cảnh hàng loạt các dự án trọng điểm được triển khai trong thời gian tới, đòi hỏi cần phối hợp chặt chẽ với các chủ đầu tư, nhà thầu, tư vấn giám sát để kiểm soát tải trọng các xe vận chuyển vật liệu ra vào công trường thi công.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Công an quận Nam Từ Liêm đã tạm giữ hình sự đối tượng Trần Quang Trung (sinh năm 1951; trú tại Dương Nội, Hà Đông, Hà Nội) để điều tra về hành vi mua bán trái phép chất ma túy.

Khi điều khiển phương tiện, đặc biệt là các xe ô tô có tải trọng lớn, người lái xe cần làm chủ tốc độ khi đến các khúc cua. Chỉ cần chủ quan, rất dễ dẫn đến mất kiểm soát, mất an toàn như tình huống dưới đây.

Tại các khu vực đông dân cư, nhiều xe máy và phương tiện thô sơ di chuyển, người lái xe ô tô khi chuyển hướng cần chú ý quan sát và đề phòng các xe đang di chuyển bên cạnh rơi vào điểm mù. Với các xe tải, đây là một lưu ý hết sức quan trọng khi đã có khá nhiều vụ tai nạn.

Chiều 15/5, TAND cấp cao tại Hà Nội tiếp tục xét xử phúc thẩm theo đơn kháng cáo của cựu Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thanh Long cùng 10 bị cáo khác trong vụ án Việt Á. Trước đó, ông Nguyễn Thanh Long đã nộp thêm 1 tỷ đồng khắc phục hậu quả của vụ án.

Chiều 15/5, phiên tòa phúc thẩm xét kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt của cựu Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long, Tổng Giám đốc Công ty Việt Á Phan Quốc Việt và 10 bị cáo trong vụ án liên quan Công ty Cổ phần Công nghệ Việt Á tiếp tục phần xét hỏi.

Khoảng 12h40 ngày 15/5, tại đường nội đô tổ 12 phường Yên Nghĩa, quận Hà Đông (Hà Nội), người dân phát hiện một nữ sinh nằm ngang trên lòng đường nguy kịch đã báo cho cơ quan chức năng.