91% thí sinh hoàn thành việc nộp lệ phí xét tuyển trực tuyến

Tính đến thời điểm này, đã có 91% thí sinh hoàn thành thủ tục thanh toán lệ phí xét tuyển đại học trực tuyến trên Hệ thống hỗ trợ tuyển sinh chung của Bộ GD&ĐT .

Thông tin trên được Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Hoàng Minh Sơn cung cấp tại buổi họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 7/2023 – chiều 5/8.

Tại buổi họp báo, Thứ trưởng chia sẻ về một số điểm mới, thuận lợi trong công tác tuyển sinh năm 2023.

Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Hoàng Minh Sơn.

Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Hoàng Minh Sơn cho hay: Công tác tuyển sinh năm nay cơ bản giữ ổn định như năm trước. Bộ GD&ĐT có điều chỉnh, cải tiến một số yếu tố kỹ thuật nhằm tạo điều kiện thuận lợi hơn cho thí sinh. Năm nay từ khi thí sinh đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT, cho đến đăng ký, điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển, nộp lệ phí xét tuyển và cuối cùng là xác nhận nhập học, tất cả đều được thực hiện trực tuyến.

Trong đó, phần mềm hệ thống phục vụ tuyển sinh tiếp tục được hoàn thiện nhằm giảm thiểu những sai sót và giải quyết những vướng mắc, tồn tại ở những năm trước. Hệ thống sẽ xét tuyển, lọc ảo tất cả các phương thức tuyển sinh. Bộ GD&ĐT tích hợp, kết nối dữ liệu trên Hệ thống để xét tuyển từ kết quả thi tốt nghiệp THPT, học bạ THPT, kết quả thi đánh giá năng lực, tư duy cho đến kết quả xét tuyển sớm. Qua đó, tạo thuận lợi cho thí sinh và cơ sở đào tạo. 

Năm nay, thí sinh chỉ đăng ký xét tuyển theo mã ngành học/trường học, không phải đăng ký theo các tổ hợp hay phương thức xét tuyển. Khi đăng ký lên Hệ thống, thí sinh sẽ trúng tuyển vào 1 nguyện vọng duy nhất và cao nhất.

Cho đến thời điểm này, công tác tuyển sinh đại học, tuyển sinh cao đẳng ngành giáo dục mầm non năm 2023 diễn ra thuận lợi. Bộ và các cơ sở đào tạo nhận phần khó về mình và dành những thuận lợi cho thí sinh.

Theo quy định, đến 17h ngày 6/8, thí sinh sẽ phải hoàn tất việc nộp lệ phí tuyển sinh trên Hệ thống. Sau thời gian này, Hệ thống sẽ đóng cổng. Sau ngày 6/8, Bộ GD&ĐT sẽ cập nhật dữ liệu và phối hợp với trường để tổ chức quy trình xét tuyển, lọc ảo. 

Việc lọc ảo, xử lý nguyện vọng của thí sinh sẽ được thực hiện 6 lần trên hệ thống và kết thúc vào chiều 20/8. Trước 17 giờ ngày 22/8, các trường đại học sẽ công bố điểm chuẩn đại học 2023 và kết quả xét tuyển.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Thời gian tổ chức kỳ thi vào lớp 10 năm học 2024-2025 các trường trung học phổ thông công lập của thành phố Hà Nội sẽ diễn ra vào ngày 8 và 9/6/2024. Sau đây là lịch thi chi tiết các môn của kỳ thi này.

Từ ngày 19/4, học sinh có thể đăng ký dự tuyển vào lớp 10 theo học chương trình giáo dục thường xuyên. Tổng chỉ tiêu tuyển sinh chương trình này là 11.540 học sinh.

Để được tham gia xét tuyển vào lớp 10 chuyên, học sinh bắt buộc phải tham gia kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 trung học phổ thông công lập không chuyên với đủ ba bài thi là Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ.

Học sinh hoàn thành chương trình trung học cơ sở có thể học tiếp văn hóa lớp 10 kết hợp học nghề tại các trường trung cấp hoặc cao đẳng.

Hầu hết các trường tư thục ở Hà Nội đều áp dụng phương thức xét tuyển học bạ cấp trung học cơ sở để tuyển học sinh vào lớp 10.

Nếu có nguyện vọng sử dụng kết quả thi để xét tuyển vào lớp 10 trường công lập năm học 2024-2025, học sinh phải dự thi đủ ba bài thi gồm Ngữ văn, Ngoại ngữ và Toán.