99,57% thí sinh tham gia buổi thi đầu tiên vào lớp 10

Theo báo cáo nhanh của Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội, kết thúc buổi thi đầu tiên - môn Ngữ văn, tỷ lệ thí sinh dự thi đạt 99,57%, vắng 448 thí sinh. Có hai thí sinh vi phạm quy chế do mang điện thoại vào phòng thi.

Các sĩ tử của Hà Nội đã hoàn thành môn thi đầu tiên kỳ thi vào lớp 10 công lập. Năm nay, Hà Nội có hơn 117.000 lượt thí sinh đăng ký dự thi nhưng lại chỉ có hơn 77.000 chỉ tiêu nên sức cạnh tranh được đánh giá là khá cao. Đề thi Ngữ văn năm nay được đánh giá hay, đặc biệt với phần nghị luận xã hội giúp khơi gợi sức sáng tạo của các thí sinh.

Em Nguyễn Tường Vi - Thí sinh dự thi chia sẻ: "Em nghĩ là sẽ được 8, tại phần nghị luận văn học khá là nắm chắc. Còn phần nghị luận xã hội thì hơi bị lạ nên không biết là sẽ được mấy điểm. Tại đề cũng hơi bị lạ và em chưa ôn phần đó mấy".

Các sĩ tử của Hà Nội đã hoàn thành môn thi đầu tiên kỳ thi vào lớp 10 công lập.

Với số lượng đông nhất cả nước, Hà Nội đã tổ chức hơn 200 điểm thi với 20.000 cán bộ làm công tác thi, đây là sức ép rất lớn của Thủ đô, nên ngoài đảm bảo cơ sở vật chất, đội ngũ, thì việc phổ biến an toàn thi cho cả thí sinh và người làm thi luôn được đề cao.

Bà Phạm Đàm Thục Hạnh, Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo quận Hoàng Mai, thành phố Hà Nội cho hay: "Đối với ban chỉ đạo quận, chúng tôi thường xuyên đến điểm thi để kiểm tra chuẩn bị cơ sở vật chất và các điều kiện hỗ trợ bên ngoài phòng thi và làm thế nào đó để tạo điều kiện tốt nhất tâm lý vững vàng để cho các con tự tin bước vào kỳ thi".

Trong buổi thi đầu tiên thời tiết không quá nắng nóng và giao thông trong ngày nghỉ cuối tuần nên cũng thuận tiện cho cả thí sinh và phụ huynh. Chiều nay (8/6), các thí sinh sẽ tiếp tục hoàn thành kỳ thi vào 10 với môn Ngoại ngữ.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Cứ vào dịp hè là tai nạn thương tích ở trẻ lại gia tăng, là nguyên nhân hàng đầu dẫn đến tử vong và gây ra di chứng nặng nề về sức khỏe, tinh thần đối với trẻ em.

Mang gánh nặng năm cuối cùng thi theo chương trình giáo dục phổ thông 2006, nhiều thí sinh tự do tham dự Kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia đang có những thử thách trước kì thi năm nay.

Nhiều tỉnh, thành phố đã công bố điểm chuẩn vào lớp 10 năm học 2024-2025 đến học sinh và phụ huynh.

Theo Bộ GD&ĐT, Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 được tổ chức vào các ngày 26, 27, 28, 29/6/2024.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT vừa lấy kết quả phục vụ mục tiêu xét tốt nghiệp THPT, vừa làm cơ sở để xét tuyển đại học, cao đẳng và đánh giá chất lượng công tác quản lý, công tác dạy và học tại các cơ sở giáo dục. Với tính chất quan trọng, phức tạp và nhạy cảm, sự chuẩn bị cho Kỳ thi này đòi hỏi sự vào cuộc tích cực của các ban ngành, các địa phương.

Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội lưu ý có 8 điều thí sinh và phụ huynh cần phải nhớ, không bao giờ được quên. Nội dung chi tiết xem trong file đính kèm.