99,7% kiến nghị của cử tri đã được giải quyết, trả lời

Sáng 20/5, trình bày báo cáo kết quả giám sát việc giải quyết kiến nghị của cử tri gửi đến Kỳ họp thứ 6, Quốc hội Khóa XV tại phiên khai mạc Kỳ họp thứ 7, Quốc hội Khóa XV, Trưởng Ban Dân nguyện Dương Thanh Bình cho biết, đã có 2.210 kiến nghị của cử tri đã được giải quyết, trả lời, đạt 99,7%.

Thông qua các cuộc tiếp xúc cử tri, các Đoàn đại biểu Quốc hội đã tiếp nhận, tổng hợp được hơn 2.200 kiến nghị và chuyển đến các cơ quan có thẩm quyền xem xét giải quyết theo quy định. Trong đó, một số lĩnh vực tiếp tục được nhiều cử tri phản ánh như: Lao động, Y tế, Thương binh và Xã hội, Giao thông vận tải, Giáo dục đào tạo và Nông nghiệp nông thôn. Đến nay, đã có 2.210/2.216 kiến nghị đã được giải quyết, trả lời, đạt 99,7%.

Đã có 2.210 kiến nghị của cử tri đã được giải quyết, trả lời, đạt 99,7%.

Đối với những kiến nghị của cử tri chưa được Chính phủ và các Bộ, ngành trả lời, giải quyết, Ban Dân nguyện kiến nghị Quốc hội đề nghị Chính Phủ chỉ đạo các Bộ, ngành, địa phương cần làm rõ hơn những khó khăn, vướng mắc, đồng thời làm rõ trách nhiệm của các cá nhân, tổ chức có liên quan khi để các kiến nghị tồn đọng.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Chiều 27/6, Ban Chỉ đạo thực hiện Nghị quyết số 09 của Thành ủy tổ chức Hội nghị đánh giá kết quả thực hiện Nghị quyết trong 6 tháng đầu năm triển khai nhiệm vụ trọng tâm cuối năm 2024.

Đảng ủy khối các cơ quan Trung ương đã quyết định chuyển giao Đảng bộ cơ sở Ban quản lý Khu công nghệ cao Hòa Lạc trực thuộc Đảng ủy Bộ Khoa học và Công nghệ về trực thuộc Đảng ủy khối các cơ quan Thành phố Hà Nội.

Chiều nay (27/6), Quốc hội thảo luận ở hội trường về dự án Luật Phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ.

Thảo luận ở hội trường về dự án Luật Phòng không nhân dân, các đại biểu Quốc hội đồng tình với việc ban hành luật nhằm bảo vệ đất nước từ sớm, từ xa, nhất là trong bối cảnh phát triển của khoa học công nghệ hiện nay, đã xuất hiện các phương tiện chiến tranh mới đường không như UAV.

Sáng 27/6, các đại biểu Quốc hội đã ấn nút biểu quyết thông qua việc cấm tuyệt đối nồng độ cồn đối với người điều khiển phương tiện tham gia giao thông.

Theo chương trình dự kiến, sáng nay, 27/6, Quốc hội sẽ biểu quyết thông qua Luật Đường bộ và Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ; thảo luận ở hội trường về dự án Luật Phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ.