Afghanistan tiếp tục chịu hậu quả động đất

Một trận động đất khoảng 6,3 độ richter xảy ra tại miền Tây Afghanistan vào ngày 11/10, với tâm chấn cách thành phố Herat khoảng 29 km về phía Bắc.

Hậu quả động đất tại Afghanistan

Theo Cơ quan Địa chấn Hoa Kỳ (USGS), một trận động đất mạnh 6,3 độ richter đã xảy ra ở miền Tây Afghanistan vào ngày 11/10, khu vực có hơn 2.000 người thiệt mạng trong trận động đất trước đó xảy ra vào thứ Bảy tuần trước. USGS cho biết trận động đất xảy ra vào khoảng 5h10 sáng giờ địa phương (00:40 GMT), tâm chấn nằm cách thành phố Herat khoảng 29 km về phía bắc.

Thường xuyên xảy ra ở Afghanistan, nhưng trận động đất hôm 7/10 gây thiệt hại nặng nhất tại quốc gia bị chiến tranh tàn phá này trong hơn 25 năm qua.

Công tác cứu hộ và khắc phục hậu quả của trận động đất ngày 7/10 chưa chấm dứt, thì tiếp tục có đợt động đất này, khiến cuộc sống của người dân tại đây thêm cảnh khốn khó. Các chuyến hàng cứu trợ rất khó tiếp cận khu vực hẻo lánh bị thiên tai.

Vào tháng 6/2022, một trận động đất mạnh 5,9 độ richter đã khiến hơn một nghìn người thiệt mạng và hàng chục nghìn người mất nhà cửa ở tỉnh Paktika (phía Đông Nam).

(Nguồn: Le Figaro)

 

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Triển lãm ô tô Bắc Kinh năm 2024, một trong những triển lãm ô tô lớn nhất thế giới, đã cho thấy những thành tựu và trào lưu mới trong ngành công nghiệp ô tô Trung Quốc.

Bộ trưởng Giao thông và Viễn thông Palestine Tareq Zaarab ước tính thiệt hại trong lĩnh vực giao thông và viễn thông của Gaza do xung đột Hamas - Israel đã vượt quá 3 tỷ USD.

Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken vừa gặp Thái tử Ả Rập Xê-út Mohammed bin Salman tại Riyadh. Ông Blinken đang ở Ả Rập Xê-út trong khuôn khổ chuyến công du tới Trung Đông nhằm thảo luận với các đối tác Ả Rập về chiến tranh ở Gaza và kêu gọi Thủ tướng Israel cải thiện tình hình nhân đạo ở Gaza.

Trong chuyến thăm không báo trước tới Ukraine, Tổng thư ký Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) Jens Stoltenberg đã hội đàm với Tổng thống Volodymyr Zelensky và dự kiến sẽ phát biểu trước quốc hội Ukraine.

Ngày 29/4, Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken đến Saudi Arabia, điểm dừng đầu tiên trong chuyến công du tới Trung Đông để thảo luận các vấn đề bao gồm việc quản trị Gaza sau khi chiến tranh với Israel kết thúc.

Ngày 29/4, Thủ tướng Tây Ban Nha Pedro Sanchez đã tuyên bố không từ chức sau 5 ngày dừng nhiệm vụ để cân nhắc những ảnh hưởng bởi cuộc điều tra tham nhũng liên quan tới vợ ông - bà Begona Gomez.