Ai Cập giảm áp lực giá cho người dân nhân tháng Ramadan

Trong tháng ăn chay Ramadan của người Hồi giáo năm nay, chính phủ Ai Cập đã công bố nhiều chương trình giảm giá cho các mặt hàng thực phẩm, nhằm giảm thiểu áp lực cho người dân trong tháng lễ Ramadan, sau khi đồng tiền của nước này mất hơn 60% giá trị vào tuần trước.

Nền kinh tế Ai Cập đang bị ảnh hưởng nặng nề bởi tỷ lệ lạm phát cao kỷ lục và sự mất giá của đồng nội tệ vào tuần trước. Đồng bảng Ai Cập mất hơn 60% giá trị, dẫn đến giá lương thực tăng vọt. Và đó là lúc Ahlan Ramadan hay còn được gọi là Hội chợ Chào mừng Ramadan mở cửa. Đây là hội chợ thực phẩm hàng năm do chính phủ và các phòng thương mại phối hợp tổ chức trước tháng Ramadan để cung cấp cho người tiêu dùng trên toàn quốc những sản phẩm rẻ hơn.

Hội chợ Chào mừng Ramadan hàng năm do chính phủ và các phòng thương mại phối hợp tổ chức trước tháng Ramadan để cung cấp cho người tiêu dùng trên toàn quốc những sản phẩm rẻ hơn

Ông Mohamed Samir, Giám đốc Điều hành Hội chợ chào mừng Ramadan cho biết: "Chúng tôi cung cấp không gian rộng hơn 6000 mét vuông cho cả người bán và người mua, có hơn 100 nhà cung cấp hàng hóa ở đây, họ sẽ được hoạt động với điều kiện những người bán hàng phải bán đúng giá sản phẩm".

Người Hồi giáo trên khắp thế giới bắt đầu tháng ăn chay Ramadan vào tuần này, trong thời gian này, họ kiêng mọi hình thức ăn uống trong ngày và tăng cường các hoạt động thờ cúng.

Chị Hana, một người dân địa phương chia sẻ: "Giá rẻ hơn nhiều. Bột mì thường có giá 32 bảng Ai Cập, nhưng ở đây được bán với giá 26 bảng. Dầu thường có giá 70 bảng Ai Cập, nhưng ở đây lại chỉ có 50. Có sự chênh lệch lớn về giá. Mọi người đang chờ đợi để nhận lương và đổ xô đến đây để mua sắm, thật sự ở đây rẻ hơn nhiều so với ở ngoài".

Mức tiêu thụ thực phẩm trung bình cao nhất của người Ai Cập thường được ghi nhận trong tháng chay Ramadan, do người Hồi giáo ăn hai bữa ăn chính là Iftar và Sohour vào cùng một thời điểm mỗi ngày.

Hội chợ còn là cơ hội để các nhà sản xuất trưng bày sản phẩm và thúc đẩy doanh số bán hàng. Nhược điểm duy nhất là hội chợ ẩm thực này bị hạn chế và chỉ hoạt động trong thời gian Ramadan. Các nhà chức trách cho biết họ đang lên kế hoạch để tổ chức những hội chợ như vậy thường xuyên hơn. Các quan chức hy vọng việc giảm giá tại hội chợ cũng sẽ buộc các nhà sản xuất và bán lẻ phải giảm giá để giảm chi phí sinh hoạt.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Liên Bộ Công Thương - Tài chính vừa công bố điều chỉnh giá xăng dầu trong kỳ điều hành ngày 16/5. Từ 15h hôm nay, giá xăng đồng loạt giảm mạnh. Xăng E5RON92 giảm 508 đồng/lít còn 22.115 đồng/lít; xăng RON95-III giảm 409 đồng/lít còn 23.135 đồng/lít.

Văn phòng Chính phủ vừa phát thông báo kết luận của Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái tại cuộc họp với tập thể lãnh đạo Ngân hàng Nhà nước Việt Nam về các giải pháp quản lý thị trường vàng trong thời gian tới.

Đảm bảo an toàn thực phẩm tại bếp ăn tập thể công nghiệp là rất quan trọng bởi liên quan trực tiếp đến sức khỏe người lao động và sự phát triển của doanh nghiệp. Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm Hà Nội đang tập trung kiểm tra, truy xuất nguồn gốc thực phẩm tại các bếp ăn tập thể công nghiệp trên địa bàn thành phố.

Hôm nay ngày 16/5, phiên tòa phúc thẩm xét xử cựu Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long và 10 bị cáo trong vụ kít xét nghiệm Việt Á có kháng cáo tiếp diễn. Ngay trước đó, Phan Quốc Việt, Chủ tịch HĐQT, kiêm Tổng giám đốc Công ty Việt Á, đã trả lời thẩm vấn.

Sáng nay (16/5), Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh chủ trì, phối hợp với Ban Tuyên giáo Trung ương và Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam tổ chức Hội thảo “Xây dựng giá trị hình mẫu thanh niên Việt Nam, góp phần thực hiện hệ giá trị quốc gia, hệ giá trị văn hoá, hệ giá trị gia đình và chuẩn mực con người Việt Nam trong thời kỳ mới theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”.

Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam quận Ba Đình đã tổ chức khánh thành nhà Đại đoàn kết tại phường Phúc Xá. Đây là công trình chào mừng Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc quận Ba Đình lần thứ 19, nhiệm kỳ 2024 - 2029.