AI có thể khiến nhiều nhân viên công nghệ mất việc làm

Thống kê từ trang web chuyên theo dõi ngành công nghệ Layoffs.ai cho thấy, kể từ đầu năm 2024 đến nay đã có 32.000 việc làm bị mất trong lĩnh vực công nghệ.

Đáng chú ý, hồi năm ngoái gã khổng lồ thương mại điện tử Amazon đã tiến hành một đợt cắt giảm lao động lớn nhưng kết quả lại thu được lợi nhuận tăng vọt phần nào nhờ vào hiệu quả của việc cắt giảm nhân sự và tập trung đầu tư ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI). Gần đây nhiều thông báo sa thải nhân sự cũng được đưa ra ngay sau khi các công ty công nghệ tiết lộ các khoản đầu tư lớn vào AI giữa bối cảnh họ tìm cách phân bổ lại nguồn lực và ngày càng nhiều công ty công nghệ nhấn mạnh AI là lý do để họ cân đối lại số lượng nhân viên.

Đợt cắt giảm việc làm mới nhất đang diễn ra ở nhiều vị trí khác nhau, ở cả các tập đoàn công nghệ khổng lồ cũng như các công ty khởi nghiệp nhỏ. Các chuyên gia dự báo biến động về lực lượng lao động sẽ tiếp tục diễn ra trong ngành công nghệ khi AI được cho là sẽ định hình lại điều kiện kinh doanh trong những năm tới.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Chính phủ Slovakia đã xác nhận vụ ám sát nhằm vào Thủ tướng Robert Fico và cho biết nghi phạm của vụ tấn công đã bị bắt ngay tại hiện trường. Liên hợp quốc, Liên minh châu Âu và chính phủ nhiều nước đã lên án mạnh mẽ vụ tấn công, đồng thời khẳng định, bạo lực là không được phép và cũng không có chỗ trong chính trị.

Tại Afghanistan, tình trạng mưa lũ những ngày qua đã khiến hơn 300 người thiệt mạng cùng hàng nghìn người khác bị thương. Các nhà chức trách cảnh báo, số người thương vong do tình trạng thời tiết có thể tiếp tục gia tăng trong những ngày tới.

Chuyến thăm đầu tiên của nhà lãnh đạo Nga sau khi nhậm chức, nhấn mạnh tầm quan trọng của quan hệ Moscow - Bắc Kinh

Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken cho rằng Israel cần một kế hoạch rõ ràng và cụ thể cho tương lai của Gaza.

Bộ Tư pháp Mỹ cho biết nhà sản xuất máy bay Boeing có thể bị truy tố liên quan đến hai vụ tai nạn máy bay 737 MAX 8 hồi năm 2018 và 2019, làm tổng cộng 346 người thiệt mạng.

Một chiếc máy bay của hãng hàng không Garuda Indonesia chở 468 người trên hành trình từ Indonesia đến Saudi Arabia đã phải hạ cánh khẩn cấp vào ngày 15/5 do cháy động cơ. Đây là sự cố mới nhất liên quan đến hồ sơ an toàn bay của Indonesia.