AI là chủ đề được tìm kiếm nhiều nhất trên Google

Ngày 11/12 Google phát hành báo cáo “Year in Search”, trong đó tổng hợp các nội dung được người dùng tìm kiếm hàng đầu trên toàn thế giới năm 2023, bao gồm những từ khóa trong văn hóa đại chúng cho tới những sự kiện lớn trên toàn cầu. Tìm kiếm về trí tuệ nhân tạo (AI) trở thành chủ đề nóng, được người Việt tìm kiếm nhiều nhất trên Google Tìm kiếm năm 2023.

Google đã công bố danh sách một năm tìm kiếm - Google year in search 2023 với 9 hạng mục tìm kiếm tiêu biểu, chia theo các chủ đề cụ thể: Tìm kiếm về AI; thể thao; game; du lịch; phim chiếu rạp; cách làm; công thức món ăn; định nghĩa - là gì; địa điểm gần đây đã phản ánh mối quan tâm và xu hướng tìm kiếm của người Việt Nam trong năm 2023.

Nội dung “bóng đá” và “game mobile” áp đảo trong chủ đề thể thao và game. Các tìm kiếm về bóng đá chiếm 9/10 top những nội dung thuộc chủ đề thể thao được người Việt tìm kiếm nhiều nhất. Top một và top ba thuộc về những giải đấu có sự tham gia của đội tuyển bóng đá Việt Nam như “AFF cup” và “giải vô địch bóng đá nữ thế giới 2023”; top hai và top năm thuộc về “Inter Miami” và “Al Nassr” - hai câu lạc bộ chủ quản mới của siêu sao Lionel Messi và Cristiano Ronaldo.

Sự kiện thể thao lớn nhất khu vực Đông Nam Á - “SEA Games 32” xếp thứ tư trong danh sách này. Các tìm kiếm về điểm du lịch trong nước chiếm một nửa trong tổng số top 10 địa điểm có xu hướng tìm kiếm nổi bật. 5 địa điểm nội địa này đều không thuộc về những thành phố lớn mà thiên về hướng du lịch gần gũi với thiên nhiên, gồm: “Du lịch Hà Giang”, “du lịch Cần Thơ, “du lịch Phú Quốc”, “du lịch Cồn Phụng”, “du lịch Buôn Ma Thuột”.

Phim Việt trong năm 2023 cũng được đông đảo người quan tâm, với 6/10 phim trong nước được xuất hiện trong danh sách như “Nhà bà Nữ”, “Chị chị em em 2”, “Đất rừng Phương Nam"... Google Tìm kiếm tiếp tục trả lời các câu hỏi hằng ngày và đáp ứng nhu cầu tìm kiếm của người dùng về mọi khía cạnh của cuộc sống. Danh sách “cách làm” và “là gì” cho thấy người Việt đã tìm hiểu nhiều về “cách làm định danh mức 2” và “số định danh cá nhân VNEID là gì” trong năm 2023, qua đó cho thấy sự quan tâm lớn đến những cập nhật trong chính sách quản lý hành chính của nhà nước.

Những chủ đề nóng của quốc gia như “năng lượng tái tạo là gì”, quan tâm đến các vấn đề ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của mình như “botulinum là gì”, “suy hô hấp là gì”. Chủ đề “công thức” cho thấy người Việt tìm kiếm cách thực hiện những món ăn truyền thống của Việt Nam, như “công thức nấu bánh chưng”, “công thức nấu bò kho”, “công thức nấu bún bò Huế”. Mọi người cũng quan tâm nhiều hơn đến việc tự thực hiện những món ăn tốt cho sức khỏe, ví dụ như “công thức nấu sữa hạt”, “công thức nấu ăn lành mạnh”...

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Trở lại với diện mạo hoàn toàn mới, The Next Gentleman - Quý ông hoàn mỹ 2024 hứa hẹn sẽ là show thực tế được quan tâm trong thời gian tới, mang đến một mùa giải bùng nổ với nhiều thử thách thú vị. Khác với format cũ, chương trình đã tạo một bước đi mới trong vị trí Supporter – họ là những người sẽ đồng hành và hỗ trợ các quý ông tỏa sáng trong chương trình.

Hôm nay (6/5), sự kiện thường niên “Những ngày Văn học châu Âu” được khai mạc tại thư viện Viện Goethe Hà Nội, với sự xuất hiện của một số tác giả châu Âu, đại diện viện văn hóa và các đại sứ quán tại Việt Nam.

Mặc dù còn nhiều tranh cãi xoay quanh việc các cuộc thi nhan sắc được tổ chức ngày càng nhiều, nhưng không thể phủ nhận sức nóng của Miss Universe Vietnam vẫn chưa bao giờ hạ nhiệt. Bên cạnh những điểm mới trong format, cuộc thi vừa đưa ra thông báo về việc thay đổi giám đốc quốc gia.

Trong khuôn khổ Tuần phim kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, tại rạp chiếu phim Điện ảnh Quân đội nhân dân, có một bộ phim nhận được sự quan tâm lớn của công chúng, đó là bộ phim "Hoa ban đỏ".

Hàng ngàn người hâm mộ Madonna đã tụ tập về bãi biển Copacabana của thành phố Rio de Janeiro, Brazil, để chào đón buổi hòa nhạc miễn phí hoành tráng của siêu sao nhạc Pop sẽ diễn ra vào ngày mai (5/5).

Thông tin Miss Grand Vietnam 2024 quay trở lại đang nhận được nhiều sự chú ý. Bên cạnh những thay đổi trong format, dàn thí sinh dự thi cũng là đề tài được nhiều người hâm mộ quan tâm. Thông tin về nữ ứng cử viên đầu tiên đã nhanh chóng gây sốt bởi loạt thành tích ấn tượng.