AI quản lý đường sắt cao tốc lớn nhất thế giới

Trung Quốc đang sử dụng một hệ thống trí tuệ nhân tạo (AI) ở Bắc Kinh để vận hành và bảo trì mạng lưới đường sắt cao tốc của nước này.

Với tổng chiều dài khoảng 45.000km, đây là mạng lưới đường sắt cao tốc lớn nhất hành tinh. Hệ thống AI xử lý một lượng lớn dữ liệu trên khắp Trung Quốc theo thời gian thực, có thể cảnh báo các đội phụ trách bảo trì khi xảy ra tình huống bất thường trong vòng 40 phút với tỷ lệ chính xác lên tới 95%.

Trung Quốc đang sử dụng AI ở Bắc Kinh để vận hành và bảo trì mạng lưới đường sắt cao tốc

Theo các kỹ sư tại trung tâm kiểm tra cơ sở hạ tầng của Tập đoàn Đường sắt Nhà nước Trung Quốc, hệ thống hoạt động rất hiệu quả, giúp các đội ngũ quản lý hoạt động tại chỗ tiến hành kiểm tra lại và sửa chữa nhanh nhất có thể.

Với AI, số lỗi đường ray nhỏ trên các tuyến đường sắt cao tốc ở Trung Quốc giảm 80% trong năm qua

Với AI, số lỗi đường ray nhỏ trên các tuyến đường sắt cao tốc đang hoạt động ở Trung Quốc giảm 80% trong năm qua, không tuyến nào trong số này phải nhận cảnh báo giảm tốc do các vấn đề đường ray nghiêm trọng. Nghiên cứu chỉ ra, biên độ dịch chuyển của đường ray do gió mạnh cũng giảm đáng kể nhờ AI.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Hãng thông tấn TASS cho biết, các luật sư của Thứ trưởng Quốc phòng Nga Timur Ivanov đã đệ đơn kháng cáo quyết định của tòa án về việc tạm giam ông trước khi xét xử. Được biết, ông Timur Ivanov trước đó đã bị bắt giữ vì nghi ngờ nhận hối lộ, sau một cuộc điều tra kéo dài nhiều năm.

Thông tin từ Công an thành phố Hồ Chí Minh cho biết, đơn vị vừa đấu tranh triệt phá thành công đường dây tội phạm có tổ chức, có yếu tố nước ngoài hoạt động rửa tiền, vận chuyển trái phép tiền tệ qua biên giới. Đáng chú ý, số tiền giao dịch phạm pháp của một tiệm vàng trong đường dây này được xác định lên tới 13.000 tỷ đồng.

Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Lloyd Austin đã công bố gói viện trợ vũ khí mới cho Ukraine trị giá 6 tỷ USD. Đây được xem là gói viện trợ quân sự lớn nhất của Mỹ cho Ukraine tính từ đầu xung đột Ukraine - Nga tới nay.

Mỹ và Trung Quốc đã đạt đồng thuận 5 điểm về mối quan hệ toàn diện, trong đó nhất trí thúc đẩy quan hệ song phương theo hướng ổn định và phát triển. Đây là kết quả cuộc trao đổi giữa Bộ trưởng Ngoại giao Trung Quốc Vương Nghị cùng người đồng cấp Mỹ Antony Blinken.

Kỳ nghỉ lễ là dịp để mọi người sum họp, đoàn tụ bên gia đình hoặc du lịch tại những vùng đất mới. Nhưng với các y, bác sĩ thì không có ngày nào ngơi nghỉ. Trong những ngày này, ngành Y tế Hà Nội đã và đang ứng trực cấp cứu nội và ngoại viện 24/24 giờ để phục vụ công tác khám chữa bệnh cho người dân.

Tượng đài Chiến thắng Điện Biên Phủ là công trình văn hóa, nghệ thuật mang đậm giá trị lịch sử, tôn vinh đúng tầm ý nghĩa to lớn về một chiến thắng “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu”. Trong những ngày hướng tới kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, nơi đây thu hút nhiều du khách...