Alcaraz lỡ hẹn với giải Thụy Sĩ Indoors

Ban tổ chức giải Thụy Sĩ Indoors đưa ra thông báo, tay vợt số hai thế giới Carlos Alcaraz sẽ không dự giải do chấn thương.

Alcaraz cho biết anh bị đau ở bàn chân trái và hơi khó chịu ở cơ mông. Vì lý do này, anh đã thống nhất với đội ngũ kỹ thuật do huấn luyện viên Juan Carlos Ferrero dẫn dắt và đưa ra quyết định rút lui khỏi giải Basel dự kiến diễn ra từ ngày 23/10 đến 29/10.

Mới đây, tay vợt Tây Ban Nha vừa thua ngược ở tứ kết giải Thượng Hải Masters 1000 trước Grigor Dimitrov với tỷ số 7-5, 2-6, 4-6 cách đây một tuần. Trước đó, Alcaraz thất bại ở bán kết ATP Bắc Kinh trước Jannik Sinner kết thúc chuyến thi đấu ở châu Á không mấy thành công. Không chỉ lỡ hẹn danh hiệu, anh còn dính chấn thương và không thể tham dự các giải cuối năm tại châu Âu như dự định.

Alcaraz trong trận thua Dimitrov. Ảnh: AFP

Việc rút lui khỏi Basel ảnh hưởng đáng kể đến mục tiêu kết thúc mùa giải với tư cách số một thế giới của tay vợt người Tây Ban Nha. Tuy nhiên, đây lại là thông tin vui mừng dành cho Novak Djokovic khi cả hai đang bám đuổi sát sao trên BXH ATP. Nole hiện chỉ hơn Alcaraz số điểm của một chức vô địch ATP 500.

Alcaraz hy vọng sẽ trở lại phong độ đỉnh cao để tham gia giải ATP Master 1000 tại Paris. Tại sự kiện này, Novak Djokovic cũng góp mặt tranh tài, hứa hẹn sự cạnh tranh quyết liệt. Đây sẽ là bước đệm quan trọng để tay vợt 20 tuổi hướng đến ATP Finals tại Turin, Italy, diễn ra từ 12/11 đến 19/11 - giải đấu dành cho tám tay vợt hay nhất trong năm.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Rạng sáng 16/5, trận chung kết của Cúp quốc gia Italia diễn ra giữa hai CLB Atalanta và Juventus. Hai CLB sở hữu phong độ hoàn toàn trái ngược nhau trước thềm trận đấu này khi Atalanta thắng 6/7 trận gần nhất, còn Juventus chỉ thắng 1/7 trận gần nhất. Tuy nhiên bản lĩnh của Juventus đã lên tiếng.

Trên sân nhà Old Trafford, Manchester United tiếp đón Newcastle. Trận đấu diễn ra hấp dẫn với 5 bàn thắng được chia cho hai đội.

Rạng sáng 16/5 đã diễn ra các trận đấu bù vòng 34 Ngoại hạng Anh. CLB Chelsea làm khách trên sân của Brighton. Hai đội có phong độ và động lực khác nhau khi Brighton đã an vị ở giữa bảng xếp hạnh còn Chelsea đang tăng tốc mạnh mẽ để giành vé tham dự Europa League.

Ban tổ chức Hội khỏe Phù Đổng thành phố Hà Nội lần thứ X năm 2024 vừa tổ chức buổi lễ tổng kết Hội khỏe cấp thành phố sau hơn hai tháng tranh tài.

Giải đua xe đạp Giro D’Italia đã kết thúc chặng đau thứ 10. Không giấu được cảm xúc khi lần đầu tiên giành chiến thắng ở một Grand Tour, tay đua người Pháp Valentin Paret-Peintre đã bật khóc sau vạch đích.

Ngọn đuốc của Olympic Paris 2024 đã đến thành phố Marseille, chính thức khởi đầu một mùa Olympic sôi động. Kể từ đây, ngọn đuốc sẽ trải qua hành trình dài 12.000km trên khắp nước Pháp.