Alcaraz thua 'sốc' trước đối thủ hạng dưới tại Paris Masters

Tại vòng hai Paris Masters, tay vợt số hai thế giới Carlos Alcaraz đã để thua đối thủ kém mình 43 bậc - Roman Safiullin, với tỷ số các set lần lượt là 3-6, 4-6.

Trước khi cuộc đối đầu giữa Safiullin và Alcaraz diễn ra, nhiều người dự đoán "tiểu Nadal" sẽ không gặp nhiều khó khăn để đoạt vé đi tiếp. Tuy nhiên thực tế diễn ra khác hoàn toàn.

Alcaraz thua đối thủ số 45 thế giới Safiullin chỉ sau hai set, dù đều thắng game đỡ bóng trước ở mỗi set đấu. 

Trong set một, Safiullin sớm mất game giao bóng ở set đầu, nhưng tay vợt 26 tuổi nhanh chóng trở lại. Anh thắng hai game đỡ bóng trong phần còn lại set đấu, để kết thúc set với tỷ số 6-3.

Alcaraz có lẽ không thể ngờ đối thủ của mình lại thi đấu ấn tượng như vậy. Trong khi đó, Safiullin càng chơi càng tỏ ra bản thân là đối thủ rất đáng gờm. Điều này được thể hiện rõ trong set hai, khi tay vợt người Nga tiếp tục giành chiến thắng với tỷ số 6-4.

Alcaraz thất vọng ném vợt sau một pha đánh hỏng. Ảnh: ATP

Chiến thắng tô điểm thêm cho mùa giải thăng tiến vượt bậc của Safiullin - người mới vào top 100 từ tháng 10 năm ngoái và đến nay vẫn chưa có nhà tài trợ áo đấu. Năm nay, anh đi tới tứ kết Wimbledon, vào chung kết giải ATP 250 tại Thành Đô, Trung Quốc và thắng ba trận trước các đối thủ top 10. Ở vòng ba, Safiullin sẽ gặp đồng hương Karen Khachanov.

Alcaraz (phải) bắt tay chúc mừng Safiullin sau trận. Ảnh: AP

Về phía Alcaraz, đây là lần đầu tiên thua ngay trận ra quân ở một giải Masters 1000. Thất bại khiến hy vọng giành vị trí số một thế giới cuối năm của tay vợt Tây Ban Nha trở nên mong manh. 

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

SVĐ Gò Đậu đã chứng kiến màn so tài giữa chủ nhà Becamex Bình Dương và Khánh Hoà. Bất ngờ đến ngay ở phút thứ 4, nhưng Bình Dương đã lật ngược tình thế, giành chiến thắng và chiếm vị trí thứ 2 trên BXH V-League.

CLB Hà Nội có chuyến làm khách trên sân Sông Lam Nghệ An (SLNA). Hoà 1-1 sau 90 phút, CLB Hà Nội vẫn dậm chân ở vị trí thứ 6 trên BXH.

Sau quãng thời gian nghỉ gần một tháng để nhường chỗ cho ĐT U23 Việt Nam tham dự VCK U23 Châu Á, vòng đấu 16 của V-League đã quay trở lại với người hâm mộ. Trận đấu tâm điểm trên SVĐ Hàng Đẫy chứng kiến màn đối đầu giữa CLB Công an Hà Nội và Thép xanh Nam Định. Đúng như dự đoán, cả hai đội đã cống hiến một trận cầu mãn nhãn với màn rượt đuổi tỷ số hấp dẫn.

Chiều 5/5, tân HLV trưởng đội tuyển Quốc gia Việt Nam, ông Kim Sang Sik, đã đáp chuyến bay từ Busan (Hàn Quốc) tới Hà Nội để bắt đầu hành trình cùng bóng đá Việt Nam.

Chiến thắng 3-0 trước Cadiz cùng thất bại 2-4 của Barcelona trước Girona giúp đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha có lần thứ 36 trong lịch sử lên ngôi vô địch của La Liga sớm 4 vòng đấu.

Tại chặng 6 cuộc đua xe đạp nữ La Vuelta Femenina 2024, với tư cách người đang mặc áo đỏ tổng sắp sau 5 chặng, tay đua Demi Vollering càng tự tin hơn bởi chặng đua có lộ trình rất thích hợp với sở trường của mình.