Allisen Corpuz vô địch giải golf Mỹ mở rộng

Tại giải golf Mỹ mở rộng, đúng như dự báo, điều kiện thi đấu tại Pebble Beach Golf Links là vô cùng khó khăn cho tất cả các golfer đặc biệt là gió lớn xuất hiện ở hai vòng đấu cuối cùng. Trên bảng xếp hạng, chỉ có đúng 7 golfer là có thể kết thúc 4 ngày thi đấu với điểm số âm gậy. Và Allisen Corpuz là người giữ được phong độ ổn định nhất.

Bước vào ngày thi đấu cuối cùng, Allisen Corpuz đang xếp ở vị trí thứ 2 với cách biệt 1 gậy so với người dẫn đầu, golfer người Nhật Bản Nasa Hataoka. Thế nhưng mọi chuyện đã thay đổi khi kết thúc vòng đấu, Hataoka đã không giữ được phong độ như ở vòng 3, khi cô mắc tới 5 bogey và chỉ có 1 birdie. Điều này đồng nghĩa với việc golfer người Nhật Bản tự loại mình ra khỏi cuộc đua vô địch và chỉ cán đích ở vị trí thứ 4 chung cuộc với -3 gậy. Tận dụng điều đó, Allisen Corpuz đã bứt lên mạnh mẽ với 6 birdie và 3 bogey để khép lại vòng đấu 69 gậy, qua đó nâng tổng điểm sau 4 ngày đấu lên thành -9 và độc chiếm vị trí dẫn đầu với 3 gậy cách biệt. Giải golf Mỹ mở rộng 2023 là chức vô địch LPGA Tour và cũng là chiếc cúp major đầu tiên trong sự nghiệp của Allisen Corpuz. Tại hai giải major trước đó, Corpuz cũng có thành tích khá ấn tượng khi cán đích ở vị trí thứ 4 tại Chevron Championship và vị trí thứ 15 tại LPGA Championship. Ngoài khoản thưởng 2 triệu đô-la Mỹ, Allisen Corpuz cũng trở thành golfer người Mỹ đầu tiên lên ngôi vô địch tại giải đấu này kể từ Brittany Lang vào năm 2016.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
Từ khóa:
user image
user image
User
Ý KIẾN

Golfer Sergio Garcia đã có màn thể hiện thuyết phục tại vòng 2 giải vô địch đồng đội LiV Golf Miami, diễn ra trên sân Trump National Doral nước Mỹ. Tuy nhiên, các đồng đội của golfer người Tây Ban Nha lại không thể cùng góp sức để đưa đội có được thứ hạng tốt.

Tại giải golf Valero Texas mở rộng, Jordan Spieth khởi đầu có phần không mấy thuận lợi, tuy nhiên vòng đấu của anh đã thay đổi chỉ với một cú đánh.

Danh hiệu thứ 11 trong sự nghiệp đã đưa tên tuổi của Nelly Korda xếp vào hàng những tay golf LPGA vĩ đại nhất mọi thời đại. Vô địch giải golf Ford Championship 2024, nữ golfer 25 tuổi người Mỹ đã trở thành golfer đầu tiên vô địch ba giải đấu liên tiếp kể từ thành tích huy hoàng của Nancy Lopez năm 1978.

Danh hiệu thứ 11 trong sự nghiệp đã đưa tên tuổi của Nelly Korda xếp vào hàng những tay golf LPGA vĩ đại nhất mọi thời đại.

Giải golf Valspar Championship là một trong hai giải đấu cuối cùng mở ra cánh cửa đến The Masters 2024, vậy nên tất cả tuyển thủ tham dự đều quyết tâm và nỗ lực. Tay golf người Mỹ Pater Malnati đã bất ngờ vượt qua nhiều tên tuổi để lên ngôi vô địch.

Các giải Golf quốc tế đáng chú ý đã chứng kiến những nhà vô địch mới, đó là hai giải đấu Valspar Championship 2024 và Singapore Classic thuộc hệ thống DP World Tour. Sau bốn ngày thi đấu, hai cái tên bất ngờ cho chức vô địch đã được gọi tên.