Ấm áp chợ Tết nhân ái

Những ngày cận Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, hàng loạt phiên “chợ 0 đồng” lại được các cấp Hội Chữ thập đỏ cùng các đoàn thể, đơn vị tổ chức. Hoạt động đã tiếp thêm động lực giúp các gia đình có hoàn cảnh khó khăn đón năm mới an lành và ấm áp.

“Chợ Tết Nhân ái” được tổ chức tại huyện Ứng Hoà, đã đón nhận sự quan tâm ủng hộ, đồng hành, giúp đỡ của các cơ quan, đơn vị, các doanh nghiệp, nhà hảo tâm trong và ngoài huyện, qua đó toàn huyện cũng huy động được gần 3000 suất quà với tổng trị giá trên 2,5 tỷ đồng dành tặng cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn. Tới đây mỗi người dân sẽ dùng phiếu đổi lấy hàng tại 8 gian hàng cho ban tổ chức bố trí.

Cùng với đó là 16 gian hàng 0 đồng với chủng loại hàng hóa đa dạng như trứng, gạo, dầu ăn, muối… được dựng lên trong phiên chợ 0 đồng được tổ chức tại huyện Gia Lâm. Đây là phiên chợ 0 đồng nhưng lại mang nhiều ý nghĩa nhằm lan tỏa những giá trị nhân văn tốt đẹp, hơn 1.000 suất quà với những sản phẩm thiết yếu, trị giá trên 650 triệu đồng đã được trao tới tay các em học sinh, các hộ cận nghèo, người nhiễm chất độc da cam, người khuyết tật, bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn…

Chương trình cắt tóc miên phí tại hội chợ

Ngoài ra, Đến với Hội chợ, các trường hợp có hoàn cảnh khó khăn còn được tham gia vào các hoạt động như cắt tóc miễn phí, gói bánh chưng, bày mâm ngũ quả, viết chữ thư pháp cùng các trò chời dân gian như kéo co, nhảy bao bố…

Hội chợ Tết nhân ái đã tạo được dấu ấn riêng chung tay  giúp người có hoàn cảnh khó khăn đón năm mới trọn vẹn và an vui. Nhận về túi hàng hóa thiết yếu, ai nấy đều vui vẻ, phấn khởi khi Tết chưa đến, mà sự quan tâm đã đủ đầy.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Bộ Tài nguyên và Môi trường vừa tổ chức lễ khánh thành Trung tâm Tích hợp, xử lý thông tin, dữ liệu và Điều hành mạng lưới quan trắc môi trường quốc gia. Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Đặng Quốc Khánh dự và chủ trì buổi lễ.

Chiều 15/5, tại Nhà Quốc hội, Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã bế mạc phiên họp thứ 33.

Chào mừng Ngày khoa học và Công nghệ Việt Nam 18/5, Kỷ niệm 65 năm thành lập Bộ Khoa học và Công nghệ, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã đến dự sự kiện và chúc mừng các tác giả, nhà khoa học được trao tặng Giải thưởng Tạ Quang Bửu. Đồng thời Thủ tướng cũng ghi nhận, đánh giá cao sự nỗ lực, kết quả đạt được cùng những đóng góp của ngành khoa học và công nghệ đối với sự phát triển của đất nước.

Đổ rác đúng giờ và đúng nơi quy định, đó là nếp sống và cũng trở thành thói quen hàng ngày của phần đông người dân. Thế nhưng do sự tùy tiện và thiếu ý thức, một số người vứt rác mọi lúc, mọi nơi, dẫn đến tình trạng ô nhiễm môi trường, mất mỹ quan đô thị.

Bộ Công Thương vừa đưa ra dự thảo nghị định về cơ chế khuyến khích phát triển điện mặt trời mái nhà, vẫn giữ đề xuất loại hình này lắp tại nhà ở, cơ quan công sở để tự dùng và nối lưới quốc gia sẽ không được bán hoặc bán giá 0 đồng.

Sáng 15/5, phát biểu bế mạc Kỳ họp thứ 16 (Kỳ họp chuyên đề) HĐND TP khóa XVI, Chủ tịch HĐND TP Hà Nội Nguyễn Ngọc Tuấn nhấn mạnh, Kỳ họp đã hoàn thành toàn bộ nội dung, chương trình đề ra và xem xét nhiều Nghị quyết quan trọng.