Ấm áp tình người trong mùa bão lũ

Trong những ngày qua, phường Phú Thượng chịu ảnh hưởng hết sức nặng nề do ảnh hưởng của bão số 3. Với tinh thần chủ động, tương thân tương ái, chính quyền và nhân dân phường Phú Thượng, quận Tây Hồ đã đồng hành, hỗ trợ để người dân vượt qua mùa bão một cách an toàn.

Phường Phú Thượng nằm ngay ở khu vực ven sông Hồng. Những ngày vừa qua, nước lũ đã dâng lên đến cấp độ 2. Hơn 20.000 hecta hoa màu ngập trong biển nước. Những vườn đào, vườn quất lớn nhất của Hà Nội đã mất trắng.

Hơn 20.000 hecta hoa màu ngập trong biển nước.

Ông Trịnh Văn Lâm,  Bí thư chi bộ Tổ dân phố 15, phường Phú Thượng, quận Tây Hồ, cho biết: “Chúng tôi đã tổ chức lực lượng của tổ dân phố đi vận động nhân dân di dời theo lệnh của UBND quận. Toàn bộ 100% công dân của tổ dân phố đã di dời vào địa bàn tổ dân phố số 10 và 11”.

Đồng hành sát sao với chính quyền địa phương, lực lượng công an đã có mặt ngay từ những ngày đầu chống lũ. Phó trưởng Công an phường Phú Thượng cùng đồng đội đã vượt mưa bão, ra xóm chài để đưa những người mắc kẹt ở ngoài sông về bờ.

Trung tá Phạm Văn Vinh, Phó trưởng Công an phường Phú Thượng, cho hay: “Đỉnh điểm nhất là đêm ngày 7/9, vào khoảng 9h, 7 hộ vẫn còn ở lại, chúng tôi đã quyết định di dời 7 hộ lên bờ. Mặc dù sóng to, gió lớn rất nguy hiểm nhưng chúng tôi quyết định vẫn ra cứu”.

Lực lượng công an đã có mặt ngay từ những ngày đầu chống lũ.

12 hộ với khoảng 30 người ở khu vực xóm chài về trú tạm tại nhà sinh hoạt tổ dân phố số 16. Với sự hỗ trợ kịp thời của những nhà hảo tâm, người dân Phú Thượng đã có nơi ở an toàn, sạch sẽ với đầy đủ lương thực, thực phẩm.

Bà Nguyễn Thúy Nga, Chủ tịch Hội chữ thập đỏ phường Phú Thượng, cho biết: “Người dân tại đây rất nhiệt tình. Từ khi biết lũ, người dân ai cũng bảo nhau chuẩn bị cơm, phở, xôi,…cung cấp đồ ăn cho mọi người rất chu đáo”.

Hiện tại, mặc dù nước đã không còn dâng nhưng vẫn ở mức cao, người dân vẫn chưa thể quay về nơi ở cũ.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch sẽ tổ chức một số chương trình nghệ thuật nhằm quyên góp, ủng hộ đồng bào các tỉnh, thành phố miền Bắc chịu thiệt hại nặng nề do bão, lũ gây ra.

Ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới sắp mạnh lên thành bão số 4 khiến nhiều địa phương ở miền Trung bắt đầu có mưa lớn kéo dài.

Bộ GTVT đang lấy ý kiến cho dự thảo Quy định cơ chế, chính sách quản lý giá dịch vụ vận chuyển hàng không nội địa và giá dịch vụ chuyên ngành hàng không.

Sáng 18/9, Hội nghị lần thứ 10 Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII đã khai mạc trọng thể tại Thủ đô Hà Nội. Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm chủ trì, phát biểu khai mạc hội nghị. Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính điều hành phiên khai mạc.

Sau những cung đường gập ghềnh đá hộc, sỏi cuội, cheo leo mép vực, thậm chí phải cuốc bộ hàng cây số, kíp phóng viên Đài Hà Nội tiếp cận khu nuôi thủy sản của xã Sàng Ma Sáo, huyện Bát Xát, tỉnh Lài Cai và tận chứng sự tàn phá của mưa lũ, nhiều hộ dân nuôi cá tầm ở đây đã trắng tay, hàng chục tỷ đồng cuốn theo cơn lũ.

Theo Trung tâm khí tượng thuỷ văn Quốc gia, do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới/bão, từ ngày 18-20/9, ở khu vực Bắc và Trung Trung Bộ có mưa to đến rất to với lượng mưa phổ biến từ 100-300 mm, cục bộ có nơi trên 500 mm.