Ấm lòng lớp học tình thương của 'bà giáo' Côi

Không một đồng trợ cấp, không thu học phí, lớp học Linh hoạt tại phường Tân Mai (quận Hoàng Mai) vẫn luôn được duy trì suốt 30 năm bằng tình yêu thương của 'bà giáo' Nguyễn Thị Côi. Nơi đây đã trở thành ngôi nhà, nuôi dưỡng hi vọng cho những em học trò có hoàn cảnh đặc biệt.

Trong ngõ sâu đường Trương Định, phường Tân Mai, quận Hoàng Mai, căn phòng nhỏ nằm trong khuôn viên văn hoá, có tên gọi lớp học Linh hoạt, có sĩ số 20 em với độ tuổi khác nhau.

Suốt 30 năm qua "bà giáo" già Nguyễn Thị Côi vẫn cặm cụi bắt xe ôm đến lớp học Linh hoạt để giảng dạy con chữ, những điều hay lẽ phải cho các em nhỏ bị thiểu năng trí tuệ. Không một đồng trợ cấp, cũng không thu học phí, trong suốt khoảng thời gian đứng lớp, động lực duy nhất của bà xuất phát từ chính niềm cảm thông và thương yêu vô bờ bến đối với những số phận đặc biệt.

Việc giảng dạy lớp học bình thường đã vất vả, vậy nên việc dạy cho lớp học đặc biệt này lại càng khó gấp nhiều lần. Kiên trì suốt 30 năm, bà Côi luôn đặt mình làm vị trí vừa là giáo viên vừa là bố mẹ của những em học trò này.

Đối với các em nhỏ của lớp học Linh hoạt, mỗi ngày đến lớp đều là một niềm vui lớn, bởi lẽ không chỉ là một lớp học, nơi đây còn là mái nhà chung ngập tràn tình thương yêu của bà Côi, của những bạn bè đồng cảnh ngộ.

Không chỉ dạy con chữ, tại lớp học này, khi bệnh của các em tái phát thì "bà giáo" già lại chuyển vai giống như một cán bộ y tế, ân cần chăm sóc, vỗ về với các em. Nhiều gia đình đã vô cùng hạnh phúc và cảm động trước lòng yêu thương của bà Côi dành cho con em của họ.

Đều đặn từ thứ 2 đến thứ 6 mỗi tuần bà Côi vẫn miệt mài dành tâm huyết cho các em nhỏ có số phận kém may mắn trong cuộc sống. Bà mong muốn góp một phần sức lực để các em sau này sẽ trở thành những người có ích cho xã hội. Với tình thương và lòng nhân ái của bà không chỉ kiến thức được trao đi. Lớp học còn gieo mầm hi vọng về niềm tin và tương lai tốt đẹp cho các em.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Sáng 30/9, Văn phòng Chủ tịch nước phối hợp với Bộ Công an, Tòa án nhân dân tối cao, Bộ Ngoại giao và các cơ quan có liên quan tổ chức họp báo công bố Quyết định đặc xá năm 2024 của Chủ tịch nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam.

Chính quyền xã Việt Vinh, huyện Bắc Quang, tỉnh Hà Giang vừa vận động, di dời khẩn cấp 46 hộ dân với hơn 170 khẩu ở thôn Thượng Mỹ ra khỏi vùng có nguy cơ sạt lở cao.

Ngày 29/9, hơn 200 cán bộ, chiến sĩ cùng nhiều phương tiện kỹ thuật, máy móc của Lữ đoàn Công binh 249, Bộ Tư lệnh Công binh đã hoàn thành nhiệm vụ lắp cầu phao Phong Châu, kết nối 2 huyện Lâm Thao và Tam Nông của tỉnh Phú Thọ.

Sáng 30.9, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm cùng đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam lên đường thăm cấp nhà nước tới Mông Cổ, Ireland, dự Hội nghị cấp cao Pháp ngữ lần thứ 19 và thăm chính thức Pháp.

Thời gian qua, Cục Thuế thành phố Hà Nội đã thực hiện nhiều biện pháp nhằm tăng cường công tác quản lý thuế đối với hộ, cá nhân kinh doanh trên địa bàn, đặc biệt là công tác quản lý gắn với chuyển đổi số, bước đầu cho kết quả tích cực.

UBND thành phố Hà Nội vừa có quyết định phê duyệt Bộ chỉ số và mẫu phiếu đánh giá năng lực cạnh tranh cấp sở, ban, ngành và quận, huyện, thị xã (DDCI) thành phố Hà Nội.