Ấm lòng quán cơm chay 0 đồng giữa lòng Thủ đô

Nhà ăn chay 0 đồng Nhất Tâm nằm tại ngõ 58 phố Trần Bình, phường Mai Dịch, quận Cầu Giấy, đã phục vụ hàng trăm suất ăn miễn phí mỗi ngày, ấm lòng những người có hoàn cảnh khó khăn.

Bếp ăn 0 đồng Nhất Tâm đã trở thành điểm tựa ấm áp cho những người có hoàn cảnh khó khăn, người có thu nhập thấp, đặc biệt là bệnh nhân đang điều trị tại Bệnh viện 198. Quán ăn phát cơm chay miễn phí vào các buổi trưa từ thứ 2 đến thứ 6.

Chị Vũ Thị Trà Giang, chủ quán cơm Nhất Tâm, cho biết: “Bản thân tôi cũng từng đi xin cơm nên hiểu rõ hoàn cảnh của người bệnh vất vả, nên tôi mong muốn mở một nhà ăn 0 đồng để giúp đỡ bà con.

Mỗi ngày đều có nhiều tình nguyện viên đến phục vụ quán ăn. Có những người là hàng xóm, người thân, có những người ở xa cũng tìm tới tham gia phục vụ. Dưới cái nắng oi ả, các tình nguyện viên vẫn kiên trì bên bếp lửa để kịp hoàn thành hàng trăm suất cơm chay phát cho người cần vào lúc 10 giờ 30. Tất cả cùng chung tay nấu những suất ăn nóng hổi để giúp đỡ người khó khăn. 

Nguyên liệu luôn được chọn lọc và kiểm tra cẩn thận, nhằm đảm bảo dinh dưỡng và an toàn vệ sinh thực phẩm. Thực đơn mỗi ngày đều đổi mới, bổ sung phở, bún… để tạo sự ngon miệng cho mọi người. Những suất cơm chứa đựng tình yêu thương, sự sẻ chia.

Bà Vũ Thị Mây, bệnh nhân Bệnh viện Y học cổ truyền Hà Nội, chia sẻ: “Khi đi từ viện ra tôi nhìn thấy quán cơm 0 đồng và từ ngày đó tôi thường xuyên đi lấy cơm cho các cụ. Tôi thấy quán phục vụ rất tốt, thức ăn rất ngon, rất nhiệt tình với bà con và không mất đồng nào.

Với tâm niệm cứ vui vẻ cho đi, đó là cách yêu thương chính bản thân, các thành viên của “Nhà ăn chay 0 đồng Nhất Tâm” đang cố gắng để ngày càng có thêm nhiều người đang vật lộn với nghịch cảnh cảm nhận được hơi ấm của tình người và sự sẻ chia, đùm bọc. 

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Trước tình trạng hàng loạt người dân bị lừa đảo dưới hình thức giả mạo người giao hàng, nhiều ý kiến cho rằng cần thực hiện định danh cuộc gọi người giao hàng hoặc chỉ cho phép liên hệ với khách hàng qua ứng dụng chính thức do nhà cung cấp dịch vụ vận chuyển hoặc người bán hàng cung cấp.

Đại tướng Phan Văn Giang, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng và Đại tướng Chansamone Chanyalath đã cùng các thành viên hai đoàn diễn tập liên hợp đánh bắt tội phạm ma túy qua biên giới Việt Nam - Lào.

UBND tỉnh Thanh Hóa vừa công bố tình huống khẩn cấp sạt lở núi Pha Kham tại bản Hạ, xã Sơn Hà, huyện Quan Sơn.

Sáng 23/10, Ban Chấp hành Đảng bộ thành phố Hà Nội tổ chức Hội nghị lần thứ 19, cho ý kiến vào ba nội dung quan trọng, trong đó có bổ sung, sửa đổi quy chế làm việc của Ban Chấp hành Đảng bộ thành phố, Ban Thường vụ Thành ủy, Thường trực Thành ủy khóa XVII.

Sáng nay, Quốc hội họp phiên toàn thể tại hội trường, nghe Tờ trình và Báo cáo thẩm tra về chủ trương điều chỉnh Quy hoạch sử dụng đất quốc gia thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050.

UBND TP Hà Nội vừa ban hành kế hoạch cao điểm truyền thông về an toàn thực phẩm giai đoạn 2024 – 2025, nhằm tạo chuyển biến thực chất trong nhận thức và hành động của người tiêu dùng, người quản lý, người sản xuất, chế biến, kinh doanh thực phẩm.