Ẩm thực truyền thống của người Palestine

Ẩm thực Palestine thường được làm từ các loại nông sản địa phương, những loại rau gia vị tươi ngon và sự cân bằng của các thành phần trong mỗi món ăn cùng với phong cách nấu ăn thể hiện sự trân trọng truyền thống và các tục lệ cổ xưa. Đầu bếp Izzeldin Bukhari thường đưa khách du lịch đi thăm quan thành cổ Jerusalem, và chuyến đi của họ luôn bắt đầu bằng bữa sáng tại nhà hàng Abu Shukri, nơi phục vụ món hummus có sự cân bằng hoàn hảo của đậu xanh, tahina và nước chanh.

Bukhari, hậu duệ của người Sufi thần bí, những người đã đi bộ từ Bukhara ở Uzbekistan đến Jerusalem 400 năm trước, anh đưa khách xuôi theo những con đường hẹp của Thành phố Cổ, đến các quầy hàng đồ ăn và nhà hàng, kể những câu chuyện về công thức nấu ăn có niên đại hàng nghìn năm.  

Đầu bếp Izzeldin Bukhari nói"" “Bạn thấy tính sáng tạo cao và sử dụng các loại rau theo cách khác. Ngay cả với loài cây của họ sẽ độc hại, họ sẽ tìm ra cách để loại bỏ chất độc hại này và vẫn sử dụng những thành phần có ích của cây và thảo mộc đó, tôi nghĩ sự sáng tạo trong cách sử dụng là lợi thế của ẩm thực Palestine.”

Anh Bukhari tổ chức chuyến đi này cho du khách vì đó là cơ hội để kể cho thế giới nghe về Palestine và văn hóa của họ thông qua ẩm thực. Đó là phương tiện để anh nói về những thành phần tạo nên ẩm thực Palestine. Đối với người Palestine sống trong môi trường chính trị phức tạp và thường xuyên căng thẳng ở Đông Jerusalem, bao gồm Thành phố cổ có tường bao quanh và thánh địa của ba tôn giáo lớn, ẩm thực là một phần quan trọng trong bản sắc văn hóa của họ. 

Anh Bukhari giải thích rằng kras beid, một món ăn giống bánh quẩy nhưng có lớp vỏ kiểu pizza, không chỉ là một món ăn mà còn là một hoạt động xã hội giúp mọi người xích lại gần nhau. Một bài học về đồ ăn cũng là bài học về lịch sử qua nhiều thế hệ.

 

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Tại Hội nghị thượng đỉnh bất thường ở Brussels, các nhà lãnh đạo Liên minh châu Âu (EU) đã thúc đẩy ý tưởng hợp nhất các thị trường tài chính của khối trong nỗ lực cạnh tranh với Trung Quốc và Mỹ, kể cả trong cuộc đua về công nghệ sạch.

Sau ba ngày họp tại đảo Capri của Italy, ngày 19/4, Hội nghị Ngoại trưởng Nhóm các nước công nghiệp phát triển (G7) đã bế mạc với tuyên bố chung đề cập đến một loạt vấn đề nóng hiện nay.

Cảnh sát Pakistan cho biết, sáng nay 19/4, lực lượng an ninh tại thành phố Karachi, miền Nam nước này đã tiêu diệt hai phần tử khủng bố sau khi các đối tượng tấn công một đoàn xe chở người nước ngoài.

Tại thủ đô Berlin hiện đại của nước Đức, lại có những cách phục vụ đồ ăn đơn giản và thú vị thu hút được sự chú ý của thực khách. Thay vì bước vào trong một nhà hàng lịch sự, các thực khách đam mê mì ramen háo hức chờ đợi món ăn đựng trong chiếc xô màu đỏ được đưa xuống từ trên cao.

Sáng sớm 19/4, một căn cứ quân sự gần thành phố Isfahan, miền Trung Iran đã bị tấn công. Theo các quan chức Mỹ và Israel giấu tên, Israel là bên ra tay. Chính quyền Israel chưa chính thức xác nhận cuộc tấn công. Nếu đúng Israel hành động thì đây được coi là đòn đáp trả việc Iran nã hơn 300 tên lửa và UAV vào lãnh thổ Israel đêm 13/4.

Theo nguồn tin từ Hãng CNN, Israel chỉ tấn công vào Iran trong phạm vi hạn chế, không nhằm vào các cơ sở hạt nhân.Mục tiêu là một số địa điểm liên kết với chương trình hạt nhân của Iran ở trong và xung quanh thành phố Isfahan.