Amerigo Vespucci: Thuyền buồm đẹp nhất thế giới

Italia sở hữu nhiều cái nhất, như thành Rome có nhiều di sản nhất, phố Venice có quán cà phê lâu đời nhất và giờ là con thuyền đẹp nhất thế giới Amerigo Vespucci.

Con thuyền được đặt theo tên của nhà thám hiểm Amerigo Vespucci - người đặt tên cho châu Mỹ.

Con thuyền cổ Amerigo Vespucci vốn là một chiếc thuyền buồm hải quân Italy được đưa vào sử dụng năm 1931, tổng diện tích của các cánh buồm lên tới 2.700 m2, với 3 cột buồm lớn. Con thuyền có thể chứa tới hơn 260 thủy thủ đoàn.

Từ tháng 7/2023, con thuyền Vespucci đã bắt đầu chuyến đi vòng quanh thế giới đến 30 bến cảng trên khắp 5 châu lục. Tại một số điểm dừng, tàu sẽ tổ chức buổi triển lãm mang tên "Những ngôi làng Italia".

Theo chính quyền Italia, đây là cơ hội để nhiều người dân có thể chiêm ngưỡng các di sản cũng như những sản phẩm độc đáo của nước này.

Con thuyền cổ Amerigo Vespucci.

Ông Guido Crosetto, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Italia, cho biết: "Trong thời điểm mà ngày nào tôi cũng phải nghe và nói về những điều tồi tệ xoay quanh những cuộc xung đột, việc có cơ hội để chia sẻ lịch sử và di sản của chúng tôi thông qua chiếc thuyền này là một vinh dự vô cùng lớn".

Tại các điểm dừng, người dân sẽ có cơ hội được tận mắt chiêm ngưỡng chiếc thuyền đầy hoài niệm.

Vespucci đã hoàn thành khoảng một nửa số điểm dừng trong hành trình và dự kiến sẽ quay trở lại vùng biển Italia vào tháng 3 năm 2025.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Ngày 29/6, Trung Quốc đã ban hành cảnh báo đỏ về mưa lớn, mức nghiêm trọng nhất trong hệ thống cảnh báo thời tiết 4 cấp của nước này.

Bộ trưởng Nội vụ Serbia Ivica Dacic cho biết ngày 29/6 đã xảy ra vụ tấn công trước cửa Đại sứ quán Israel ở thủ đô Belgrade, khiến một sĩ quan cảnh vệ Serbia bị thương.

Hàng nghìn người biểu tình đã xuống đường biểu tình ở Tel Aviv của Israel, kêu gọi Thủ tướng Benjamin Netanyahu từ chức.

Tại châu Phi, trẻ em đang đối mặt với nạn đói và đặc biệt là tình trạng suy dinh dưỡng nghiêm trọng hơn bao giờ hết.

Cuộc điều tra của tờ Financial Times (Anh) cho thấy các hoạt động của Lực lượng Phòng vệ Israel ở miền nam Liban nằm trong kế hoạch tạo ra một "vùng chết" trên biên giới.

Cảnh sát Đức đã phải sử dụng bình xịt hơi cay và dùi cui để ngăn chặn nhiều người biểu tình vượt qua hàng rào ở thành phố Essen, phía Tây nước Đức - nơi sẽ diễn ra đại hội của đảng Sự lựa chọn vì nước Đức (AfD).