中文新闻 16/10/2024 | Bản tin tiếng Trung

中文新闻 16/10/2024 | Bản tin tiếng Trung

User
Ý KIẾN

Bắt giữ hơn 200 đối tượng phạm pháp hình sự trong 9 tháng; Thu giữ 186 khẩu súng trong 3 tháng cao điểm; Truy tìm đối tượng lừa đảo xin học;... là những thông tin đáng chú ý trong bản tin hôm nay.

Khánh Thy ra mắt album đầu tay sau thành công Tiếng hát Hà Nội 2023; Liveshow "Hồi sinh" quyên góp được gần 2,4 tỷ đồng; Dàn 'thiên thần nội y' tái xuất Victoria's Secret Fashion Show 2024; “Bước nhảy hoàn vũ” quay trở lại sau 8 năm... là những nội dung sẽ có trong bản tin Thế giới Showbiz hôm nay.

5h giờ sáng, khi học sinh còn chưa đến lớp thì nhiều ngôi trường bán trú ở Hà Nội đã bắt đầu hoạt động để nấu những bữa cơm cho các em học sinh.

中文新闻 16/10/2024 | Bản tin tiếng Trung

HANOITV News | 16/10/2024

Khai mạc Đại hội Mặt trận Tổ quốc Việt Nam lần thứ 10; Hà Nội tổ chức điều tra, rà soát các cơ sở dịch vụ ăn uống, thức ăn đường phố; Israel tấn công kho chứa vũ khí ngầm của Hezbollah ở Beirut... là những thông tin đáng chú ý trong bản tin ngày hôm nay.

Sắc xanh cây cối hồi sinh sau bão; Bộ xương khủng long lớn nhất thế giới sẽ được đấu giá; Robot nấu ăn phục vụ tại bệnh viện nước Đức... là những nội dung trong chương trình hôm nay.

Hơn 179.000 tỷ đồng xây tuyến đường sắt Quảng Ninh - Lào Cai; Nguy hiểm khi xe khách liên tục chuyển làn trên cao tốc; Gọi sửa chữa xe máy CB350’Hness của Honda Việt Nam;... là những nội dung đáng chú ý trong bản tin hôm nay.

Sau khi Nguyễn Thừa và Hải Linh tìm được cho mình chủ đề, ý tưởng sâu sắc từ cô bé sử dụng máy vi tính bằng chân và bức ảnh mang tên "Kiếm tìm", cả hai đã cùng ngồi lại uống vài cốc bia để ăn mừng. Cũng từ đây, Hải Linh đã bày tỏ và kể cho anh câu chuyện về đời mình, câu chuyện về cô gái công tác trong ngành nông nghiệp nhưng lại biết chụp ảnh.

Khai mạc giải bóng đá nữ sinh viên thủ đô 2024; Hà Nội thắng thuyết phục Zantino Vĩnh Phúc; Indonesia nhận thất bại đầu tiên tại vòng loại World Cup 2026;... là những thông tin đáng chú ý trong bản tin hôm nay.

Không chỉ tại các quận nội thành đang tồn tại nhiều kênh mương thoát nước bị ô nhiễm, mà ngay cả ở một số khu vực ven đô, nơi có đồng ruộng thoáng đãng, dân cũng đang phải sống chung với những kênh mương ô nhiễm.

Giảm tiền thuê đất để hỗ trợ người dân, doanh nghiệp; Đưa luật mới về bất động sản vào thực tiễn cuộc sống; Rút ngắn thủ tục phát triển nhà ở xã hội... là một số nội dung đáng chú ý trong Bản tin hôm nay.

Sớm triển khai Luật Thủ đô (sửa đổi) để phát triển KT - XH; Chất vấn những vấn đề quan trọng, cấp thiết; Không còn tình trạng "thổi giá" đất đấu giá; Nga, Trung Quốc tăng cường hợp tác kinh tế... là một số nội dung đáng chú ý trong chương trình hôm nay.

Trung tâm chăm sóc người cao tuổi được thiết kế theo mô hình nhà vườn, với khuôn viên xanh mát, phân thành các khu chuyên biệt nhằm đáp ứng nhu cầu chăm sóc người cao tuổi ở các tình trạng sức khoẻ khác nhau.

Việt Nam thu hút gần 25 tỷ USD vốn FDI; Cần thêm nhiều nguồn lực hỗ trợ doanh nghiệp sau bão; Chứng khoán Mỹ đi xuống khi sản xuất chip gặp khó khăn... là những thông tin đáng chú ý trong bản tin hôm nay.

Chuyến bay đầu ngày từ thành phố Hồ Chí Minh hạ cánh xuống Nội Bài lúc ngoài trời vừa hửng nắng. Đón xe qua phố cổ trong cái háo hức như thể sắp gặp lại người bạn cũ, tim một người bất chợt rộn ràng nhanh hơn cả tốc độ vụt qua của cảnh vật bên ngoài cửa kính. Những con đường rộng rãi nối liền trục chính, rồi từ vô vàn ngã rẽ lại vẽ ra biết bao lối nhỏ vào đời thân thương mà ai đến đây lần đầu cũng đều khắc sâu ấn tượng.

Khẩn cấp cắt cầu phao Phong Châu do lưu tốc nước lớn; Tăng cường kiểm soát tải trọng phương tiện qua cầu Đuống; Tài xế hành hung người khác dù mình đi sai... là những thông tin đáng chú ý trong bản tin hôm nay.

Những ai dùng mạng xã hội video ngắn TikTok mấy ngày nay có lẽ không còn xa lạ với những clip trên top thịnh hành với từ khóa "bắt pen". Thế nhưng, nếu bạn đã từng bắt trend và có ý định sáng tạo nội dung theo từ khóa này thì hãy dừng lại.

Tối và đêm 16/10, Thủ đô Hà Nội trời nhiều mây, có mưa rào vài nơi, sáng sớm có nơi có sương mù, nền nhiệt từ 24-28 độ. Độ ẩm ở mức cao, từ 80-95%.

Đoàn Đại biểu MTTQ Việt Nam vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh; Châu Âu có nhu cầu lớn tiếp nhận lao động Việt Nam; Việt Nam lọt top 15 quốc gia hấp dẫn nhất thế giới; Hezbollah đe dọa mở rộng tấn công Israel;...là một số nội dung đáng chú ý trong Chương trình Thời sự 15h00 hôm nay.

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính chủ trì Hội nghị tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy phát triển hạ tầng Đồng bằng sông Cửu Long; Đoàn đại biểu dự Đại hội toàn quốc MTTQ Việt Nam vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh; Triều Tiên tuyên bố 1,4 triệu thanh niên đã nhập ngũ, Mỹ nói đang theo sát tình hình;...là những thông tin đáng chú ý trong bản tin ngày hôm nay.

Khai mạc Đại hội đại biểu toàn quốc Mặt trận Tổ quốc Việt Nam lần thứ X; Cảnh báo nhiều trường hợp nguy kịch do chữa viêm gan B bằng thuốc nam; Liên minh châu Âu (EU) bắt đầu tiến trình đàm phán kết nạp Albania;...là những thông tin đáng chú ý trong bản tin ngày hôm nay.

Hỗ trợ người nghèo có cơ hội thay đổi cuộc đời; Xây dựng nền công vụ chuyên nghiệp, hiện đại; Lan tỏa mô hình tủ sách chữ nổi cho người khiếm thị; Mỹ đe dọa cắt viện trợ quân sự cho Israel;... là một số nội dung đáng chú ý trong chương trình hôm nay.

Gần như toàn bộ nền kinh tế phụ thuộc vào nhiên liệu hóa thạch. Giữa bối cảnh đó, khái niệm về một nền kinh tế hydro dựa trên nguồn năng lượng sạch dồi dào phục vụ mục tiêu phát triển bền vững của nhân loại xuất hiện như một giải pháp đầy tiềm năng.

Ra mắt Tủ sách điện tử Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng; Hà Nội phát động tháng cao điểm vì người nghèo; Bộ Công an xây dựng ngân hàng gen hỗ trợ thân nhân liệt sĩ; Thêm vụ dọa đánh bom khiến máy bay của Air India phải hạ cánh khẩn cấp;...là những thông tin đáng chú ý trong bản tin ngày hôm nay.

Hôm nay, Hà Nội phát động Tháng cao điểm Vì người nghèo và an sinh xã hội năm 2024; 97% lượng phương tiện lưu thông trên đường bộ áp dụng thu phí không dừng; LHQ yêu cầu điều tra độc lập, toàn diện vụ không kích của Israel vào Liban;...là những thông tin đáng chú ý trong bản tin.

“Tận tâm và trách nhiệm” là những lời nhận xét của người dân về anh Nguyễn Công Tiến, bí thư chi bộ kiêm trưởng ban công tác mặt trận thôn Đại Áng, xã Đại Áng, huyện Thanh Trì.

Đại hội đại biểu toàn quốc MTTQ Việt Nam lần thứ X; Hà Nội triển khai tiêm vaccine sởi cho trẻ; Israel mở thêm mặt trận mới tấn công Liban từ hướng Đông... là một số thông tin đáng chú ý trong bản tin Thời sự 9h00 hôm nay.

Hợp đồng với ông Bá sắp kết thúc càng thôi thúc Mai nối lại tình xưa với Binh, nhưng liệu cô có thành công? Mời các bạn đón xem tập 22 của bộ phim "Hợp đồng yêu đương", phát sóng lúc 13h, ngày 16/10, trên kênh 1 - Truyền hình Hà Nội.

Để có thể ngăn cản Che Huk và Sơ Uôn đến với nhau, Giơn Su đã dọa nói ra chuyện Sơ Uôn chính là em gái của Ưn Hê, chứng tỏ cái chết của Ưn Hê liên quan đến Giơn Su. Mời các bạn đón xem tập 61 của bộ phim "Ngược dòng hạnh phúc", phát sóng lúc 12h, ngày 16/10, trên kênh 1 - Truyền hình Hà Nội.

Hôm nay, thời tiết Hà Nội tiếp tục được dự báo trời nhiều mây, mưa rào rải rác ở một số khu vực trong thành phố. Sáng sớm có sương mù nhẹ. Nhiệt độ vào khoảng 25-26 độ. Độ ẩm ở mức cao trên 90%.

Trao giải Cuộc vận động sáng tác về Hà Nội; Dự báo tăng trưởng GDP cả năm 7%; Số ca được ghép giác mạc tăng 10% so với trước đây; Liban sẵn sàng tăng cường quân đội ở miền Nam... là những thông tin đáng chú ý trong chương trình hôm nay.

Dâng hương tưởng nhớ các anh hùng liệt sĩ; Thúc đẩy phát triển một triệu hecta lúa chất lượng cao; Ra mắt Tủ sách điện tử Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng; Israel không kích Dải Gaza, ít nhất 50 người thiệt mạng;... là một số nội dung đáng chú ý trong chương trình hôm nay.

中文新闻 15/10/2024 | Bản tin tiếng Trung

HANOITV News | 15/10/2024

Đam mê với nghệ thuật và các sản phẩm từ gốm, Đạt đã quyết định khởi nghiệp. Anh về xin mẹ hỗ trợ cho vay khoản tiền 500 triệu để làm vốn. Tuy nhiên, kế hoạch kinh doanh của Đạt đã vấp phải sự phản đối kịch liệt của bố.

Để phục vụ các mục tiêu tăng trưởng kinh tế gắn với phát triển xanh, bền vững, nguồn vốn đầu tư được định hướng vào các dự án có chọn lọc, lấy chất lượng, hiệu quả, công nghệ và bảo vệ môi trường là tiêu chí đánh giá chủ yếu. Tuy nhiên, việc thực hiện mục tiêu này không hề đơn giản bởi còn vướng không ít khó khăn, bất cập.

Trưng bày "Hà Nội và những cửa ô"; Xúc cảm về ngày 20/10; Bạch Mã - một trong những ngôi đền thiêng ở Hà Nội;... là những nội dung sẽ có trong chương trình "Tình yêu Hà Nội" ngày hôm nay.

Biến đổi khí hậu khiến nhiều quốc đảo ở Thái Bình Dương có thể đối mặt tình trạng ngập lụt do mực nước biển dâng; tình trạng nóng lên toàn cầu đang khiến các đất nước tại Trung Âu ngày càng phải đối diện với nhiều trận mưa lớn và lũ lụt tàn khốc hơn.

Bắt quả tang điểm kinh doanh khí cười trái phép; Cảnh báo hậu quả từ trào lưu “bắt pen” ở giới trẻ; Truy tố nhóm bị can buôn bán số lượng lớn khóa giả;... là những thông tin đáng chú ý trong bản tin hôm nay.

Sự trưởng thành của Khánh Thy từ Tiếng hát Hà Nội; Những điều thú vị trong MV đầu tay của Khánh Thy; Chi Pu phát hành album tiếng Anh đầu tiên sau 7 năm ca hát... là những nội dung sẽ có trong bản tin Thế giới Showbiz hôm nay.

Ở ngay giữa lòng phố cổ Hà Nội có một khu chợ nổi tiếng với những món ăn được chế biến sẵn, phục vụ cho những gia đình bận rộn.

Học sinh Hà Nội ứng thí vào đội tuyển dự thi cấp quốc gia tăng gấp 2 lần; Khởi động chiến dịch trang bị kỹ năng chống lừa đảo cho toàn dân Việt Nam; Thiệt hại cấp số nhân do khủng hoảng thiếu điện ở Ecuador;...là những thông tin đáng chú ý trong bản tin ngày hôm nay.

Giá nhà không giảm dù nguồn cung được cải thiện; 2 tháng sau khi Luật đất đai có hiệu lực, các địa phương vẫn gặp khó trong định giá đất; Hà Nội: Doanh nghiệp sản phẩm công nghiệp chủ lực đạt doanh thu hơn 200.000 tỷ đồng/năm; Triều Tiên cho nổ tung tuyến đường liên Triều;...là những thông tin đáng chú ý trong bản tin ngày hôm nay.

Ruth Chepngetich lập kỷ lục thế giới tại Chicago Marathon; Đội tuyển Thái Lan vô địch King Cup 2024; Diễn biến các trận đấu tại UEFA Nations League;... là những thông tin đáng chú ý trong bản tin hôm nay.

Bamboo Airways nối lại đường bay quốc tế đến Bangkok; Những lỗi người đi xe đạp sẽ bị phạt theo dự thảo mới; Tăng giá vé xe buýt tác động thế nào tới người dân?;... là những nội dung đáng chú ý trong bản tin hôm nay.